CLB Hải Phòng có thiện chí nhưng vòng loại World Cup vẫn diễn ra ở Mỹ Đình

16/09/2021 20:43 GMT+7

Sáng 17.9, Sở VH-TT Hải Phòng sẽ có văn bản trình UBND TP.Hải Phòng nêu ý kiến về việc ủng hộ sân Lạch Tray đăng cai vòng loại World Cup thứ 3. Dù vậy theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, sân Mỹ Đình đang khẩn trương cải tạo để tiếp tục đăng cai mà không bị điều tiếng như thời gian vừa qua.

Sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và đội Úc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 7.9 vừa qua, sân Mỹ Đình đã bị chỉ trích nặng nề vì mặt sân có dấu hiệu bị xuống cấp.
Ngày 16.9, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Tổng cục TDTT, Khu liên hợp thể thao quốc gia, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Bộ trưởng đã chỉ đạo quyết liệt các vấn đề liên quan đến chất lượng các công trình phục vụ SEA Games 31 cũng như các trận đấu của tuyển Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.
Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL yêu cầu Ban dự án miền Trung (trực thuộc Bộ VH-TT-DL) tập trung sớm hoàn thành việc sửa chữa các phòng chức năng của Khu liên hợp thể thao quốc gia, trong đó có phòng đặt VAR (hệ thống hỗ trợ trọng tài video).

Mặt cỏ cũ của sân Mỹ Đình đã được bóc hết để trồng cỏ mới

ẢNH: TUYẾT CHÍ

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị phải phối hợp chặt chẽ để công tác tổ chức trên sân Mỹ Đình được thực hiện tốt, đảm bảo chất lượng chuyên môn của các trận đấu. Đến tháng 11.2021, khi đội tuyển Việt Nam thi đấu với các đội Nhật Bản, đội Ả Rập Xê Út, các điều kiện về cơ sở vật chất phải đáp ứng được các yêu cầu cao của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và châu Á (AFC)
Ở diễn tiến khác có liên quan, Sở VH-TT Hải Phòng đã nhận được đề xuất của Công ty cổ phần Sông Hồng (đơn vị được giao quản lý, khai thác đội Hải Phòng và sân Lạch Tray) về việc công ty này xin phép được làm việc với VFF, để sân Lạch Tray đăng cai hai trận đấu của tuyển Việt Nam gặp đội Trung Quốc và gặp đội Ả Rập Xê Út (trong tháng 11, đội Việt Nam gặp đội Nhật Bản và Ả Rập Xê Út nhưng công văn của Công ty cổ phần Sông Hồng lại ghi là trận gặp đội Trung Quốc - PV).
Sở VH-TT Hải Phòng đã có cuộc làm việc sơ bộ với Công an Hải Phòng, Sở Y tế Hải Phòng và dư kiến trong sáng ngày 17.9, sẽ có công văn trình UBND TP.Hải Phòng, trong đó có nêu quan điểm của các cơ quan này là ủng hộ sân Lạch Tray tổ chức các trận trên sân nhà của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sân Lạch Tray sau khi được làm mới

ẢNH: LÊ TÂN

Trước đó, lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng cũng đã giao cho các sở, ngành có liên quan, tham mưu cho thành phố về vấn đề này.
Trong công văn trình UBND TP.Hải Phòng, Sở VH-TT Hải Phòng cũng nêu các yêu cầu của AFC về công tác đăng cai phải thỏa mãn nhiều tiêu chí. Ví dụ như địa điểm đăng cai phải có các khách sạn 5 sao, sân bay cách nơi thi đấu với cự ly 150 km, phải có sân phụ cùng loại cỏ với mặt sân chính. Sân chính phải đáp ứng được các yêu cầu của AFC về mặt sân, chất lượng các phòng chức năng. Ban tổ chức cũng phải đáp ứng được các vấn đề về đảm bảo an ninh, an toàn của giải đấu.
Việc Hải Phòng có chính thức xin đăng cai hay không do UBND TP.Hải Phòng quyết định. Nếu đồng ý, TP.Hải Phòng sẽ có công văn gửi VFF và VFF phải gửi trình AFC. Sau đó AFC sẽ cử người đến sân Lạch Tray để kiểm tra thực địa. Dù vậy khi Bộ VHTTDL đã vào cuộc mạnh mẽ thì chắc rằng sân Mỹ Đình sẽ được khắc phục tốt thời gian tới và không có lý do gì 2 trận đấu sân nhà tháng 11 của đội tuyển Việt Nam lại chuyển địa điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.