CLB tạm giải tán, thể lực tuyển thủ Việt Nam bị ảnh hưởng thế nào?

04/08/2021 06:45 GMT+7

Việc nhiều CLB tạm giải tán vì V-League 2021 chưa thể thi đấu nốt chặng còn lại có thể khiến nhiều tuyển thủ Việt Nam mất phong độ, sa sút thể lực khi lên tập trung đội tuyển.

Sau khi thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, ngày 30.6 đội tuyển Việt Nam hoàn tất cách ly y tế 2 tuần tại TP.HCM. Các cầu thủ trở về CLB nhưng không được thi đấu tại V-League vì giải quốc nội chưa được phép tái khởi tranh. Hiện tại các đội bóng đã tạm giải tán nên việc tập luyện chuyên sâu của các cầu thủ không thể được thực hiện mà chỉ có thể tự tập tại nhà.
HLV Lưu Ngọc Hùng nói: “Việc tập luyện ở CLB giúp cầu thủ duy trì tốt nền tảng thể lực và cảm giác bóng. Trong bối cảnh hiện tại, vì không được tập ngoài sân, phong độ cầu thủ khi lên tập trung đội tuyển quốc gia cũng sẽ bị ảnh hưởng. Việc tự tập ở nhà chỉ duy trì phần nào sức khỏe thôi chứ không đủ sức bền để thi đấu. Tự tập trong thời gian dài còn khiến cầu thủ mất cảm giác bóng vì không tập đối kháng, tập theo nhóm. Tập một mình không phải ở sân bãi, cầu thủ không có được cảm giác trong chuyền bóng và sút bóng. Thể lực cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vì tập một mình, thiếu đối thủ để cạnh tranh nên rất khó duy trì được sức mạnh cũng như tốc độ của mình. Nhưng VFF và ông Park đã thống nhất tập trung đội tuyển vào ngày 5.8 thay vì 23.8 cũng là quyết định hợp lý, vì sẽ giúp các cầu thủ đủ thời gian để tích lũy thể lực và tìm lại cảm giác bóng. Các cầu thủ sẽ dần dần lấy lại cảm giác thi đấu. Bác sĩ thể lực sẽ theo dõi từng cầu thủ để có bài tập phù hợp với từng người, giúp họ sớm lấy lại thể lực”.

Tuấn Anh và Văn Toàn liệu có kịp lấy lại phong độ trước vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

Ngọc Linh

Một cầu thủ đang ở địa phương bị giãn cách xã hội chia sẻ thêm: “Nếu không phải giãn cách, mấy anh em chúng tôi đã có thể rủ nhau đến một sân bóng nào đó để tập chạy, di chuyển, vừa tạo tâm lý thoải mái vừa để rèn luyện. Nhưng giờ chỉ được phép ở trong nhà, kể cả tập với bóng đi chăng nữa cũng không thể bằng tập ở sân vì không gian nhỏ, chỉ tâng bóng được thôi. Tập với các dụng cụ thể thao cũng chỉ là giải pháp tình thế. Nhưng còn hơn là không tập. Mỗi ngày, chúng tôi dành khoảng 2 tiếng tập luyện. Chỉ có điều tập một mình cũng chán, tinh thần không được sảng khoái cho lắm. Tôi nghĩ rằng khi lên tuyển, vì thầy Park vẫn đang cách ly nên trợ lý Lee sẽ cho chúng tôi rèn thể lực từ 7 - 10 ngày, sau đó sẽ tập chuyên môn. Khi thầy Park quay trở lại đội tuyển, chúng tôi sẽ tập kỹ hơn về chiến thuật”.
Còn HLV Park Hang-seo mới đây cho hay: “Chúng tôi tập trung sớm vào đầu tháng 8 và sẽ cố gắng có được sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trận đầu tiên gặp Ả Rập Xê Út sẽ rất quan trọng. Điều cấp thiết lúc này là lên được đội hình thi đấu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.