Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và thành viên Chính phủ chúc mừng đội tuyển Việt Nam

12/06/2021 02:43 GMT+7

Chiến thắng vinh quang của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia ở trận tái đấu vòng loại World Cup 2022 đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước. Các vị lãnh đạo cấp cao cũng vui mừng trước thành tích xuất sắc này của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc vào rạng sáng 12.6, đội tuyển Việt Nam đã được nhận những lời chúc mừng từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du Lịch Nguyễn Văn Hùng.
Với trận này thắng của đội tuyển Việt Nam, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước cũng gửi lời chúc mừng đến đội tuyển và vận động một số doanh nghiệp thưởng động viên toàn đội 1 tỉ đồng. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 2 tỉ đồng, nâng tổng số tiền thưởng của VFF lên thành 3 tỉ đồng (1 tỉ đồng từ trận thắng đội Indonesia). Đội cũng nhận được tiền thưởng lớn từ một số doanh nghiệp.

Ông Park đã có những quyết định vô cùng sáng suốt

ẢNH: NGỌC LINH

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội Malaysia diễn ra đầy kịch tính. Đội bạn đã từng thua ở trận lượt đi năm 2019 sau bàn thắng duy nhất của Quang Hải. Lượt về vì án treo giò (2 thẻ vàng), Quang Hải phải vắng mặt nhưng các đồng đội của nh đã thi đấu rất xuất sắc để giành chiến thắng 2-1.

Sửng sốt với tài dự đoán tỉ số trận Malaysia - Việt Nam của nhà báo Quang Tuyến

Các học trò của HLV Park Hang-seo đã tỏ ra ra vượt trội so với các học trò của HLV Tan Cheng Hoe về kỹ năng và sự kết dính trong phối hợp nhóm. Đội tuyển Việt Nam đã kiểm soát bóng trong phạm vi hẹp rất tốt và đa dạng trong khai triển tấn công.

Văn Hậu!

ẢNH: NGỌC LINH

Trong khi đối thủ thiếu sự đồng bộ giữa phòng ngự và phản công, các tiền vệ không làm chủ được khu vực giữa sân. Được chọn thay Quang Hải, Hoàng Đức xứng đáng được ca ngợi bởi anh chơi thật sự hiệu quả. Xuân Trường tiếp tục là mỏ neo an toàn còn hàng thủ với bộ ba trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh cũng đã có một trận đấu xứng đáng được điểm 9.
Chọn cách tiếp cận trận đấu chính xác, xử lý tình huống tốt và ghi được bàn thắng, đội tuyển Việt Nam có thêm được 3 điểm để chờ đến trận cuối cùng gặp đội tuyển UAE vào ngày 15.6 – trận đấu được xem như chung kết của bảng G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.