Chủ tịch LĐBĐ Indonesia tuyên bố ‘trả hận’, tuyển Việt Nam lo kẻ phá bĩnh

17/05/2021 10:55 GMT+7

Nỗi đau mất chiếc HCV ở trận thua ở chung kết SEA Games 30 vẫn chưa khiến ban lãnh đạo LĐBĐ Indonesia nguôi ngoai, thậm chí họ còn tuyên bố sẽ ‘trả hận’ tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Trong lần gỡ đội tuyển Indonesia mới đây để động viên tinh thần các cầu thủ trước khi sang UAE, Chủ tịch Iriawan của LĐBĐ Indonesia (PSSI) từng tuyên bố muốn đội nhà phải thắng tuyển Việt Nam để trả "mối hận" ở SEA Games 30. Theo tờ Goal Indonesia, Chủ tịch Iriawan có mối "thâm thù" sâu sắc với tuyển Việt Nam sau thất bại ở SEA Games 30. Đó là giải đấu U.22 Indonesia thi đấu rất ấn tượng và lọt tới trận đấu cuối cùng, trước khi thua 0-3 trước U.22 Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

Cập nhật ĐTVN chiều 16.5, Hoàng Đức bị đau phải tập với Xuân Trường

Sở dĩ ông Iriawan và dư luận Indonesia cay cú vì họ cho rằng pha vào bóng của Đoàn Văn Hậu với tiền vệ Evan Dimas, khiến "nhạc trưởng" của Indonesia phải rời sân sớm. Không còn Dimas trên sân, U.22 Indonesia nhanh chóng vỡ trận dẫn đến thua cuộc. Vì thế tờ Goal Indonesia phân tích: "Chủ tịch PSSI nhớ rất rõ Indonesia đã thua Việt Nam ở SEA Games 30 thế nào. Thất bại ấy vẫn hằn in trong ký ức của ông Iriawan, trong trận đấu Dimas phải rời sân sớm vì chấn thương do một cầu thủ Việt Nam gây ra. Ông Iriawan muốn Indonesia phải vượt qua đẳng cấp của Việt Nam, một trong những nước có nền bóng đá tốt nhất Đông Nam Á hiện".
Cũng trong buổi gặp gỡ tuyển Indonesia, phát biểu trước giới truyền thông, ông Iriawan yêu cầu HLV Shin Tae-yong phải chăm sóc và bảo vệ các cầu thủ chủ chốt, không để lặp lại câu chuyện buồn của Evan Dimas.

U.22 Việt Nam thắng thuyết phục Indonesia để vô địch SEA Games 30

Độc Lập

Rõ ràng tuyển Việt Nam phải hết sức cẩn thận trước Indonesia ở lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 vào ngày 7.6, dù họ là đội bóng được đánh giá thấp nhất bảng G hiện nay. Với HLV Shin Tae-yong, đồng hương của ông Park hang-seo, tuyển Indonesia không còn là đội bóng dễ bị bắt nạt như ở lượt đi nữa. Đặc biệt, khi đội CHDCND Triều Tiên rút lui không thi đấu các trận còn lại của bảng H, tình thế sẽ càng phức tạp với thầy trò ông Park. Bởi nếu LĐBĐ châu Á huỷ kết quả của các đội xếp cuối bảng chung cuộc, và Indonesia thắng cả 3 thì cục diện trong bảng sẽ thay đổi lớn, vì lúc đó họ sẽ được 9 điểm, và đội dứng chót bảng có thể lại là một đội khác.
Vì thế, thầy trò ông Shin Tae-yong sẽ đến UAE với quyết tâm cao nhất để trở thành kẻ phá bĩnh chứ không phải trong tư tưởng một đội bóng đã bị loại. Và tuyển Việt Nam chắc chắn là cái tên bị họ điểm mặt đầu tiên.
Một điều đáng ngại nữa là với tư tưởng "trả đũa" vụ Văn Hậu làm chấn thương Dimas, các cầu thủ Indonesia hoàn toàn có thể dùng lối đá rắn đặc trưng của mình để triệt hạ các cầu thủ chủ chốt trên hàng công của tuyển Việt Nam. Nếu thiệt quân ngay trận đầu, thầy trò ông Park hang-seo sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở hai trận quyết định còn lại trước Malaysia và UAE.
Chơi với một đội vào sân với tư tưởng là kẻ phá bĩnh, cả về tư tưởng lẫn lối chơi, rõ ràng tuyển Việt Nam sẽ đối diện với thử thách cực kỳ gian nan, bởi chúng ta cũng buộc phải thắng họ để tạo ưu thế về điểm số trước các đối thủ khác.
Hy vọng các tuyển thủ Việt Nam sẽ vào sân với trái tim nóng và cái đầu lạnh, tránh những tình huống cố tình gây hấn của đối phương, để một lần nữa đánh bại kẻ phá bĩnh khó chịu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.