Các đội Đông Nam Á tiến hay lùi nhìn từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022?

17/06/2021 18:41 GMT+7

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đã khép lại với niềm vui của bóng đá Việt Nam khi trở thành ‘lá cờ đầu’ của bóng đá Đông Nam Á. Song hành là nỗi buồn của các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.

 
Tổng cộng có 8/11 quốc gia Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại thứ 2 này (trừ Lào, Brunei và Đông Timor). Trong đó chỉ có duy nhất Việt Nam là vượt qua được vòng loại thứ 2 để góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là một chiến tích ‘vô tiền khoáng hậu’ của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng không quá bất ngờ bởi ‘Những chiến binh Sao Vàng’ đang là đương kim vô địch Đông Nam Á và tiếp tục chứng tỏ được sức mạnh và sự ổn định của mình ở vòng loại lần này, bất chấp những khó khăn do thiếu hụt lực lượng.
Trong khi đó, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á cũng đã mang lại ít nhiều tiếc nuối cho các đội bóng Đông Nam Á. Giai đoạn đầu của vòng loại chứng kiến hàng loạt kết quả ấn tượng của các đội bóng thuộc ‘vùng trũng’. Các đội tuyển Philippines, Singapore, Myanmar đều đã có những thời điểm tạo nên những bất ngờ nho nhỏ trước các đội bóng lớn và cạnh tranh quyết liệt cho một trong hai vị trí dẫn đầu ở bảng đấu của mình. Còn ở bảng G, sau nửa chặng đường Việt Nam, Malaysia, Thái Lan còn đẩy UAE tụt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.
Tuy nhiên, càng về sau các đội bóng Đông Nam Á càng sa sút. Đội tuyển Philippines hụt hơi trong cuộc đua giành ngôi nhì bảng với Trung Quốc. Đội tuyển Singapore bị các đội bóng mạnh như Ả rập Xê Út và Uzbekistan lần lượt vượt qua. Còn đội tuyển Myanmar chịu thiệt thòi vì những vấn đề ngoài sân cỏ và gần như ‘buông xuôi’ ở những trận đấu cuối cùng.
Tại bảng G, cả 4 đội bóng Đông Nam Á dù đã cố gắng hết sức nhưng không ai chống lại được sức mạnh hủy diệt của đội tuyển UAE và đành để đội bóng Tây Á này lội ngược dòng và chiếm ngôi đầu bảng.

Thái Lan và Indonesia (áo đỏ) đều chưa thể bật lên ở vòng loại World Cup 2022

Ngọc Linh

Gây thất vọng nhất ở vòng loại thứ 2 này là đội tuyển Thái Lan. Từ vị thế anh cả của bóng đá Đông Nam Á, từng lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018, đội bóng xứ sở chùa Vàng dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino đã kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á ở vị trí thứ 4 của bảng G, sau cả UAE, Việt Nam lẫn Malaysia.
Sau khi kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ngoài Việt Nam là đội duy nhất góp mặt ở vòng loại cuối cùng, các đội bóng Đông Nam Á khác chuẩn bị bước vào cuộc đua mới tại Asian Cup 2023. Tại giải đấu dự kiến sẽ diễn ra tại Trung Quốc sau đây 2 năm, ‘Những chiến binh Sao Vàng’ đương nhiên có 1 suất tham dự vòng chung kết. Philippines, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Myanmar được vào thẳng vòng loại thứ ba trong khi Indonesia và Campuchia phải đá play-off.

Malaysia nhập tịch cầu thủ nhưng chơi không hay khi thua dễ UAE

Nhân Văn

  Thành tích của các đội bóng Đông Nam Á vòng loại thứ 2 khu vực châu Á
- Xếp thứ 2 trong bảng: Việt Nam
- Xếp thứ ba trong bảng: Malaysia, Philippines
- Xếp thứ tư trong bảng: Thái Lan, Singapore
- Đứng cuối bảng: Indonesia, Campuchia, Myanmar
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.