Chờ đẳng cấp của Quang Hải, các ngôi sao của đội UAE sẽ 'tắt tiếng'?

15/06/2021 14:16 GMT+7

Sau án treo giò ở trận gặp tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vì bị hai thẻ vàng, Quang Hải sẽ trở lại ở trận đấu đêm nay gặp đội UAE.

 
Sự xuất hiện của một cầu thủ đẳng cấp như Quang Hải có thể sẽ giúp tuyển Việt Nam đấu chọi được với dàn ngôi sao đang rất thăng hoa của đội bạn.
Tuyển Việt Nam không thể có HLV Park Hang-seo trong trận đấu quyết định đến lịch sử bóng đá nước nhà tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nhưng tuyển Việt Nam lại may may măn khi Quang Hải đã trở lại. Cầu thủ sinh năm 1997 là một trong những nhân vật chói sáng từ khi còn khoác áo đội U.20 Việt Nam tham dự VCK U.20 World Cup 2017 và tiếp tục có những cú bứt phát ngoạn mục trong suốt mấy năm qua khi trở thành học trò giỏi của HLV Park Hang-seo.
Quang Hải đã tạo dấu ấn cá nhân đặc biệt trong ngôi á quân của đội U.23 Việt Nam tại VCK giải U.23 châu Á 2018. Đây cũng là bước khởi đầu quan trong trong một loạt những thành tích chói sáng của lịch sử của đội tuyển Việt Nam và U.23 Việt Nam. Lần lượt những thành công ở ASIAD 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, SEA Games 30 năm 2019 đều có bóng dáng của Quang Hải.

Những tài năng của bóng đá Việt Nam!

ẢNH: NGỌC LINH

Tại chặng còn lại của vòng loại World Cup 2022, trong bối cảnh hàng tiền vệ bị thiếu hụt nhân sự khi Hùng Dũng dưỡng thương, Quang Hải là cái tên đủ để ông Park cảm thấy yên tâm hơn cả. Ở trận đấu gặp đội tuyển Indonesia, dù chưa chơi hết sức nhưng Quang Hải đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao bởi cảm nhận chiến thuật, tư duy vị trí và xử lý bước một khôn ngoan. Cũng chính nhờ điều đó, khối đội hình của đội Indonesia vốn được ông Shin Tae-yong xây dựng rất kỷ luật cũng bị náo loạn bởi khả năng di chuyển vị trí của Quang Hải.
Rõ ràng, trong lực lượng đội tuyển Việt Nam hiện tại, Quang Hải là cái tên đẳng cấp nhất đủ để đấu tay đôi với những cầu thủ thượng thặng của đối phương.

Quang Hải, Xuân Trường ở buổi tập tối ngày 14.6

ẢNH: NGỌC LINH

Sự xuất hiện của Quang Hải giúp đội tuyển Việt Nam tạo được sự bình ổn trong kiểm soát thế trận và đội UAE sẽ khó tấn công dồn dập như như cách mà họ áp đảo trước đội Thái Lan, đội Indonesia hay đội Malaysia.
Đấy là chưa kể, Quang Hải có thể thực hiện rất tốt tình huống cố định để có thể giúp Việt Nam tạo ra những bước ngoặt quan trọng trong trận đấu này. Trước một đối thủ thực sự mạnh như đội UAE, những tình huống bóng chết, những cú sút phạt đẳng cấp của Quang Hải xứng đáng để người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng vào điều bất ngờ tuyệt diệu!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.