Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương nói gì trước phát biểu gây sốc của Anh Đức?

23/10/2020 22:26 GMT+7

Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương Hồ Hồng Thạch không bối rối trước những phát biểu có phần gây sốc của tiền đạo Nguyễn Anh Đức về những góc khuất của đội bóng này. Ông Thạch nhỏ nhẹ nói: ‘Ban huấn luyện hiện tại đang tốt nên không việc gì tôi phải thay thế họ cả”.

Sáng 23.10, tiền đạo Anh Đức đã chia sẻ một số góc nhìn và quan điểm về đội bóng cũ của mình mà theo anh, nếu không thay đổi tư duy làm việc, CLB Becamex Bình Dương khó lòng phát triển trong tương lai.
Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với ông Hồ Hồng Thạch và câu hỏi đầu tiên được đặt ra là: “Cảm xúc của ông thế nào khi đọc những điều mà Anh Đức nói về CLB do ông làm chủ tịch, ví dụ như Đức cho rằng ban huấn luyện không có sự thống nhất nên cầu thủ không biết phải nghe ai”.
Ông Hồ Hồng Thạch: Đức nói thế là không đúng đâu. Tôi không nhớ quá rõ những gì Đức nói nhưng điều này thì không đúng. Không có sự chồng chéo nào cả trong phân công nhiệm vụ của ban huấn luyện. Anh Nguyễn Thanh Sơn là HLV trưởng còn anh Đặng Trần Chỉnh làm Giám đốc kỹ thuật. Nếu hai người không hợp nhau, không hiểu nhau và không đoàn kết thì không thể làm việc được với nhau. Đến giờ không xảy ra chuyện gì giữa hai người hay có chuyện gì ở ban huấn luyện cả.

Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương Hồ Hồng Thạch (trái) khẳng định không có chồng chéo công việc ở ban huấn luyện

ẢNH: KHẢ HÒA

*Ông có bao giờ suy nghĩ rằng, anh Thanh Sơn vì tính cách khá hiền lành, có phần nhẫn nhịn nên trong phối hợp công việc sẽ phải “chịu đựng”, hay nói cách khách là bị “át vía” bởi người có cá tính mạnh mẽ hơn như anh Đặng Trần Chỉnh?
Ông Hồ Hồng Thạch: Chắn chắn không có chuyện đó. Nếu không có sự hợp tác thì không thể ngồi chung một cabin kỹ thuật. Trong một mùa giải, sự phân nhiệm luôn luôn rõ ràng. Nếu như trong một thời điểm nào đó, đội Bình Dương chưa đạt được kết quả như mong muốn, chúng tôi để anh Chỉnh chỉ đạo còn anh Sơn sẽ lùi lại phía sau. Đến khi đội bóng ổn định trở lại, anh Chỉnh đang làm tốt rồi thì anh Sơn quay lại. Chúng tôi không tính đến việc thay thế HLV khi đội bóng gặp một chuyện gì đó mà chỉ để HLV tạm đứng sau. Anh Chỉnh làm 2,3 trận rồi anh Sơn lại làm. Không có vấn đề gì nghiêm trọng cả.

