Chẳng ngại năm tuổi, Kiatisak luôn có thói quen gặt hái thành công

16/02/2021 08:35 GMT+7

Trong số những ông thầy hiện đang cầm quân ở V-League 2021, Kiatisak là HLV duy nhất cầm tinh con Trâu. Dù ai cho rằng năm tuổi luôn tối kỵ nhưng có vẻ như Kiatisak lại gắt hái được nhiều thành công ở những năm này

Zico Thái sinh ngày 11/8/1973, nghĩa là nếu tính theo tuổi của người Việt chúng ta là tuổi Quý Sửu. Nhìn lại chặng đường đã qua trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, có thể thấy Kiatisak thường gặt hái được những thành công nhất định trong năm tuổi của mình.
Trong năm 1997 - Đinh Sửu, Kiatisak khi đó mới 24 tuổi và là thành viên của đội tuyển quốc gia Thái Lan. Dấu ấn lớn nhất của anh trong năm tuổi này là việc cùng với các đồng đội ở đội tuyển Thái Lan thi đấu thành công tại SEA Games 19 diễn ra trên đất Indonesia. Sau khi đứng đầu bảng B với thành tích: thắng 3 trận, hòa 1 trận, Zico Thái và các đồng đội tiếp tục đánh bại đội tuyển Việt Nam của chúng ta với tỷ số 2-1 trong trận bán kết. Cả 2 bàn thắng mà ‘Voi chiến’ ghi được trong trận đấu đó đều do công của Kiatisak. Để rồi sau đó xuất sắc vượt qua đội chủ nhà Indonesia trong trận chung kết ở loạt sút luân lưu 11m để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 19. Bản thân Kiatisak với 5 bàn thắng ghi được ở giải đấu này đã trở thành Vua phá lưới của SEA Games 19 (cùng với tiền đạo Kurniawan Yulianto của Indonesia).

Kiatisak khi còn thi đấu tranh bóng với Liêm Thanh

Tư liệu

12 năm sau, khi đã giã từ sự nghiệp quần đùi áo số và bước vào sự nghiệp huấn luyện, Kiatisak tiếp tục gặt hái được thành công trong năm tuổi của mình - năm Kỷ Sửu 2009. Trong năm này, Zico Thái nhận lời làm ‘thuyền trưởng’ của CLB Chonburi thi đấu tại Thai Premier League. Tại giải đấu số 1 của bóng đá xứ sở chùa Vàng, đội bóng do HLV Kiatisak dẫn dắt đã thi đấu khá ấn tượng và cán đích ở vị trí á quân với thành tích giành được tổng cộng 62 điểm (thắng 18 trận, hòa 8 trận, thua 4 trận), chỉ kém 3 điểm so với nhà vô địch Muangthong United. Cũng trong năm Kỷ Sửu, Kiatisak còn giúp CLB Chonburi đoạt được Kor Royal Cup 2009 sau khi đánh bại CLB Buriram với tỷ số 1-0. Đây cũng là những thành tích tốt nhất mà Zico Thái từng giành được trong vai trò của một nhà cầm quân ở cấp độ CLB từ trước tới nay.
 

Kiatisak cầm quân

Thái League

Năm nay là năm Tân Sửu và Kiatisak giờ đây đang đảm nhận vai trò ‘thuyền trưởng’ của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Chúng ta hãy chờ xem chiến lược gia 48 tuổi này liệu có tiếp tục thói quen gặt hái thành công trong năm tuổi của mình để giúp đội bóng phố Núi thi đấu thăng hoa ở mùa giải năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.