Chiến thắng bước ngoặt của CLB TP.HCM

Quốc Việt
Quốc Việt
25/01/2021 09:14 GMT+7

HLV Mano Polking có được chiến thắng đầu tiên cùng CLB TP.HCM nhờ “siêu dự bị” Huy Toàn, cùng màn solo đậm chất Brazil của Dario Federico trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Cuộc so tài nhạt nhòa giữa Lee Nguyễn và Phi Sơn

Ngay pha xử lý bóng kỹ thuật đầu tiên khi loại cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HT) ở phút thứ 6, Lee Nguyễn ngay sau đó đã dính ngay một đòn vào gối rất mạnh của Kelly Kester.

V-League | TP.HCM 2-0 HL Hà Tĩnh | Lee Nguyễn chơi tốt, Huy Toàn sút quá hay

BXH V-League sau vòng 2

1. Hải Phòng (6 điểm), 2. Bình Dương (6 điểm), 3. Đà Nẵng (6 điểm), 4. Bình Định (4 điểm), 5. Nam Định (3 điểm), 6. TP.HCM (3 điểm), 7. Quảng Ninh (3 điểm), 8. HAGL (3 điểm), 9. Sài Gòn FC (3 điểm), 10. SLNA (1 điểm), 11. Viettel (1 điểm), 12. Thanh Hóa (1 điểm), 13. Hà Tĩnh (0 điểm), 14. Hà Nội (0 điểm).
Đó là lời chào hỏi rất rắn được dự báo trước từ đội khách HT đến nhạc trưởng mới rất được HLV Mano Polking kỳ vọng. Trước HT, nhà cầm quân người Brazil xếp Lee Nguyễn vào đúng vị trí tiền vệ công sở trường, cùng Lâm Ti Phông và Dario Federico ở 2 biên “cấp đạn” cho tiền đạo cắm Joao Paulo.

Nguyên văn lời HLV Phạm Minh Đức tố trọng tài "bắt không bình thường"

Với cách bố trí này, CLB TP.HCM khá vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng, trung bình 60% so với 40% của HT. Nhưng về thế trận, quyền chủ động nằm trong tay đội khách. Các học trò HLV Phạm Minh Đức mới là người dứt điểm nhiều hơn, sở hữu 2 cơ hội rõ nét. Trước thế trận pressing toàn sân được tổ chức rất tốt của HT, Lee Nguyễn chơi không quá nổi bật, một phần do vừa rời khu cách ly được 2 ngày nên chưa có thể trạng tốt nhất. Thật đáng tiếc, cuộc đối đầu được kỳ vọng giữa 2 nhạc trưởng Lee Nguyễn và Phi Sơn sớm kết thúc chỉ sau 21 phút khi Phi Sơn rời sân vì bị căng cơ, trong khi Lee Nguyễn cũng chỉ đá 2/3 trận rồi được rút ra nghỉ vì quá mệt.

Lee Nguyễn luôn bị 2 cầu thủ kèm cặp

Ngọc Hạnh

Dấu ấn ban đầu của HLV Mano Polking

Thắng 2-0 chúng tôi vui vì có 3 điểm, nhưng nếu hỏi CLB TP.HCM có phong độ tốt chưa thì tôi khẳng định còn có thể chơi tốt hơn nữa, nhất là các ngoại binh

HLV Mano Polking

Mùa này HT thua cả 2 trận không phải vì kém, mà vì quá phung phí cơ hội. Trong đó, hẳn HLV Phạm Minh Đức tiếc nhất là tiền đạo Claudecir. Sau khi sút hỏng 2 quả 11 m ở trận mở màn, anh tiếp tục bỏ lỡ cơ hội khi không thể đánh bại Thanh Thắng ở thế đối mặt phút 35. Nếu tình huống đó thành bàn, HT vượt lên dẫn trước thì không ai dám chắc kịch bản tồi tệ nào sẽ xảy ra với CLB TP.HCM. Nhưng đó là bóng đá, vì chỉ 1 phút sau Kelly Kester nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi phản ứng khiến HT chỉ còn 10 người trên sân.
Đáng khen cho thầy trò HLV Phạm Minh Đức khi họ vẫn đứng vững, gây rất nhiều khó khăn cho ý đồ tăng tốc độ trận đấu của đội chủ nhà. Nhưng khi HLV Mano Polking bắt đầu tung ra những quân bài chiến lược thì tình thế dần thay đổi. Đầu hiệp 2, Huy Toàn vào sân tạo đột biến khi lao lên như một mũi khoan xuyên phá bên cánh trái. Chính anh trong một tình huống dâng cao như thế đã tạo ra khác biệt bằng cú sút căng như kẻ chỉ từ ngoài vòng cấm phá vỡ thế bế tắc cho CLB TP.HCM từ phút 62. Đả thông được áp lực, những đôi chân samba do HLV Mano Polking đem về bắt đầu nhảy múa. Dario Federico phút 71 bất ngờ có màn solo qua 5 hậu vệ HT trước khi sút chéo góc đánh bại thủ môn Quang Tuấn. Một bàn thắng cực kỳ quan trọng giúp giải tỏa rất nhiều áp lực cho HLV Mano Polking cũng như cặp tiền đạo Brazil.

