CĐV Nam Định bất bình vì CLB kêu gọi “ủng hộ” thủ phạm đốt pháo sáng

14/08/2020 07:45 GMT+7

Lời kêu gọi của CLB Nam Định ủng hộ CĐV Nguyễn Trung Trực, là thủ phạm bắn pháo sáng tại sân Hàng Đẫy vào năm ngoái, đã vấp phải sự phản đối của chính người hâm mộ tỉnh nhà.

Lời kêu gọi được đăng trên fanpage chính thức của CLB Nam Định vào chiều 13.8. Bài đăng có đoạn: “Vì quá đam mê và nhiệt huyết trên mức cần thiết, vì thiếu hiểu biết về phương thức cổ vũ của cá nhân CĐV khi cổ vũ cho đội bóng quê hương tại V-League 2019, em Vũ Trung trực (một CĐV nhiệt thành của bóng đá Nam Định) đã vướng vòng lao lý và phải chịu trách nhiệm do những gì mà mình gây ra trước pháp luật.

CĐV Nam Định bị phạt tù vì đốt pháo sáng, pháo dù gây thương tích tại Hàng Đẫy

Trên tinh thần “một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, vào thứ hai, ngày 17.8 tới đây, Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ sẽ cùng gia đình của em Trực sẽ đi thăm hỏi và động viên em tại trại giam nơi em đang cải tạo”.
Nguyễn Trung Trực chính là nhân vật đốt pháo hiệu, bắn từ khán đài B sang A ở trận Hà Nội FC gặp Nam Định tại V.League 2019. Hậu quả là một nữ CĐV trúng pháo tận xương bị thương nặng ở vùng đùi. Nguyễn Trung Trực sau đó bị bắt giữ, khởi tố và nhận án phạt tù 4 năm.

CĐV Nguyễn Trung Trực bị phạt tù vì bắn pháo sáng làm thương một nữ CĐV Hà Nội

Minh Tú

Việc GĐKT Nguyễn Văn Sỹ và CLB Nam Định kêu gọi quyên góp tiền để hỗ trợ gia đình Nguyễn Trung Trực đã nhận nhiều phản ứng bất mãn, chỉ trích từ người hâm mộ, trong đó có nhiều người là fan ruột của đội bóng thành Nam.
Nữ CĐV Trần Hà chia sẻ: “Cứ vi phạm pháp luật, ở ngoài đã có anh lo. Anh Sỹ quá vội vàng khi kêu gọi ủng hộ cho tội phạm”.

Văn Quyết, Quang Hải đến thăm cổ động viên bị thương vì pháo sáng

CĐV Vũ Đức Khoa thì cho rằng đây là chia sẻ “lố bịch”, anh nói: “Đúng ra những trường hợp thế này phải bị loại khỏi cộng đồng CĐV và bị cấm đến sân cả đời.
Hoá ra ở Nam Định vi phạm pháp luật ở mức độ nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến CLB vẫn được ủng hộ. Lố bịch quá. Nam Định vừa góp thêm một câu chuyện hài nữa trong kho chuyện tiếu lâm của V-League năm nay”. 

CĐV Nam Định với hành động thiếu cân nhắc của CLB

Ảnh chụp màn hình

Bài đăng về sự việc trên fanpage CLB Nam Định đã bị xoá sau khoảng 4 giờ đăng tải. 
Cách làm của CLB Nam Định tạo nên hiệu ứng ngược so với mong đợi. Hàng trăm bình luận trong bài đăng trên fanpage đội hầu hết mang nội dung chỉ trích cách làm truyền thông sai lầm của CLB khi ủng hộ cá nhân có hành động sai trái.

CĐV Nam Định: 'Bắn pháo sáng là hành động giết người'

Một tài khoản cũng đặt câu hỏi: “Tạo sao không ủng hộ nạn nhân bị dính pháo kìa? Nếu có ý thức thì đã không để xảy ra tình trạng như vậy. CLB làm trò lố quá”.

CĐV Nam Định là điểm sáng nhất của V-League 2020

Minh Tú

Theo tìm hiểu, sau khi sự cố pháo sáng xảy ra vào năm ngoái, đại diện CLB và hội CĐV Nam Định đã có mặt tại bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) ngay trong đêm để thăm hỏi, gửi lời xin lỗi tới nạn nhân Huyền Anh. Họ thừa nhận đã không thể kiểm soát được pháo sáng.
Đồng thời, đại diện đội bóng cũng gửi đề nghị sẽ chi một phần viện phí nhưng gia đình nạn nhân nhất quyết từ chối. Cho đến nay, CLB và Hội CĐV Nam Định xin lỗi người hâm mộ cả nước xong cũng chưa có thêm lần nào thăm hỏi nạn nhân.

KINH HOÀNG!!! Cận cảnh pháo sáng bay như hỏa tiễn giữa hai khán đài Hàng Đẫy

Sau sự việc diễn ra vào năm ngoái, chính ông Nguyễn Văn Sỹ cùng các cầu thủ Nam Định đã quay video gửi lời xin lỗi tới nạn nhân và người hâm mộ cả nước về hành động của một bộ phận CĐV nhà. Ông cũng nhấn mạnh hành động của CĐV Nam Định là sai và cần xử lý nặng bởi pháp luật. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.