CLB TP.HCM vì đâu nên nỗi?

15/10/2020 12:05 GMT+7

Được kỳ vọng sẽ lấy lại hình ảnh sau thất bại trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội ở vòng đấu trước, nhưng rốt cuộc đoàn quân của HLV Chung Hae-seong tiếp tục phải đón nhận một trận thua nữa trên sân nhà Thống Nhất.

Tuy nhiên khách quan mà nói, đây là một thất bại toàn diện và xứng đáng của CLB TP.HCM. Vắng 4 cầu thủ quan trọng Công Phượng, Huy Toàn, Diakite, Hoàng Thịnh vì chấn thương và thẻ phạt, các học trò của HLV Chung Hae-seong vào trận với sự căng cứng thấy rõ.
Trong suốt cả trận, rất nhiều lần người ta được chứng kiến những đường chuyền sai địa chỉ của các cầu thủ TP.HCM. Điều này không chỉ diễn ra bên phần sân đội khách mà ngay ở bên phần sân của đội chủ nhà. Những đường chuyền ngang thiếu chính xác ở khu vực giữa sân đã không ít lần mở ra cơ hội tấn công cho các cầu thủ Viettel. Và nếu các học trò của HLV Trương Việt Hoàng tận dụng cơ hội tốt hơn thì số bàn thua mà TP.HCM phải nhận ở trận này đã không dừng lại ở con số 2.
Xuất phát với 2 ngoại binh “triệu đô” trên hàng công nhưng cả hai đều có màn trình diễn đáng thất vọng ở trận này. Sự mờ nhạt của bộ đôi người Costa Rica này khiến trong hiệp 2, HLV Chung Hae-seong phải quyết định rút cả Jose Ortiz và Ariel Rodriguez ra, chơi với toàn cầu thủ nội. Giữa hai sự thay đổi đó, CLB TP.HCM còn gặp phải tổn thất về mặt nhân sự khi Lâm Ti Phông - cầu thủ chơi thay Công Phượng ở vị trí hộ công, phải rời sân bằng cáng vì gãy tay.

Phi Sơn nỗ lực nhưng vận .. bất lực

Độc Lập

Càng chơi, các cầu thủ CLB TP.HCM càng tỏ ra đuối sức. Sau khi thay hết 5 cầu thủ, đội bóng thành phố mang tên Bác lại gặp khó khăn khi Tăng Tiến liên tục dính chuột rút. Khi trận đấu trôi về những phút cuối, không khó để nhận ra đội chủ nhà CLB TP.HCM 'bế tắc toàn tập' trước đội khách Viettel khi hàng tiền vệ không đủ sức 'tiếp đạn', còn hàng tiền đạo thì không gây được sức ép lên hàng phòng ngự đối thủ.
Trong bối cảnh đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng bất ngờ tung ra “phao cứu sinh” cho CLB TP.HCM khi để Quang Nam 'đưa vào bẫy' bằng pha ngã khéo trong vòng cấm ở phút 88. Thế nhưng trên chấm phạt đền, Thanh Bình đã không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh và 'quăng đi' cơ hội giành điểm cuối cùng của đội chủ nhà.

Công Phượng trên khán đài sân Thống Nhất

Độc Lập

Thất bại này khiến cho khoảng cách giữa CLB TP.HCM và đội đầu bảng Viettel tăng lên thành 8 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc. Chức vô địch V-League 2020 có vẻ như đã hoàn toàn rời xa tầm tay của thầy trò HLV Chung Hae-seong.
Vì đâu CLB TP.HCM càng đá càng kém? Lực lượng không đồng đều, ngoại binh quá yếu, tinh thần cầu thủ không tốt, lối chơi kém hiệu quả, phụ thuộc quá nhiều vào Công Phượng, HLV Chung Hae-seong không còn đủ khả năng truyền lửa và lộ vẻ bất lực trên cabin hay lãnh đạo đội vung tiền nhiều nhưng chưa tạo sự gắn kết dẫn đến nhiều ngôi sao nhưng chất lượng phối hợp kém.. Tổng hợp những lý do đó phải chăng chính là 'bộ mặt' của CLB TP.HCM vào thời điểm hiện nay khiến họ trượt dài không phanh?

Ngoại binh TP.HCM triệu USD chơi quá nhạt nhòa

Độc Lập

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.