CLB TP.HCM: Cuộc cách mạng lối chơi từ chất Brazil

Quốc Việt
Quốc Việt
20/11/2020 09:00 GMT+7

Mùa này CLB TP.HCM chưa vội ồ ạt chiêu mộ các ngôi sao mà tập trung tìm “thuyền trưởng”, với cái tên đã tiến rất gần bản hợp đồng chính thức là HLV Alexandre Polking - biệt danh Mano Polking - từ CLB Bangkok United (Thái Lan).

Nâng cấp lối chơi bằng chất Samba

Mùa 2020 không thành công với CLB TP.HCM cả về thành tích (hạng 5) cũng như lối chơi dễ bị bắt bài, khiến lãnh đạo đội bóng có biệt danh “Chiến hạm đỏ” đồng ý chia tay HLV Chung Hae-soung. Nhu cầu một sự nâng cấp về lối chơi là điều ai cũng nhìn thấy ở đội bóng luôn chú trọng thu hút khán giả bằng những ngôi sao tấn công. Họ không chào mời các HLV nội mà vẫn kiên trì tìm kiếm một chiến lược gia đẳng cấp để nâng cấp lối chơi. Sau nhiều nỗ lực đàm phán, CLB TP.HCM đã tiến tới chốt hợp đồng với HLV Alexandre Polking, còn được biết đến với nghệ danh Mano Polking. Kể từ ngày đến đất Thái trong vai trò trợ lý của HLV Winfried Schafer ở đội tuyển Thái Lan, HLV Mano Polking luôn trung thành với triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt đúng chất Samba trong huyết quản.
Dẫn dắt CLB Bangkok United từ năm 2014, chiến lược gia người Brazil từng giúp đội bóng này đạt 75 điểm (cao nhất lịch sử CLB) để xếp nhì Thai League 2016. Đến năm 2018, ông một lần nữa về nhì cùng CLB Bangkok United với 71 điểm, bên cạnh ngôi á quân Cúp quốc gia Thái Lan (2017). Những kết quả ấn tượng này, cộng thêm việc HLV Mano Polking chia tay Bangkok United hồi tháng 10 đã mở ra cơ hội cho ông và CLB TP.HCM. Á quân V-League 2019 đặt kỳ vọng chất Samba của HLV Mano Polking sẽ giúp “Chiến hạm đỏ” lột xác: Chơi bóng ngẫu hứng, sáng tạo và giàu đột biến hơn. Vì dù không còn Công Phượng thì CLB TP.HCM vẫn có Huy Toàn, Tuấn Tài, Văn Thuận, Quang Nam, Xuân Nam... và nhất là cặp tiền đạo Costa Rica.

HồTuấn Tài liệu có mang lại sức bật cho hàng công TP.HCM

CLB

Hồi sinh hay hy sinh tiền đạo Costa Rica ?

Hướng tới mùa giải 2021, CLB TP.HCM chia tay tiền vệ Seo Yong-duk (đứt dây chằng đầu gối), Phạm Văn Thành (về CLB Bình Định), hậu vệ trái Nguyễn Công Thành (về CLB Sài Gòn), trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn (về HAGL) và Ngọc Thịnh (SHB.Đà Nẵng). Mất mát lớn nhất là sự ra đi của Phi Sơn (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) cùng Công Phượng trở lại HAGL. Ngược lại, CLB TP.HCM đã tuyển mộ được thủ môn Phạm Văn Cường từ CLB Quảng Nam. Văn Cường sẽ tạo sức ép cạnh tranh lớn cho Tiến Dũng cùng Thanh Thắng. Khi cặp trung vệ Diakite và Đình Khương đang dần ngày một ăn ý thì trọng tâm đầu tư của CLB TP.HCM mùa tới sẽ là mặt trận tấn công sau khi tiền đạo Hồ Tuấn Tài (từ SLNA) và tiền vệ sáng tạo Lê Sỹ Minh (D.Nam Định) cập bến.
Cho đến lúc này, bộ đôi tiền đạo người Costa Rica Jose Ortiz - Ariel Rodriguez vẫn có tên trong kế hoạch tập trung từ ngày 25.11 tới của CLB TP.HCM. Ariel Rodriguez có nhiều năm chơi bóng tại Thái Lan, hiểu rất rõ cách cầm quân của HLV Mano Polking trong nửa thập niên dẫn dắt CLB Bangkok United. Điều đó được kỳ vọng sẽ là cầu nối kích lửa cho cả 2 thầy trò này trong những ngày làm việc đầu tiên ở mùa giải mới, để hồi sinh bản năng sát thủ cho Ariel Rodriguez cũng như người đồng đội Jose Ortiz.

2 ngoại binh Costa Rica gây thất vọng sẽ được làm mới thế nào?

Khả Hòa

Ở một chiều ngược lại, vẫn đang có ý kiến cho rằng CLB TP.HCM nên hy sinh một trong 2 chân sút Costa Rica để thay bằng một tiền vệ sáng tạo ngoại. Suốt 2 năm nay CLB TP.HCM vẫn luôn đi tìm một mẫu nhạc trưởng như Lee Nguyễn, nhất là sau khi để vuột Khắc Ngọc về tay Viettel. Có Hồ Tuấn Tài có thể đá rộng như một trung phong lùi, với kỹ năng dứt điểm đa dạng cùng Vũ Quang Nam đang dần lấy lại phong độ thì sử dụng suất tiền vệ ngoại cũng là một khả năng. Phương án cụ thể sẽ phải chờ tân HLV Mano Polking chính thức ký vào bản hợp đồng để bay sang Việt Nam, thực hiện cách ly và làm việc cùng CLB TP.HCM. Duy có một điều chắc chắn là “Chiến hạm đỏ” rất quyết tâm Samba hóa lối chơi để đòi lại vị trí “cửa trên” trước đối thủ cùng thành phố Sài Gòn FC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.