‘Chelsea Việt Nam” qua rồi thời vung tiền kiếm thành tích

01/12/2020 16:45 GMT+7

Đội bóng Becamex Bình Dương từng có biệt danh " Chelsea Việt Nam" không còn vung tiền mua cầu thủ ngôi sao về để đua tranh ngôi vô địch. Họ muốn xây dựng đội bóng “cây nhà lá vườn”, ưu tiên trẻ hóa đội hình, tạo cơ hội cho các tài năng trẻ.

Chuẩn bị cho mùa giải 2021, Becamex Bình Dương chỉ có 2 sự thay đổi đáng chú ý là chiêu mộ  ngoại binh Victor Mansaray (từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Pape Faye Omar (từ Hà Nội FC) nhằm thay thế Toure, Gustavo vốn ra đi sau mùa giải 2020.

Dàn cầu thủ trẻ Becamex Bình Dương đang vào độ chín

Khả Hòa

Bộ đôi tiền đạo Mansaray, Pape Omar chơi không quá nổi bật ở mùa giải vừa qua nên giá trị chuyển nhượng không thể sánh với Geovane (từ Sài Gòn FC về Hà Nội FC) hay Pedro (từ Sài Gòn FC về Viettel)… Becamex Bình Dương qua rồi thời vung tiền tham gia các vụ chuyển nhượng ngoại binh “bom tấn” như mua Huỳnh Kesley, Philani, Lee Nguyễn hay đưa về dàn sao quốc nội như Lê Công Vinh, Như Thành, Quang Thanh, Vũ Phong, Thế Anh, Tấn Tài, Trọng Hoàng…

CLB Becamex Bình Dương chuẩn bị mùa giải mới mà không có nhiều biến động nhân sự

CLB Becamex Bình Dương

Thực tế với dàn tuyển thủ trẻ Tiến Linh, Tấn Tài, Trọng Huy, Thiện Đức, Dũ Đạt cùng với sự trưởng thành của Tô Văn Vũ, phong độ ổn định của thủ môn Đức Cường, Becamex Bình Dương có mùa V-League 2020 không quá thất vọng với hạng 6 chung cuộc. Mùa giải năm nay, Becamex Bình Dương đôn thêm 1 số cầu thủ trẻ lên đội 1, hiện chỉ chiêu mộ thêm 1 tân binh là thủ môn Nguyễn Sơn Hải (từ CLB TP.HCM). Với đội hình này, các chuyên gia nhận định Becamex Bình Dương khó cạnh tranh ngôi vô địch nhưng khả năng nằm trong tốp 5.

Becamex Bình Dương ưu tiên phát triển lứa cầu thủ "cây nhà lá vườn"

CLB Becamex Bình Dương

Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương Hồ Hồng Thạch cho biết từ hơn 10 năm trước, đội bóng đã tính đến việc đào tạo căn cơ để có lứa trẻ đủ sức chơi ở các giải hàng đầu Việt Nam. Với hệ thống đào tạo trẻ bài bản ở tất cả các tuyến, đến nay Becamex Bình Dương tự tin trình làng các lứa cầu thủ trẻ, các em khôngbị áp lực thành tích và đã có mùa giải 2020 ấn tượng và hứa hẹn tiếp tục phát huy ở mùa giải mới 2021.

Becamex Bình Dương qua thời vung tiền mang ngôi sao về sân Gò Đậu

Khả Hòa

Chọn cách làm mới, mở lối đi riêng, Becamex Bình Dương mất đi biệt danh “Chelsea Việt Nam” nhưng những gì mà đội bóng vùng Đông Nam bộ này đang làm được là tín hiệu vui cho bóng đá Việt Nam bởi nhiều cầu thủ trẻ được ra sân, trui rèn bản lĩnh ở V-League, Cúp quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.