‘Các tuyển thủ Việt Nam dự World Cup futsal 2021 đều là những người hùng’

23/09/2021 06:58 GMT+7

Hạnh phúc vì tuyển futsal Việt Nam đã lọt vào vòng 1/8 World Cup futsal 2021 và thi đấu rất hay ở trận thua đội Nga vào tối 22.9 nhưng niềm vui của trưởng đoàn Trần Anh Tú chưa được trọn vẹn.

  
Ông Trần Anh Tú chia sẻ: “Chúng tôi đã từng dự World Cup futsal 2016 và cũng từng trải qua những trận đấu đầy khó khăn. 5 năm sau, trở lại với đấu trường tầm cỡ này, futsal Việt Nam lại trải qua những trận đấu còn khó khăn hơn trước rất nhiều.
Nếu để tổng kết lại World Cup futsal năm nay, tôi chỉ muốn nói, các cầu thủ của đội đều là những người hùng. Họ đã chơi hay hơn những gì tôi mong đợi. Điều khiến tôi đặc biệt cảm động là tinh thần dân tộc của các chàng trai Việt Nam. Một tập thể gắn kết cả về chuyên môn lẫn ý chí.
Dĩ nhiên vẫn còn những sai số nhưng nhìn bức tranh chung, đội futsal Việt Nam đã vẽ nên những gam màu tươi sáng. Những gam màu được tạo nên bởi trí tuệ, công sức, tâm huyết và tình yêu với Tổ quốc, với đội tuyển, với gia đình, với khán giả".

Trưởng đoàn Trần Anh Tú

ẢNH: VFF

HLV Phạm Minh Giang

ẢNH: VFF

Hồ Văn Ý đặc biệt xuất sắc

ẢNH: VFF

Trưởng đoàn Trần Anh Tú khẳng định: "Một kỳ World Cup quá nhiều cảm xúc khi chúng ta ghi được 1 bàn thắng vào lưới Brazil, đội mạnh bậc nhất nhì thế giới; ghi bàn vào lưới những đội hơn chúng ta về trình độ như Panama, CH Czech. Nếu hỏi tôi ấn tượng nhất về cầu thủ nào của đội, tôi không thể trả lời được vì tất cả đều chơi ấn tượng, đều góp sức cho cả chặng đường đầy khó khăn, nhọc nhằn tại World Cup futsal năm nay. Tôi xin cảm ơn từng thành viên của đội đã cống hiến hết năng lực của mình”.
Với cầu thủ Đức Tùng, ông Trần Anh Tú khẳng định sẽ tạo điều kiện tối đa để anh được phẫu thuật thành công và sau đó sẽ có chế độ hồi phục tốt nhất. Ở trận gặp đội futsal CH Czech, Đức Tùng dính chấn thương nặng.
Anh bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước, bong gân dây chằng chéo sau; giãn dây chằng bên trong. Mất toàn bộ độ dày sụn ở xương đùi trước trung gian, vỡ bao khớp tiếp xúc với xương chày, tụ dịch nhiều ở khớp gối.

Đắc Huy và các đồng đội

ẢNH: VFF

Bác sĩ Trương Công Dũng – nguyên bác sĩ thể thao Bệnh viện Nhân dân 115, nguyên Tổng thư ký Hiệp hội y học thể thao TP.HCM, từng là bác sĩ ở đội U.19 Việt Nam tham dự World Cup U.20 năm 2017, cho biết: “Những trường hợp đa chấn thương như vậy, trung bình sẽ mất từ 8 tháng đến 1 năm nếu như được mổ tốt và chăm sóc phục hồi tốt. Phần sụn xương đùi phục hồi rất lâu”.
Ở đội futsal Việt Nam, cầu thủ Thành Tín đã từng chấn thương dây chằng chéo ở cả hai đầu gối nhưng vẫn trở lại thi đấu tốt. Vì thế, đội futsal Việt Nam cũng tin tưởng, sự nghiệp của Đức Tùng không bị ảnh hưởng lớn sau chấn thương bởi anh sẽ được chăm sóc y tế một cách tốt nhất.
Bị nhiễm Covid-19 trong quá trình tham dự World Cup futsal 2021 là một sự cố không may mắn của HLV Phạm Minh Giang. Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết, toàn đội cầu mong HLV trưởng sớm hồi phục sức khỏe để trở về Việt Nam, tiếp tục công việc huấn luyện của mình. Ngày 22.9, tất cả các thành viên còn lại của đội futsal Việt Nam đã được xét nghiệm Covid-19 và đều cho kết quả âm tính.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.