Bùi Tiến Dũng nhận 'mưa gạch đá' sau khi TP.HCM chiêu mộ Phạm Văn Cường

18/11/2020 10:54 GMT+7

CLB TP.HCM vừa chiêu mộ thành công thủ môn tuyển quốc gia Phạm Văn Cường. Thêm một lần nữa, thủ thành Bùi Tiến Dũng lại trở thành "nạn nhân" từ những "gạch đá" của cộng đồng mạng.

Phạm Văn Cường được đánh giá có năng lực chuyên môn tốt và dày dạn kinh nghiệm ở V-League. Anh chính là thủ thành số 1 của CLB Quảng Nam trong 7 mùa giải gần đây. Gia nhập đội bóng xứ Quảng từ năm 2014, thủ thành 30 tuổi là nhân tố chính trong hành trình giúp CLB này bước lên ngôi vô địch V-League năm 2017. Văn Cường cũng là gương mặt được HLV Park Hang-seo lựa chọn triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong năm 2019 để dự bị cho Đặng Văn Lâm trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Bùi Tiến Dũng lại bị 'bỏ rơi' khi TP.HCM chiêu mộ thủ môn tuyển Việt Nam?

Sự có mặt của tân binh Phạm Văn Cường sẽ tạo ra áp lực cạnh tranh rất lớn trong khung gỗ cho 2 người đồng nghiệp ở TP.HCM thời điểm hiện tại là Thanh Thắng và Bùi Tiến Dũng. Đặc biệt, người hâm mộ của Bùi Tiến Dũng sẽ có lý do để lo lắng về cơ hội ra sân của thủ thành sinh năm 1997 trong mùa giải tới. Ngoài ra, nhiều người vốn không thích Tiến Dũng cũng được dịp buông những lời lẽ không hay đối với thủ thành 23 tuổi này.

Bùi Tiến Dũng chơi không tốt khi được trao cơ hội bắt chính ở mùa giải 2020

Khả Hòa

Khi thông tin về thương vụ chiêu mộ Phạm Văn Cường được đăng tải trên fanpage của CLB TP.HCM, hàng chục người dùng mạng xã hội đã đưa ra những nhận xét trái chiều về Bùi Tiến Dũng. Tài khoản Đình Trọng tiếc nuối: "Bùi Tiến Dũng sẽ đi về đâu đây? Cái kết buồn cho Thường Châu vàng năm nào". Người dùng có tên Trương Hoàng Sang gay gắt viết: "Hay lắm, loại ngay Bùi Tiến Dũng thì mới có cơ hội vào top 3". Người dùng Faceboook Son Ly buông lời mỉa mai: "Dũng đi sự kiện với người yêu luôn chứ chụp gì nổi nữa, về đích sớm. Trong khi đó, tài khoản Nguyễn Hữu Vinh viết: "Văn Cường vơi Thanh Thắng kinh nghiệm phết... Bùi Tiến Dũng phen này mệt rồi".
Bên cạnh nhiều bình luận không tích cực, dự đoán Bùi Tiến Dũng sẽ bị CLB TP.HCM cho ra rìa thì có nhiều người hâm mộ vẫn thông cảm và dành nhiều lời động viên cho thủ môn sinh năm 1997.

Bùi Tiến Dũng phải nỗ lực nhiều hơn nếu không muốn bị ra rìa ở CLB TP.HCM

Độc Lập

Ở mùa giải 2020, thủ thành kỳ cựu Nguyễn Thanh Thắng là người gác đền số 1 trong khung gỗ của CLB TP.HCM với 15 trận ra sân bắt chính. Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng dù được trao cơ hội bắt chính khi đàn anh Thanh Thắng bị chấn thương nhưng anh chưa mang đến sự an tâm cho người hâm mộ cũng như ban huấn luyện đội bóng áo đỏ.
Trong những trận đấu mà Bùi Tiến Dũng nhận được sự tin tưởng của HLV Chung Hae-seong, thủ môn này đã thi đấu thiếu ổn định. Thủ thành người Thanh Hóa đã không ít lần mắc lỗi trong các bàn thua. Sau đó, ông Chung đã buộc phải định đưa Thanh Thắng trở lại vị trí thủ môn chính thức. Đội chủ sân Thống Nhất còn gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với thủ môn đã 32 tuổi như Thanh Thắng và bây giờ là chiêu mộ Phạm Văn Cường. Điều này cho thấy "Chiến hạm đỏ" vẫn chưa đặt niềm tin lên vai của cựu á quân U.23 châu Á.
Với sự xuất hiện của thủ môn đội tuyển quốc gia Phạm Văn Cường, Bùi Tiến Dũng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa tập luyện và thi đấu. Thủ môn 23 tuổi cần phải chắt chiu cơ hội, chứng tỏ năng lực bản thân mỗi khi được ra sân nếu như không muốn trở thành "người thừa" ở CLB TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.