Có ngoại binh từng đến khám ở bệnh viện C, đội SHB Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19

10/08/2020 12:36 GMT+7

Sáng 10.8, toàn bộ thành viên của CLB SHB Đà Nẵng đã được tiến hành xét nghiệm Covid-19 và cuối giờ chiều cùng ngày sẽ biết kết quả.

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết: “Chúng tôi được cơ quan y tế của TP.Đà Nẵng cử người vào Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng (viết tắt là Trung tâm) lấy mẫu xét nghiệm. Chúng tôi muốn làm xét nghiệm cho toàn bộ trung tâm nhưng hiện tại, dụng cụ y tế cho việc xét nghiệm Covid-19 còn thiếu nên trước mắt chỉ xét nghiệm cho toàn bộ đội 1, là đội đang tham gia V-League.
Nói thật lòng là rất lo lắng, tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng đang rất phức tạp nên việc xét nghiệm này là cực kỳ cần thiết. Hy vọng tất cả mọi người đều an toàn”.
Sau khi Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo hoãn các giải bóng đá chuyên nghiệp, vào cuối tháng 7 vừa qua, CLB SHB Đà Nẵng đã cho một số cầu thủ về nhà, một số khác ở lại Trung tâm.

CLB SHB Đà Nẵng đang rất lo lắng

ẢNH: MINH TRẦN

Ông Bùi Xuân Hòa nói tiếp: “Dù là ở đâu, tất cả anh em của đội SHB Đà Nẵng cũng phải tuân thủ nghiêm túc các biện pháp y tế. Không đi đâu, không tiếp xúc với người lạ, dùng xịt khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang. Đội của chúng tôi thuộc địa phương có dịch bệnh phức tạp nên phải cẩn thận tối đa. Cán bộ phiên dịch của đội, có vợ là giáo viên, dạy học ở lớp có học sinh liên quan đến Covid-19 nên cán bộ phiên dịch coi như trường hợp F2. Cán bộ đó đã tự cách ly tại nhà. Sáng 10.8, cậu ấy đã lên đội để xét nghiệm Covid-19 và thông báo, vợ đã cách ly xong 14 ngày.
Bình thường, khi gặp lại nhau, anh em thường bắt tay và đứng gần nhau. Nhưng sáng 10.8, mọi người chủ động đứng giãn cách không phải 2 m mà còn xa hơn. Một số cầu thủ nước ngoài tỏ ra rất lo lắng. Trong thời gian điều trị chấn thương, họ cũng đã từng đến bệnh viện C ở Đà Nẵng để khám. Đội SHB Đà Nẵng cũng từng kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Giao thông tại Đà Nẵng.

Trung tâm huấn luyện quần vợt Đà Nẵng vững vàng giữa tâm dịch Covid-19

Hôm nay tất cả mọi người, gồm cả tôi, các HLV, cầu thủ, lái xe, phiên dịch… cũng đã được lấy mẫu. Chiều 10.8 sẽ biết kết quả. Cũng rất hồi hộp”.
Ngoài đội SHB Đà Nẵng, có thể sẽ có thêm một số đội bóng khác cũng có kế hoạch cho cầu thủ xét nghiệm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.