Niềm vui của Huy Toàn

Ngọc Hạnh

Viettel cứ chơi thế này, khó vô địch lắm !

Không thất bại như Hà Nội FC nhưng hòa không bàn thắng trước Thanh Hóa (TH)  ở trận đấu thứ 2 V-League 2021 cũng không phải là tín hiệu vui với Viettel. Người ta trông chờ vào sự bùng nổ của Pedro song anh vẫn chưa “trở lại” là chính mình như lúc còn khoác áo Sài Gòn FC ở mùa giải năm ngoái. Không quá xuất sắc nhưng lối chơi thận trọng, biết mình biết người đã giúp TH phong tỏa được sức mạnh của đối thủ. HLV Petrovic bất phân thắng bại với đồng nghiệp trẻ hơn mình những 30 tuổi. Lực lượng trong tay ông có chất lượng vừa phải nhưng đã chơi khá tốt, thậm chí có nhiều thời điểm đẩy đương kim vô địch vào thế bị động.
Viettel đăng quang V-League 2020 nhờ các yếu tố sau đây: Hàng thủ chủ động, tuyến giữa kiểm soát tốt, hàng công không ghi bàn ồ ạt nhưng luôn thắng tối thiểu, đủ để mang lại kết quả trọn vẹn. Vào thời điểm hiện tại, Viettel chưa hội đủ 3 yếu tố cần thiết này. Họ thua trận đầu bởi thiếu thủ lĩnh, họ hòa trận hôm qua vì các vị trí còn thiếu sự gắn kết.
Chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả của SHB Đà Nẵng (S.ĐN) lại cho kết quả quá đỗi phấn khởi khi giành 3 điểm trước Than Quảng Ninh. Những đội mạnh nhất V-League gồm cả Viettel hay Hà Nội FC đều gặp trắc trở về “đường ngoại binh” thì đội thường thường bậc trung như S.ĐN, cầu thủ ngoại lại chơi quá tốt, hòa nhập quá nhanh. Năm ngoái, Rafaelson giúp công lớn vào tấm vé trụ hạng của Nam Định thì khởi đầu mùa này, anh thực sự gây ấn tượng, không phải chỉ vì tầm hoạt động rộng, năng nổ mà còn vì tính hiệu quả. S.ĐN không chơi hay hơn nhưng lại đạt được cái mà tất cả đội bóng đều thèm muốn là chiến thắng, với pha lập công duy nhất của Rafaelson.  
Nhật Duy
Sau trận HLV Mano Polking cho biết: “Thắng 2-0 chúng tôi vui vì có 3 điểm, nhưng nếu hỏi CLB TP.HCM có phong độ tốt chưa thì tôi khẳng định còn có thể chơi tốt hơn nữa, nhất là các ngoại binh. Chúng tôi còn rất nhiều việc để làm. Trước thẻ đỏ của Kelly chúng tôi may mắn khi mọi việc diễn ra dễ dàng hơn. Tôi tin vào sự chuyên nghiệp của Lee Nguyễn, một cầu thủ có trình độ và khả năng sáng tạo cao. Cậu ấy muốn được ra sân, đá tự do theo ý thích và sẽ đạt thể lực tốt hơn nữa trong thời gian tới”.

Ngoại binh Brazil vui mừng

Ngọc Hạnh

Về phần mình, HLV Phạm Minh Đức bức xúc vì không bằng lòng cách cầm còi của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu: “Thất bại của HT một phần vì trọng tài đóng góp. Trọng tài bắt không bình thường, khi bỏ qua tình huống bóng chạm tay Thanh Bình trong khu cấm địa, sau đó quyết liệt rút thẻ vàng phạt Kelly dù trước đó anh bị cầu thủ CLB TP.HCM kéo người. Tôi nghĩ HT nếu đủ người thì không ngại. Chúng tôi có những hối tiếc vì không kết thúc được cơ hội trong hiệp 1. Các em đã nỗ lực khi mất người phải phòng ngự, mà thôi thua thì buồn vì cách cầm còi của trọng tài Châu. Sau hiệp 1 tôi đã báo cáo Chủ tịch CLB HT kiểm tra lại, nếu cần sẽ nhờ góc quay từ đài truyền hình để tìm công bằng”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.