CLB Khánh Hòa hết cảnh 'vá áo tập', mơ V-League với bầu sữa mới

21/03/2021 17:39 GMT+7

Từng có nguy cơ bị xóa trắng, nỗ lực của lãnh đạo tỉnh và đơn vị bảo trợ đã giúp CLB Khánh Hòa thoát khỏi thảm cảnh Tây Ninh để duy trì và chờ thời trở lại V-League.

Từng nổi danh “ngựa ô” tại V-League nhưng sau khi rớt hạng CLB Khánh Hòa đã trải qua năm đầu tiên tại giải hạng nhất trong muôn vàn khó khăn: nhiều cầu thủ ra đi vì hết hợp đồng, tài chính eo hẹp phải nợ lương cầu thủ gần cả mùa giải.
Có lúc người yêu bóng đá Khánh Hòa tưởng chừng đã đón nhận điều xấu nhất khi nhà tài trợ Sanna chấm dứt tài trợ và bàn giao đội bóng lại cho tỉnh.
Vượt qua những khó khăn đó các cầu thủ Khánh Hòa vẫn thi đấu nỗ lực để kết thúc mùa giải tại vị trí thứ 3. Ghi nhận những nỗ lực của các cầu thủ cũng như BHL, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều cuộc họp để tháo gỡ những khó khăn và tìm nguồn tài trợ mới.

Trang thiết bị tập luyện của CLB Khánh Hòa

Bá Duy

Kết quả là ngày 9.1 vừa qua đội bóng Khánh Hòa đã có lễ ra mắt nhà tài trợ mới là Công ty Cổ phần Bất động sản Quốc tế Cam Ranh với gói tài trợ 20 tỉ và chính thức có tên gọi mới là CLB bóng đá Khánh Hòa (Khánh Hòa FC).
Chia sẻ với Báo Thanh Niên trước mùa giải mới, HLV trưởng Võ Đình Tân tỏ ra rất lạc quan về tương lai của đội bóng. Các khoản chi phí về lương, thưởng của cầu thủ đều được thanh toán đúng hẹn, đầy đủ kể cả tiền lương nợ của mùa giải trước.
Các trang thiết bị tập luyện được mua sắm mới. Sức khỏe, dinh dưỡng của cầu thủ cũng được nâng cao và được quan tâm hơn. Những chuyến xe đêm vội vã hay cảnh trợ lý đội bóng ngồi vá... từng chiếc áo tập sẽ không còn nữa.

CLB Khánh Hòa đã thoát khỏi bóng ma giải thể nhờ nỗ lực của tỉnh

Bá Duy

Điều ông trăn trở nhất bây giờ là chất lượng của cầu thủ khi nhiều trụ cột đã ra đi như Lâm Ti Phông, Đình Kha, Đình Khương, Trùm Tỉnh, Quốc Chí, Tuấn Mạnh…
Đội bóng Khánh Hòa bây giờ được xây dựng từ những cựu binh V-League còn sót lại như Tấn Điền, Văn Tùng, Duy Thanh, Trần Văn Vũ… kèm một vài gương mặt mới Nhật Tân, Thành Nhân, Minh Lợi, Tấn Kiệt được đôn lên từ tuyến trẻ.
Các cầu thủ trẻ hầu như chưa có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp, dù bước đầu có những trường hợp khẳng định được vị trí trong đội hình 1 như Nhật Tân, Thành Nhân.

Một pha uy hiếp khung thành CLB Phú Thọ của đội Khánh Hòa

Minh Tú

Thể lực, sức trẻ cộng với kinh nghiệm từ các cựu binh Khánh Hòa FC vẫn sẽ là một đối thủ có lối chơi khó chịu với bất cư đối thủ nào, thể hiện qua chiến thắng 1-0 trước CLB Phú Thọ dẫn dắt bởi HLV Vũ Như Thành.
Bước đầu, CLB Khánh Hòa đã tìm được sự ổn định để an tâm thi đấu ở giải hạng Nhất 2021. Còn về lâu dài, mong sao lãnh đạo tỉnh và nhà bảo trợ sẽ thống nhất phương án phối hợp, không chỉ nâng cấp đội 1 mà còn tái xây dựng lại hệ thống đào tạo trẻ.
Từng sản sinh biết bao thế hệ cầu thủ tài hoa như Hữu Đang, Đặng Đạo, Anh Tuấn hay sau này là Quang Hải, Tấn Tài, Duy Nam, Trọng Bình, Tấn Điền... nhưng phải thừa nhận vài năm qua chất lượng các lớp kế cận của CLB Khánh Hòa đã kém đi nhiều vì cách làm cũ kỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.