Chân chuyền Nghiêm Xuân Tú lấn sân sang thời trang

06/08/2020 08:55 GMT+7

Là một trong những cầu thủ có khả năng kiến tạo xuất sắc tại V-League, mới đây tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh còn lấn sân sang một “địa hạt” khác - thiết kế mẫu quần áo và anh chàng đỏm dáng nhất nhì làng bóng đá nội có vẻ khá hợp với vai diễn mới của mình.

Bộ sưu tập mang tên Nghiêm Xuân Tú

Cậu con trai 14 tuổi của tôi “tag” tôi vào trang cá nhân Facebook của Nghiêm Xuân Tú rồi đề đạt nguyện vọng là muốn mua bộ quần áo thể thao do chú Tú thiết kế. Để xem nào, à cũng đẹp đấy. Các sản phẩm với tông màu xanh, vàng chủ đạo, được thiết kế khá mỹ thuật, rất phù hợp với giới trẻ. Một mẫu thiết kế rất “Nghiêm Xuân Tú” - người vốn dĩ được đánh giá cao về gu ăn mặc và thẩm mỹ.
Tú bảo: “Ngoài bóng đá ra, tôi còn đam mê thời trang và rất thích nghệ thuật. Ba lĩnh vực này tưởng như khác nhau nhưng lại cùng có một mẫu số chung là cần đến sự chỉn chu. Nếu như trên sân cỏ, tôi thi đấu hết mình và luôn tập trung cao độ thì ngoài đời, tôi rất thích tìm tòi và khám phá những thứ mới mẻ về thời trang, cập nhật xu hướng mới nhất. Tôi không ngại thử nghiệm những mẫu trang phục mới lạ hay những cách phối đồ độc đáo, dám diện những bộ đồ cá tính xuống phố, đôi khi bạn bè còn nói là… hơi điệu.
Trong cuộc trò chuyện với một người anh cũng là người bạn thân, anh nói vui bảo sau này giải nghệ về làm thiết kế thời trang cho một thương hiệu thể thao khá đình đám trong thị trường thể thao VN thời gian qua. Ban đầu tôi còn e ngại vì cũng nghĩ rằng, thế mạnh của mình là đá bóng và thời trang chỉ như một đam mê chứ chắc gì mình đã lấn sân được. Nhưng được động viên: “Ngại gì mà không thử sức”. Thế là một ý tưởng lóe lên trong đầu: “Sao phải đợi đến lúc giải nghệ bóng đá nhỉ mà không phải ngay bây giờ. Tại sao mình không thử tự thiết kế mẫu giày, mẫu áo cho riêng mình nhỉ? Ý tưởng làm 1 bộ sưu tập thời trang thể thao do chính mình thiết kế ra đời chỉ đơn giản như vậy đó. Tôi lập tức bắt tay vào việc luôn để trải nghiệm bản thân mình trong một lĩnh vực mới. Và sau một thời gian mày mò thiết kế cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của anh em kỹ thuật, cuối cùng bộ sưu tập “NXT77 x KAMITO” cũng đã thành hình và sẵn sàng ra mắt mọi người”.

Chung tay vì Đà Nẵng thân yêu

Chân chuyền có số má tại V-League kể tiếp: “Trong suốt quá trình thiết kế, tôi đã tham khảo và cập nhật xu hướng của giới trẻ bây giờ để mẫu thiết kế có tính “phổ cập” cao, ai ai cũng có thể sử dụng được, không quá cầu kỳ về hình thức nhưng vẫn đảm bảo sự trẻ trung, năng động và hiện đại. Tất nhiên đây là sản phẩm đầu tay của Tú nên chắc chắn sẽ còn nhiều hạn chế và vẫn rất cần những đóng góp ý kiến của người tiêu dùng”.
Bộ sưu tập của Nghiêm Xuân Tú mới ra mắt cách đây hai ngày và ban đầu, Tú chỉ mới có ý định để dành tặng bạn bè. Nhưng kế hoạch đã có sự thay đổi. Tú nói: “Trong lần đầu tiên thử sức ở vai trò thiết kế, tôi định chỉ cho ra mắt sản phẩm với số lượng hạn chế để tặng những người thân thiết của mình (300 set đồ gồm mũ, áo và giày bóng đá). Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng trở lại và cả nước đang phải gồng mình chống dịch với nhiều khó khăn về trang thiết bị y tế chuyên dụng. Là một người con VN, tôi rất muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình. Vì vậy, tôi quyết định sẽ bán các sản phẩm trong bộ sưu tập “NXT77 x KAMITO”, toàn bộ số tiền thu được tôi sẽ gửi để ủng hộ và đồng hành cùng Đà Nẵng, nơi tuyến đầu chống dịch lần này. Tôi muốn giới thiệu đến các bạn những sản phẩm tốt, muốn các bạn biết đến và ủng hộ tôi để có thêm động lực phấn đấu sau này khi giải nghệ bóng đá, còn các bạn cũng đã làm được một điều hết sức ý nghĩa và thiết thực trong bối cảnh cả nước cùng chung tay chia sẻ với Đà Nẵng thân yêu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.