'Bóng đá Việt Nam đã rộn ràng trở lại'

Giang Lao
Giang Lao
08/06/2020 08:14 GMT+7

Cuối tuần qua, hàng loạt báo The Straits Times, CNA ( Singapore ), The Star (Malaysia) hay cả Washington Post (Mỹ), Daily Mail (Anh)... đều thông tin đậm nét “ Bóng đá Việt Nam đã rộn ràng trở lại...”.

Tờ Daily Mail bình luận: “ Chỉ riêng một sân đấu đã có gần 30.000 khán giả vào xem (sân Thiên Trường ở Nam Định, NV).Tất cả đều diễn ra hoàn toàn bình thường, không có cách ly xã hội, CĐV đến xem nườm nượp ở các sân bóng tại Việt Nam. Điều không thể tuyệt vời hơn trong bối cảnh hiện nay khắp thế giới vẫn còn căng mình chống dịch”.
Sở dĩ các trận đấu V-League trở lại từ ngày 5.6 đặc biệt thu hút sự chú ý của truyền thông thế giới vì đây là giải đầu tiên chính thức cho khán giả trở lại sân bình thường, chỉ kèm vài biện pháp phòng ngừa như kiểm tra thân nhiệt hay khuyến khích mọi người đeo khẩu trang. Trước đó, Cúp quốc gia Việt Nam trở lại từ ngày 23.5 cũng có khán giả, nhưng vẫn còn áp dụng các biện pháp hạn chế CĐV vào xem.

Cổ động viên Nam Định ken đầy

Minh Tú

Theo tờ Daily Mail: “Việc V-League được cho khán giả vào xem bình thường không có giới hạn nào là một phép thử rất ấn tượng, mở đường cho Việt Nam công bố hết dịch, tái khởi động toàn bộ các hoạt động kinh tế, xã hội sau gần 3 tháng bị gián đoạn. Hình ảnh khán giả Việt Nam ngồi chật kín khán đài trong không khí cuồng nhiệt là một màn chào sân sau chiến thắng đại dịch vô cùng ấn tượng của Việt Nam”.
Trong khi đó, Hãng tin Reuters (Anh) nhận định: “V-League trở lại hoàn toàn tự tin với sự hiện diện của CĐV ở các sân, trái ngược với khung cảnh buồn tẻ vắng lặng tại các sân ở Bundesliga (Đức), hay sắp tới là La Liga (Tây Ban Nha), Ngoại hạng Anh cũng trở lại nhưng vắng bóng khán giả. Đây là thắng lợi chứng minh những giải pháp chống dịch của Chính phủ Việt Nam đã đạt hiệu quả cao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.