Anh Đức, Tấn Tài khi còn thi đấu cho Bình Dương

ẢNH: VY KHÁNH

*Trong những chuyện hậu trường mà Anh Đức kể lại cho chúng tôi, ông có thấy Becamex Bình Dương cũng nên lắng nghe một số điều mà anh ấy nói, vì Đức cũng muốn CLB thành công hơn chứ không phải Đức muốn tự đề cao mình. Đức bảo rằng anh không ghét ai cả nhưng về chuyên môn, Đức đánh giá Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh đã lỗi thời…
Ông Hồ Hồng Thạch: Tôi không cho rằng đó là đánh giá đúng về anh Chỉnh. Anh Chỉnh là người đã có công đào tạo ra Nguyễn Tiến Linh, Tống Anh Tỷ, Nguyễn Trọng Huy, Đoàn Tuấn Cảnh, Duy Khánh…- những cầu thủ đã từng khoác áo đội U.20 Việt Nam thi đấu tại World Cup U.20. Nhiều học trò của anh Chỉnh cũng được triệu tập lên các đội tuyển trẻ quốc gia.
Bản thân anh Chỉnh xuất thân là cầu thủ đội Cảng Sài Gòn lừng lẫy xưa kia. Nếu như trình độ chuyên môn của anh Chỉnh không tốt, chúng tôi đã cho anh Chỉnh nghỉ từ lâu rồi. Không cần nói quá nhiều, mọi người cũng có thể đánh giá được trình độ của anh Chỉnh. Tôi thấy rằng, trò không nên nói về thầy mình như thế. Cầu thủ dù gì đi chăng nữa cũng là cầu thủ, là học trò. HLV luôn hơn cầu thủ một cái đầu, mà có khi là hai cái đầu, ba cái đầu. Cầu thủ không thể nào bằng thầy được.

Ông Chỉnh và ông Sơn trong buổi tập chiều 23.10

ẢNH: CLB BÌNH DƯƠNG

Tiến Linh là học trò của Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh (phía sau)

ẢNH: LAN LAN

*Thưa ông, Anh Đức chia sẻ rằng Đức phải rời khỏi Bình Dương vì không nghe lời. Ông có nghĩ rằng, sau này, Bình Dương có mở cơ hội đón Đức về?
Ông Hồ Hồng Thạch: Trước khi Anh Đức hết hợp đồng với đội, tôi đã làm việc với ban huấn luyện để đề nghị: “Các anh nên mời Đức làm trợ lý hoặc làm HLV đội U nào đó của Bình Dương”. Nghĩa là chúng tôi muốn Đức cống hiến cho CLB với vai trò như một người thầy chứ không phải cầu thủ nữa vì chủ trương của Becamex Bình Dương là trẻ hóa đội hình. Trong khi cả thủ môn Tấn Trường, tiền vệ Lê Tấn Tài và Anh Đức đều muốn thi đấu. Nên họ rời khỏi đội bóng.
*Vâng, chúng tôi đã phần nào hình dung ra được câu chuyện. Không phải Đức ra đi vì bị ghét bỏ mà vì đôi bên đã không tìm được tiếng nói chung trong công việc. Đức vẫn muốn thi đấu còn đội là muốn Đức thể hiện mình ở một vai trò khác? Đức còn có vẻ tự ái khi đội nhắn tin để thông báo thanh lý hợp đồng.

Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh là cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn

ẢNH: CLB BÌNH DƯƠNG

Ông Hồ Hồng Thạch: Khi kết thúc mùa giải năm ngoái, vì đội không tập trung, không gặp gỡ nhau nên chúng tôi đã gửi thư cảm ơn cho từng người. Việc thanh lý hợp đồng, tôi không trực tiếp ký mà còn phải thông qua ban huấn luyện vì cần có sự tham mưu về chuyên môn.
Ai hợp lý cho chủ trương đường dài của đội, chúng tôi sẽ ký. Tôi xin nhắc lại, chủ trương của Becamex Bình Dương là trẻ hóa. Chúng tôi không chỉ trích ai cả. Trong câu chuyện giữa Đức và đội, tôi nghĩ rằng không có chuyện đúng hay sai. Nhưng tôi xin khẳng định, ban huấn luyện CLB đang làm việc rất tốt. Nếu họ không làm tốt thì đội bóng không được như bây giờ, đội bóng không phải là đội bóng. Vì thế tôi không thay ai cả.
Hiện tại, đội Becamex Bình Dương đang đứng thứ 5 nhóm A giai đoạn 2 V-League 2020. Chặng đua còn lại của mùa giải vẫn còn rất quyết liệt và với đội hình đang được trẻ hóa, Bình Dương vẫn sẽ cố gắng để đạt thứ hạng tốt hơn hiện có. Năm ngoái, CLB lọt vào top 4 V-League và năm nay nếu bảo vệ được kết quả này, cũng không phải là điều gì đáng thất vọng cả.
*Xin cảm ơn ông về câu chuyện của Anh Đức!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.