Cậu bé vàng Văn Quyến và SLNA vắng bóng đáng tiếc tại Cúp quốc gia U.17

25/11/2020 11:10 GMT+7

Cậu bé vàng Phạm Văn Quyến, trợ lý HLV vừa cùng đội U.17 Sông Lam Nghệ An vô địch giải U.17 quốc gia tại PVF tháng 9 vừa rồi đã vắng mặt đáng tiếc tại giải U.17 Cúp quốc gia sẽ khai mạc vào chiều mai 26.11 cũng tại trung tâm đào tạo PVF

Năm 2020, bên cạnh Giải bóng đá U,17 Quốc gia, VFF tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ sẽ có thêm giải đấu bổ sung là Cúp Quốc gia để tăng số lượng trận đấu cọ xát trong năm, đồng thời giúp cho nhiều cầu thủ trẻ được rèn luyện để tích lũy thêm trận mạc. Bơi chỉ có thông qua thi đấu thì những đôi chân tài năng tương lai của bóng đá nước nhà mới phát triển và tiến bộ.
Ngày hôm qua, VFF và BTC đã tiến hành bốc thăm thi đấu cho giải U.17 Cúp quốc gia với tổng cộng 16 đội bóng tham dự. Ngoài những cái tên quen thuộc như Viettel, Hà Nội, PVF, Nam Định, Than Quảng Ninh, HAGL, Học viện Nutifood, SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương, Sài Gòn, An Giang, TP.HCM.. thì có thêm các nhân tố mới như Hallmen TP.HCM.. Tuy nhiên có một sự vắng mặt đáng tiếc nhất chính là đội đương kim vô địch U.17 quốc gia SLNA
Tháng 9 vừa qua, U.17 SLNA đã đánh bại U.17 Học viện Nutifood ở trận chung kết để xuất sắc giành chức vô địch sau 8 năm chờ đợi. Theo lý thông thường, U17 SLNA sẽ tham dự Cúp Quốc gia 2020. Nhưng thông tin từ lãnh đạo đội bóng xứ nghệ cho biết họ không tham gia không phải vì không muốn dự giải mà có 2 nguyên nhân chính: Một là lực lượng phân tán tăng cường cho Bắc Ninh dự giải hạng ba, một số bổ sung cho các đội hạng nhì thời gian qua.

Văn Quyến và các học trò vắng mặt đáng tiếc tại sân chơi U.17 Cúp quốc gia

VFF

Mặt khác do Cúp quốc gia U.17 là một giải đấu nằm ngoài hệ thống thi đấu chính thức nên kế hoạch kinh phí của SLNA không xây dựng từ đầu nên muốn tham gia phải tìm được nguồn chi cho đội bóng lên đến vài trăm triệu đồng. Một lãnh đạo của SLNA cho biết các lứa trẻ của SLNA đều gặt hái được những thành tích khả quan trong những năm gần đây song các đội bóng trẻ xứ Nghệ vẫn đang sử dụng nguồn ngân sách của địa phương để tham dự các giải đấu. Chính vì không có tiền thì không thể góp mặt. Chưa kể, các cầu thủ U17 SLNA còn phải thu xếp để đảm bảo vấn đề học văn hóa. Biết là tiếc nhưng không còn cách nào khác.

Xem Phan Thanh Bình làm HLV và U.21 Đồng Tháp đá ra sao sau 6 tháng treo giò

Như vậy trợ lý vô địch U.17 Phạm Văn Quyến, HLV trưởng Lê Kỳ Phương và các cầu thủ SLNA đành phải vắng mặt tại sâ chơi U.17 Cúp lần đầu được tổ chức. Ngày mai 26.11 giải chính thức khai diễn với 4 trận trên 4 sân của trung tâm PVF gồm Đà Nẵng- Sài Gòn, Viettel- Tây Ninh (đá 14 giờ) và TP.HCM- Halmen TP.HCM (sân phụ), PVF- Học viện Nutifood (đá 17 giờ sân chính, trực tiếp trên VTC3 OnSport)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.