CLB TP.HCM ra quy chế 'thép' đánh vào hầu bao sao bóng đá chơi sới phủi

13/10/2020 16:52 GMT+7

Kỷ luật trung vệ tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Hữu Tuấn, CLB TP.HCM cũng ra quy chế "thép" siết chặt chuyện các ngôi sao bóng đá của mình đi đá các giải phủi.

Như Thanh Niên đã đưa, TP.HCM đã kỷ luật nội bộ trung vệ tuyển thủ Nguyễn Hữu Tuấn vì đi đá các giải bóng đá phủi mà không qua xin phép CLB chủ quản.
Vừa lành chấn thương không thể đá trận thua 0-2 trước Hà Nội, dễ hiểu vì sao lãnh đạo CLB TP.HCM nổi giận khi thấy ngôi sao của mình sau đó ra sân trong một trận đấu phủi.
Lời tuyên bố lúc nóng giận sẽ thanh lý hợp đồng may mắn không biến thành hành động, nhưng theo tìm hiểu của Thanh Niên thì CLB TP.HCM đã từ việc này siết chặt quy chế quản lý các ngôi sao của mình.
Được biết, Hữu Tuấn hiện đang thụ án kỷ luật, không chỉ 10 triệu đồng tiền phạt mà còn không được tập chung cùng các đồng đội. Đây được xem là phương án răn đe nghiêm khắc của đội bóng. 
Điều này cũng trực tiếp gạt bỏ khả năng Hữu Tuấn có thể ra sân trong trận gặp Viettel vào lúc 19 giờ 15 ngày 14.10 tới, có thể khiến đội bóng thiệt thòi chuyên môn nhưng được cho là cần thiết để duy trì kỷ luật đội bóng.
Không chỉ vậy, TP.HCM còn ra thông báo cảnh báo, kèm theo những bổ sung quy chế nhằm siết chặt, ngăn cấm mọi khả năng các cầu thủ ngôi sao của mình đi đá giải phủi.
Theo đó, CLB khẳng định: "Tất cả các cầu thủ đã ký hợp đồng lao động với công ty TNHH Đầu tư và phát triển bất động sản Bình Minh" và thuộc sự quản lý của CLB bóng đá TP.HCM không được phép tham gia các trận đấu bóng đá ngoài các trận đấu của CLB TP.HCM khi chưa được sự đồng ý của HLV trưởng.
Nếu vi phạm quy định này, cầu thủ sẽ bị cắt giảm đến 30% tổng chi phí ký hợp đồng (hoặc chi phí hỗ trợ), đồng thời không được nhận tiền thưởng theo kết quả trận đấu với 03 trận tiếp theo". 

Cầu thủ chuyên nghiệp đá thêm các giải phủi đa phần vì tâm lý cho vui, ủng hộ anh em

CLB TP.HCM

Trường hợp cầu thủ bị chấn thương phải ngừng thi đấu do vi phạm quy định sẽ phải tự chi trả chi phí phát sinh trong quá trình điều trị chấn thương (bao gồm di chuyển, ăn, ở, viện phí, y tế, điều trị, phục hồi...
Cầu thủ sẽ không được nhận lương và các khoản phụ cấp/hỗ trợ ngoài lương trong khoảng thời gian không thi đấu để điều trị chấn thương".
Do trường hợp của Hữu Tuấn diễn ra trước khi có quy định này, nên có thể hiểu án phạt 10 triệu CLB áp cho trung vệ này sẽ được áp dụng. Trước đó, nhiều cầu thủ V-League vẫn ra sân phủi đá vì bạn bè, anh em chứ không phải vì tiền.
Còn những điều khoản nặng như 30% tiền lót tay chưa áp dụng cho Hữu Tuấn, chỉ áp dụng cho những trường hợp trong tương lai. Chưa rõ phản hồi của các cầu thủ về quy chế rất nặng ngoài hợp đồng đã ký với CLB TP.HCM, ký ngày 30.9 nhưng chỉ vừa gửi đội bóng mới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.