Bóng đá Trung Quốc tiến thoái lưỡng nan trước trận gặp tuyển Việt Nam

16/07/2021 17:52 GMT+7

Theo báo chí Trung Quốc, đội tuyển nước này đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan trước lượt trận đầu tiên của bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

 Theo tờ Sina của Trung Quốc, để dọn đường cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022, giải Chinese Super League (giải đấu hàng đầu của Trung Quốc) đã phải tạm ngừng từ ngày 17.5 đến 18.7. Trong thời gian này, đội tuyển Trung Quốc đã xuất sắc lọt vào vòng 3 và đang chuẩn bị cho 10 trận ở vòng 3 vào tháng 9 tới. Cũng vì lịch thi đấu vòng loại thứ 3 mà lịch thi đấu của giải Chinese Super League lại phải thay đổi tại cuộc họp của giải đấu vào tuần trước.
Theo đó, từ 30 vòng đấu giải được "nén" thành 22 vòng đấu. Vì thế theo tờ Sina, Chinese Super League sẽ mở ra một "Đêm giao thừa" chưa từng có. Sở dĩ gọi là "Đêm giao thừa", vì nó thực sự chỉ diễn ra một khoảng thời gian ngắn trong những ngày đầu năm mới. Lịch thi đấu mới của Chinese Super League được xác nhận rằng 9 trận còn lại trong giai đoạn đầu sẽ diễn ra từ ngày 18.7 đến 12.8. Giai đoạn hai của 8 trận sẽ được tổ chức từ ngày 1.12 đến ngày 3.1.2022. Sự thay đổi này nhằm để tuyển Trung Quốc đủ thời gian để chuẩn bị cho chuyến thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup, trong đó có 2 trận gặp tuyển Việt Nam ngày 7.10 (lượt đi) tại Trung Quốc và ngày 1.2.2022, cũng là mùng 1 Tết Nguyên đán (lượt về), tại sân Mỹ Đình.
Trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 3 tuyển Trung Quốc gặp tuyển Úc ngày 2.9. Do bị ảnh hưởng bởi chính sách nhập cư của Úc trong đợt dịch Covid-19, nên địa điểm tổ chức trận đấu này vẫn chưa được xác định. Vì thế tuyển Trung Quốc đã dành nhiều tuần tập luyện, khiến giải Chinese Super League ngày 12.8 phải tạm nghỉ, và từ ngày 18.7 đến 12.8, mỗi đội cần hoàn thành 8 vòng đấu. Đối với các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, cường độ thi đấu 3 ngày/trận đã đạt đến giới hạn. Bởi trước đây, mỗi đội bóng cần sử dụng cầu thủ dự bị luân phiên quy mô 3 trận/tuần, chưa kể 8 vòng đấu với tần suất này.

Giải hàng đầu Trung Quốc - Chinese Super League phải "nhường chỗ" để chuẩn bị cho bóng đá quốc gia

Sina

Hơn nữa, điều kiện thời tiết oi bức và mưa nhiều ở những địa phương như Tô Châu và Quảng Châu trong khoảng thời gian này không thích hợp cho các môn thể thao như bóng đá, bởi sẽ khiến các cầu thủ đã kiệt quệ về thể lực và tinh thần, mặt sân sân vận động cũng không thể chịu nổi.
Cụ thể, bảng đấu tại Quảng Châu bắt đầu lúc 15 giờ 30 còn ở Tô Châu là 16 giờ 30. Nhiệt độ trên sân luôn ở mức trên 35 độ C, khiến thể lực của cầu thủ bị bào mòn khủng khiếp. Mới đây, tờ Sohu đã dẫn lời một cầu thủ giấu tên cho biết họ sẽ gặp nguy hiểm nếu thi đấu trong điều kiện như vậy: "Thời tiết nóng ẩm ở Quảng Châu rất khó chịu. Trong các trận đấu tôi thường không chạy nổi ở những phút cuối. Tôi thực sự không biết mình sẽ tồn tại thế nào trước lịch thi đấu sắp tới. Tôi hy vọng mình không bị đột tử trên sân".
Theo tờ Sina, việc Chinese Super League phải "nhường chỗ" để chuẩn bị cho bóng đá quốc gia là sự hy sinh quá lớn. Nếu đội tuyển Trung Quốc có thành tích tốt trong 10 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thì sự "hy sinh" của giải VĐQG là đáng giá, còn nếu đội tuyển nước này thi đấu không tốt thì tính ra cái giá phải trả của giải VĐQG là quá lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.