Các CLB nói gì khi V-League tái xuất ?

23/02/2021 08:47 GMT+7

Vừa hy vọng vừa lo lắng là tâm trạng của các CLB trước thông tin V-League 2021 dự kiến sẽ tái khởi tranh ngày 13.3.

Âu lo nhưng không hoang mang

Mới chỉ tổ chức được 2 vòng đầu tiên và 2 trận của vòng 3, V-League 2021 đã phải tạm dừng vào cuối tháng 1 vừa qua do dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại. Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã thiết lập 2 phương án dự phòng để tùy tình hình thực tế sẽ áp dụng một phương án, với sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền. Ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng ban điều hành giải kiêm Tổng giám đốc VPF, cho hay nếu điều kiện cho phép, VPF sẽ triển khai phương án 1: Các trận đấu bù của vòng 3 V-League sẽ tái đấu vào ngày 13, 14.3 và sau đó vòng 4 sẽ đá ngày 19, 20.3. Phương án 2 là các trận đấu bù vòng 3 sẽ đá vào ngày 19.3.

HLV vô địch U.21 lên đội 1

ảnh: Khả Hòa

Hôm qua, HLV - cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh (ảnh), người đưa Viettel vô địch U.21 quốc gia cuối năm trước tại Nha Trang, đã được lãnh đạo đội bóng quyết định bổ sung vào BHL đội Viettel dự V-League 2021 và chuẩn bị cho AFC Champions League. Với khả năng đọc trận đấu tốt và đầy nhiệt huyết, Thạch Bảo Khanh hứa hẹn sẽ góp phần hỗ trợ HLV trưởng Trương Việt Hoàng giúp Viettel thi đấu thành công trong mùa giải năm nay.                Đ.K
Là một trong số các CLB thuộc địa phương có tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đội Hải Phòng đã thực hiện cấm trại và siết chặt kỷ luật sinh hoạt chung. Ông Lê Xuân Hải, Giám đốc điều hành đội Hải Phòng, cho hay: “Trong bối cảnh đặc biệt như hiện nay, tất cả các thành viên phải tuân thủ nghiêm túc nội quy của CLB. Không ai được phép rời khỏi nơi ở và tập luyện - đều nằm phía trong sân Lạch Tray. Thậm chí chúng tôi còn khóa các cổng của sân, không cho tiếp xúc với bên ngoài. Nhưng anh em không bị stress, không bị hoang mang bởi đều xác định an toàn là trên hết. Trước khi biết được thông tin giải có thể sẽ đá lại vào giữa tháng 3, đội chỉ tập chay. Nhưng quả là không thể không âu lo khi sáng 22.2 ở TP.Hải Phòng lại ghi nhận thêm 1 ca dương tính với Covid-19 nên thành phố đã phong tỏa hoặc giãn cách nhiều khu vực. Chúng tôi mong tình hình sớm được kiểm soát để giải có thể đá được vào ngày 13.3”.
Trước vòng 3 V-League 2021, CLB Hà Nội đã phải hủy di chuyển xuống TP.Hải Phòng sau khi nhận được công văn của đội Hải Phòng về việc không thể tiến hành trận đấu do Covid-19. HLV Chu Đình Nghiêm cho hay: “Đội tập lại vào ngày 17.2 và có khoảng gần 1 tháng chuẩn bị cho trận đấu bù. Điều khiến tôi yên tâm là không ai bị lên cân; nhiều cầu thủ vẫn đạt phong độ tốt, thể lực tốt sau tết như Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng… Trước khi biết được mốc đá trở lại, đội tập trong âu lo vì không biết tính điểm rơi thế nào cho phù hợp. Nếu đá được đúng như dự kiến thì 1 tuần trước trận tôi sẽ điều chỉnh giáo án, giảm khối lượng và tập kỹ càng kỹ chiến thuật. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn chưa biết thế nào. Không biết đến thời điểm đó đội Hà Nội đã có thể xuống TP.Hải Phòng đá được hay không. Tất cả vẫn phải chờ thực tế”.
Ở vòng 3 đá bù, CLB TP.HCM sẽ di chuyển đến Quảng Ninh, cũng là một trong những địa phương có dịch bệnh Covid-19 nhưng hiện đang kiểm soát khá tốt. Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng cho rằng: “Quãng thời gian này là đủ để các CLB tập lấy lại thể lực để chuẩn bị đá V-League. Nhưng không phải ai cũng sẽ có đủ thời gian tập luyện như thế, vì có những người trở lại từ vùng dịch. Sẽ có một vài cá nhân bị lỡ 1 - 2 trận đầu tiên. CLB TP.HCM nếu đá bù lại vòng 3 sẽ hành quân đến Quảng Ninh. Đến giờ chúng tôi chưa nhận được công văn chính thức nào cả. Cũng như trước khi dịch bùng phát, CLB TP.HCM phải chờ thông báo và quyết định của địa phương xem khi nào được phép đá, sau đó là VFF, VPF ấn định thời gian, phương án cụ thể thì chúng tôi sẽ tính toán di chuyển ra thi đấu”.

