'Còi bạc, còi đồng, cờ bạc, cờ đồng’ đều có mặt ở vòng chung kết U.21

05/12/2020 09:32 GMT+7

Chưa có giải đấu nào mà lần đầu tiên VFF và Ban trọng tài quốc gia lại quan tâm và đánh giá cao như vòng chung kết U.21 lần này khi cử những trọng tài và trợ lý trọng tài tốt nhất về Nha Trang điều hành từ ngày 10 đến 19.12 tới

Theo danh sách phân công của VFF và ban trọng tài thì có tổng cộng 4 giám sát và 12 trọng tài được giao nhiệm vụ về Nha Trang điều hành vòng chung kết giải bóng đá U.21 quốc gia năm 2020. Nếu giám sát trận đấu là Trần Trung Kiên (Đà Nẵng) và Đỗ Viết Cường (Khánh Hòa) đều trẻ có năng lực từng nhiều năm làm giải U.21, hạng nhất, hạng nhì và cả futsal thì giám sát trọng tài là 2 chuyên gia nhiều kinh nghiệm từng ở cương vị trọng tài và giam sát lâu năm. Đó là ông Nguyễn Văn Mùi (Đà Nẵng) và Trần Khánh Hưng (An Giang). Ông Mùi thì không ai lạ gì, nguyên Chủ tịch Hội đồng trọng tài bóng đá Việt Nam, trọng tài Việt Nam đầu tiên bắt trận chung kết SEA Games năm 1999, năm nay đã 65 tuổi. Còn ông Hưng cũng từng là trọng tài xuất sắc quốc gia, nhiều năm làm giám sát tốt. Sự có mặt của 2 ông không chỉ sẽ điều hành tốt mảng trọng tài mà còn là cái uy để các trọng tài trẻ dựa vào đó để học hỏi.

Giám sát trọng tài Nguyễn Văn Mùi

Minh Tú

Trong 12 trọng tài làm nhiệm vụ, lần đầu tiên ban trọng tài cũng chọn ra 6 trọng tài chính và 6 trợ lý đều ‘khủng’ trong hàng ngũ trọng tài quốc gia. Các trọng tài chính gồm ông Nguyễn Mạnh Hải (Hải Phòng), Nguyễn Ngọc Châu (Bình Dương), Vũ Nguyên Vũ (Bà Rịa-Vũng Tàu), Vũ Phúc Hoan (Bắc Giang), Nguyễn Ngọc Thắng (Đà Nẵng), Lê Vũ Linh (Vĩnh Long). Trong số này có 3 trọng tài vừa nằm trong top 5 các trọng tài xuất sắc Việt Nam năm 2020 là còi bạc Vũ Nguyên Vũ, còi đồng Nguyễn Ngọc Châu và trọng tài trẻ đầy triển vọng Nguyễn Mạnh Hải.

Trọng tài còi bạc Vũ Nguyên Vũ

Trọng tài top 5 Nguyễn Mạnh Hải

Khả Hòa

Đây là các trọng tài đã tạo uy tín nghề nghiệp và được đánh giá cao về năng lực điều hành.Như trọng tài Ngọc Châu từng được giao thổi trận quyết định ngôi vô địch V-League trên sân Thống Nhất giữa Viettel và Sài Gòn (1-0), trận mấu chốt giai đoạn 2 sân Hàng Đẫy Viettel-Hà Nội (0-0), trọng tài Nguyên Vũ thổi trận đấu hay và căng thẳng đến giờ chót giữa TP.HCM- Becamex Bình Dương (hòa 1-1) hay trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh –Viettel (thua 0-1) ở giai đoạn 2, còn trọng tài trẻ Mạnh Hải thổi trận nóng bỏng vòng 12 Viettel thắng Sài Gòn (1-0) hay mở đầu giai đoạn 2 Hà Nội thắng TP.HCM (2-0)
Còn đội hình trợ lý trọng tài cũng toàn gạo cội như ông Nguyễn Long Hải (Huế) giành cờ bạc, Nguyễn Văn Hậu (Bình Định) đoạt cờ đồng. Bên cạnh đó là những trợ lý đầy kinh nghiệm, giỏi nghề như Lê Ngọc Ân (TP.HCM), Nguyễn Thanh Sơn (Kon Tum), K’Đức Tuấn (Lâm Đồng) và Nguyễn Thành Chung (Khánh Hòa). Nhiều trọng tài trong số này vừa tham gia làm nhiệm vụ tại vòng loại U.21 như ở bảng Kon Tum có đủ các trợ lý như Ngọc Ân, Long Hải, Văn Hậu, Thanh Sơn. Phần lớn trong số này đều sinh năm 1975 nên vòng chung kết U.21 quốc gia lần này chính là cơ hội không thể tốt hơn để họ ‘tỏa sáng’ lần cuối trước khi chia tay với sự nghiệp cầm cờ của mình.

Trợ lý trọng tài giành 'cờ bạc' Nguyễn Long Hải

Khả Hòa

BTC tặng hoa cho trợ lý trọng tài Lê Quốc Ân trên sân Kon Tum. Bìa phải là trợ lý Nguyễn Văn Hậu

Khả Hòa

Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn (trái)

Khả Hòa

Phó trưởng ban trọng tài VFF Võ Minh Trí cho biết: “Giải bóng đá U.21 hàng năm là bệ phóng quan trọng cho cầu thủ trẻ thể hiện tài năng và trưởng thành, bước vào đỉnh cao bóng đá chuyên nghiệp và đội tuyển quốc gia. Chính vì vậy họ cần được điều hành bởi những người cầm cân này mực có nghề, có uy tín. Thế nên trừ còi vàng và cờ vàng không tham gia được thì chúng tôi đã chọn hầu hết các trọng tài và trợ lý tốt nhất hiện nay làm nhiệm vụ. Dĩ nhiên bên cạnh đó cũng tạo điều kiện cho các trợ lý trọng tài đến tuổi 45 theo quy định sẽ nghỉ làm nhiệm vụ có cơ hội cống hiến nhiều hơn lần cuối cho vòng chung kết U.21 lần này..’
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.