Chưa đá lại với tuyển Việt Nam lại sa thải HLV, UAE sợ vía HLV Park Hang-seo?

Giang Lao
Giang Lao
01/12/2020 16:19 GMT+7

Tính từ sau trận thua tuyển Việt Nam (VN) 0-1 trên sân Mỹ Đình ngày 14.11 năm ngoái đến nay, tuyển UAE đã sa thải tới 3 HLV trong khi vẫn chưa đấu lại trận lượt về vòng loại World Cup 2022.

Trận thua tuyển VN với bàn thắng duy nhất do tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ghi phút 44 ở lượt đấu thứ 4 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, khiến tuyển UAE đánh mất vị thế chiếm ngôi đầu vì trước đó cũng thua Thái Lan 1-2. Đây cũng là nguyên nhân sau đó HLV tên tuổi Bert van Marwijk (Hà Lan) phải ra đi.
Tham vọng của tuyển UAE muốn tiến xa hơn vòng loại World Cup, đó là ngoài giành vé dự vòng chung kết (VCK) ở Qatar năm 2022 sẽ còn gây tiếng vang lớn.
Tuy nhiên, từ sau trận thua tuyển VN đến giờ LĐBĐ UAE vẫn chưa thể thấy hy vọng gì cho cơ hội này dù đã thay 2 đời HLV nữa gồm Ivan Jovanovic (Serbia) và HLV Jorge Luis Pinto (Colombia).

Sốc khi Đoàn Văn Hậu đột ngột chia tay đội tuyển Việt Nam

Trong đó, HLV Ivan Jovanovic chỉ mới làm việc một thời gian ngắn và chưa cầm quân thi đấu trận nào do đại dịch Covid-19 xảy ra. Lý do là bị động trong việc chuẩn bị và đòi hỏi của LĐBĐ UAE quá lớn.
Nhưng báo chí UAE như tờ The National cho rằng việc LĐBĐ UAE chia tay ông Jovanovic vì muốn chọn một HLV giỏi hơn, đẳng cấp thế giới và phải chắc dẫn dắt tuyển UAE thắng được tuyển VN, Thái Lan và Malaysia - những đối thủ chính ở bảng G, bên cạnh Indonesia đã bị loại.

Ông Bert van Marwijk là HLV đầu tiên của UAE bị sa thải vì thua tuyển VN của HLV Park Hang-seo

Độc Lập

HLV Jorge Luis Pinto của Colombia được chọn, nhờ thành tích từng cùng tuyển Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014. Ngoài ra ông này cũng tuyên bố chắc nịch sẽ thắng các trận còn lại ở bảng G để lấy vé vào vòng 3 tranh suất dự VCK World Cup 2022.
Thế nhưng, có vẻ như HLV Park Hang-seo và tuyển VN vẫn còn là nỗi ám ảnh của UAE, vì trong 3 trận dẫn dắt đội tuyển vùng vịnh này, HLV Jorge Luis Pinto chưa cho thấy bất cứ sự thay đổi gì như kỳ vọng, cũng như đã sớm bị so sánh nếu cứ chơi như vậy sẽ không thể thắng được đối thủ từ khu vực Đông Nam Á này.
Sau trận ra mắt thua Uzbekistan 1-2 có thể châm chước vì đối thủ mạnh và là trận đầu tiên, ở hai trận sau UAE chỉ thắng ngược dòng đầy khó nhọc trước Tajikistan 3-2 từ chỗ bị dẫn 0-2 và thua sốc Bahrain 1-3. 

HLV Jorge Luis Pinto (phải) tuyên bố thắng tuyển VN và mọi trận còn lại cùng tuyển UAE, nhưng chưa thi đấu đã bị sa thải

UAEFA

Đây là 2 đối thủ mà LĐBĐ UAE có ý chọn đấu giao hữu cho đội tuyển để giành chiến thắng tạo đà, vì được đánh giá có thực lực ngang hoặc thấp hơn so với tuyển VN. Chưa kể, Tajikistan (121) và Bahrain (97) có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất (ngày 26.11) đều xếp sau tuyển VN (hiện 93 thế giới).
Vì thế, bên cạnh kết quả không như ý còn là lối chơi không có gì mới, thậm chí là ít biến hóa hơn so với trước đây, khiến báo chí UAE gây sức ép dữ dội với LĐBĐ UAE khi cho rằng đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Jorge Luis Pinto khó lòng mà thắng được tuyển VN của HLV Park Hang-seo.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, người ghi bàn duy nhất giúp tuyển VN thắng UAE 1-0 hồi tháng 11.2019

Độc Lập

Như giọt nước tràn ly, LĐBĐ UAE buộc một lần nữa thay HLV, với tuyên bố cần một nhà cầm quân mới mang lại những hy vọng thật sự và nhanh nhất để giành ngôi đầu bảng G của tuyển VN nhằm giành vé dự VCK World Cup 2022. Nhiều khả năng UAE sẽ chọn 1 HLV đến từ châu Âu, nhưng hiện đang làm việc cho CLB ở giải Arabian Gulf League.

UAE (trái) vừa thắng sít sao Tajikistan và thua Bahrain, những đội có thứ hạng thấp hơn tuyển VN trên bảng xếp hạng FIFA 

UAEFA

Giữa lúc tuyển UAE thay HLV, thì từ ngày 6 đến 28.12 tới tại Hà Nội, tuyển VN do HLV Park Hang-seo dẫn dắt sẽ có đợt tập trung quan trọng chuẩn bị cho các trận còn lại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bảng G trong năm 2021 gồm gặp Malaysia trong tháng 3 và Indonesia cùng UAE trong tháng 6. Hiện tuyển VN đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận, 3 thắng và 2 hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.