HLV Kiatisak mong dịch Covid-19 sớm được kiểm soát để khán giả được trực tiếp cổ vũ các cầu thủ

ảnh: Minh Trần

Mong tình hình bớt phức tạp

Cũng thực hiện chủ trương “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel là nơi an toàn để đương kim vô địch V-League Viettel tập luyện kể từ sau tết. HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ: “Toàn đội đều đã có kết quả âm tính sau khi xét nghiệm Covid-19. Vòng 3 đá lại, chúng tôi được đá trên sân nhà gặp Bình Dương. Lực lượng chỉ thiếu Đức Chiến do giãn dây chằng (anh không bị đứt dây chằng như dự đoán ban đầu). Quế Ngọc Hải đã gần như hồi phục hoàn toàn chấn thương, có thể đá được vào ngày 13.3. Khác với tin đồn, cầu thủ Đặng Văn Trâm vẫn ở lại đội. Viettel rất mong tình hình bớt phức tạp để anh em thi đấu. Nếu giải không thể diễn ra như dự kiến, chúng tôi cũng bị ảnh hưởng lớn vì tháng 4 đã đi đá AFC Champions League”.
Một số trụ cột như Tiến Linh, Văn Sơn đều ở lại đội trong thời gian tết chứ không về Hải Dương nên Bình Dương sớm có đầy đủ quân số tập luyện, không phải tiến hành cách ly y tế cá nhân nào. HLV Phan Thanh Hùng khẳng định việc đá lại sẽ có cả thuận lợi, khó khăn. “Quan trọng nhất là TP.Hà Nội và những địa phương lân cận khống chế thành công dịch Covid-19 để trận đấu có thể diễn ra”, ông Hùng bày tỏ.

Cựu HLV trưởng đội Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành (phải) và tân HLV trường Sài Gòn FC Shimoda Masahiro

SGFC

HAGL đã phải đưa 4 cầu thủ quê Hải Dương, Quảng Ninh gồm Văn Toàn, Văn Thanh, Việt Hưng, Tuấn Linh từ địa phương ra thủ đô để CDC Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Sau khi có kết quả âm tính, nhóm cầu thủ này mới được phép di chuyển vào Pleiku. Hiện tại họ vẫn đang cách ly hoàn toàn theo yêu cầu của CDC Gia Lai nên khả năng ra sân ngày 13.3 đang bỏ ngỏ. HLV Kiatisak chia sẻ: “Bóng đá trở lại là điều tốt cho người hâm mộ HAGL cũng như người dân VN. Các cầu thủ trở về từ Hải Dương, Quảng Ninh đã tập trung và đang tập sân riêng. HAGL sẽ đợi họ kiểm tra xong hết, hoàn toàn âm tính mới tập cùng đội. Dù các cầu thủ này có kịp đá lại ngày 13.3 hay không thì HAGL sẽ tuân theo mốc thời gian của VFF, VPF thôi. Thời gian tạm hoãn V-League giúp tôi hiểu hơn về cầu thủ HAGL, vì được ở gần sinh hoạt và tập luyện hằng ngày cùng họ. Hy vọng trận gặp Bình Định tại Pleiku sẽ là trận đấu hay. Tôi không loại trừ khả năng V-League trở lại sẽ có 1 - 2 trận đấu không có khán giả trên sân để bảo đảm an toàn. Tôi hy vọng dịch Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát để mọi người được đến sân cổ vũ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.