CLB TP.HCM tậu tiền vệ Alex Lima 8 năm chơi tại giải MLS

28/02/2020 13:39 GMT+7

TP.HCM đã chốt danh sách ngoại binh với tiền vệ Alex Lima từng 8 năm chơi giải nhà nghề Mỹ (MLS) dù anh này sẽ không thể đá AFC Cup cho đến tháng 5.

CLB TP.HCM vừa hoàn tất thủ tục đăng ký tiền đạo Alex Monteitro de Lima, còn được biết đến với cái tên đơn giản Alex, chuyển đến từ CLB Anyang FC ở K-Leauge 2.
Tiền vệ 31 tuổi có thể hình tương đối (1m77) nhưng có nhãn quan chiến thuật và đặc biệt là cái chân trái rất khéo léo. Anh có những pha xử lý chuyền bóng hoặc dứt điểm ngẫu hứng đậm chất Brazil.

Tân binh "8 năm MLS" thế chỗ Lee Nguyễn là ai, đá hay cỡ nào?

Tập bóng đá ở CLB Gremio Mauaense (Brazil), năm 20 tuổi Alex chuyển đến chơi cho CLB FC Wohlen ở giải VĐQG Thụy Sĩ từ 2008-2012 trong 66 trận ghi 6 bàn thắng (xen kẽ 1 mùa cho FC Gossau mượn ghi 2 bàn sau 18 trận cũng ở giải VĐQG Thụy Sĩ).

Alex (71) sẽ đem đến trình độ chơi bóng của cầu thủ 8 năm ra sân tại MLS và 4 năm ở giải VĐQG Thụy Sĩ

AFP

Đến mùa 2012, Alex chuyển sang chơi ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) khoác áo CLB Chicago Fire trong 4 mùa bóng từ 2012-2015. Tại đây, anh chơi tổng cộng 76 trận ghi 3 bàn thắng.
Từ 2015-2017 anh khoác áo CLB Houston Dynamo và ghi 9 bàn trong 77 lần ra sân. Trong 2 mùa qua, Alex chơi tại K-League 2 trong màu áo Suwon FC và Anyang FC.
Như vậy, sau khi vồ hụt Lee Nguyễn, CLB TP.HCM cũng đã chữa cháy bằng một cựu ngôi sao giải MLS khác là Alex Lima. Tất nhiên, hồ sơ anh này không thể “sáng láng” như tiền vệ Việt kiều nhưng phần nào đáp ứng được tham vọng.

Có thể hình khá (1m77) nhưg Alex nổi bật bởi khả năng làm chủ trái bóng điêu luyện và những pha xử lý bóng ngẫu hứng đậm chất Samba

AFP

Mặc dù vậy, ở tuổi 31 và kinh nghiệm 12 năm chơi bóng tại giải VĐQG Thụy Sĩ và MLS, Alex được kỳ vọng sẽ đem đến chất lượng chơi bóng và thái độ tập luyện chuyên nghiệp hỗ trợ cho cặp trung phong Công Phượng - Amido Balde.
Anh được kỳ vọng sẽ giúp CLB TP.HCM khỏa lấp lỗ hổng nơi hàng tiền vệ sau chấn thương của đội trưởng Văn Thuận. Có sự thông minh và kỹ năng chơi bóng đậm chất Brazil của Alex Lima, CLB TP.HCM hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa trong tấn công.
Như vậy, 4 ngoại binh của TP.HCM sẽ là trung vệ Pape Diakite (Senegal), tiền vệ Alex Lima (Brazil), Seo Yong-duk (Hàn Quốc) và tiền đạo Amido Balde (Guinea-Bissau).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.