Các đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam tìm cách 'giải bài toán khó'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/11/2020 08:08 GMT+7

Tân HLV Jorge Luis Pinto của UAE đang đối mặt với chỉ trích khi tuyển nước này vẫn chưa chứng tỏ được bộ mặt tích cực trong lối chơi ở cả 3 trận giao hữu.

Áp lực đối với ông Pinto càng tăng khi đội bóng Tây Á buộc phải thắng ít nhất 3 trong 4 trận còn lại (lần lượt gặp Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam) ở bảng G vòng loại World Cup 2022 mới có hy vọng đoạt vé đi tiếp.Trên thực tế, giữa lúc hầu hết các tuyển quốc gia châu Á đều gặp khó trong việc tập trung vì đại dịch Covid-19, UAE đã được LĐBĐ nước này tạo điều kiện hết cỡ với 3 đợt triệu tập, trong đó có chuyến tập huấn ở Serbia.

Tại sao Việt Nam sáng cửa đi tiếp ở vòng loại WC nếu Malaysia bỏ giải?

Tuy nhiên, những kỳ vọng khởi sắc dưới thời ông Pinto đang dần trở thành mối hoài nghi khi UAE nhận 2 thất bại (Uzbekistan 1-2 và Bahrain 1-3) và chỉ thắng nhọc Tajikistan (3-2) ở 3 trận giao hữu vừa qua (đều diễn ra trên sân nhà). Đây là 3 trận đấu được đánh giá rất quan trọng để ông Pinto định hình lối chơi và chốt lực lượng. Theo báo giới địa phương, so với những người tiền nhiệm, HLV Pinto đã chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-2-3-1 sang 4-3-3 cùng với việc bổ sung 3 ngôi sao tấn công nhập tịch Caio Canedo, Fabio de Lima (đều gốc Brazil), Sebastian Tigali (Argentina).
Nhà cầm quân này cũng trọng dụng nhiều cầu thủ lớn tuổi dày dạn kinh nghiệm để củng cố hàng thủ. Tuy nhiên, những thay đổi của ông Pinto chưa cho thấy sự hiệu quả, và đang nhận nhiều chỉ trích từ dư luận trong nước. Theo đó, sức mạnh hàng công của UAE vẫn còn quá phụ thuộc vào tài năng của Ali Mabkhout dù có sự hiện diện của các ngôi sao nhập tịch. Trong khi đó, “căn bệnh” ở hàng thủ của đội bóng Tây Á vẫn chưa được ông Pinto “điều trị” tốt hơn khi vẫn thiếu sự liên kết và liên tục mắc sai lầm không đáng có.

Lực lượng UAE

Độc Lập

Còn với Malaysia, sau khi AFC lên lịch mới cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 3 và 6 năm tới, HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận đại dịch có thể lấy đi cơ hội lịch sử của đội bóng này. Sau 5 lượt trận, Malaysia hiện đứng thứ 2 bảng G với 9 điểm (kém Việt Nam 2 điểm) và vẫn còn nguyên cơ hội đoạt ngôi đầu để lấy vé trực tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, đồng thời giành suất dự VCK Asian Cup 2023. Tuy nhiên, các cầu thủ tuyển Malaysia đã không tập trung và luyện tập cùng nhau trong 1 năm qua. Tình hình này khiến HLV Cheng Hoe rất lo ngại về phong độ của các tuyển thủ nghỉ thi đấu quá lâu trong khi các đối thủ ở bảng G đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tập luyện từ tháng trước.

Trận UAE gặp tuyển VN trên sân Mỹ Đình

Độc Lập

“Tôi rất lo khi các đội khác đã có sự chuẩn bị tốt, đặc biệt là UAE. Họ vừa bổ nhiệm một HLV mới và vừa đá một số trận giao hữu. Ngay cả Thái Lan cũng bắt đầu tập luyện bằng các trận với CLB địa phương. Tuyển Việt Nam cũng đã bắt đầu tập trung những cầu thủ tốt nhất của mình để tập luyện. Nếu các cầu thủ của chúng tôi không ra sân hoặc tập luyện cùng nhau, rất khó để họ hợp tác thành một đội và nắm bắt được chiến thuật cho các trận sắp tới”, HLV Cheng Hoe than. Theo tờ New Straits Times, hy vọng tập trung đội tuyển của chiến lược gia này sau trận chung kết Malaysia Cup vào ngày 22.11 cũng bị dập tắt khi BTC quyết định hủy bỏ vì không được chính phủ chấp thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.