Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: ‘Không có vùng cấm trong xử lý sai phạm tại khu liên hợp’

25/09/2021 23:33 GMT+7

Trả lời Báo Thanh Niên , Bộ trưởng Bộ VH – TT – DL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Bộ đang thực hiện nghiêm túc kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ về Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Như Thanh Niên đã đưa tin, lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (viết tắt là khu liên hợp) trong vài ngày tới sẽ phải báo cáo Bộ VH - TT - DL, Tổng cục TDTT kế hoạch tiến hành kiểm điểm các cá nhân, tập thể liên quan đến các vi phạm tại khu liên hợp trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2018.
Đây là phần việc quan trọng được Thanh tra Chính phủ yêu cầu trong kết luận về thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại khu liên hợp.

Có sai phạm trong khai thác và sử dụng tài sản công tại khu liên hợp

ẢNH: MINH TÚ

Bộ trưởng Bộ VH – TT - DL Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Kết luận của Thanh tra Chính phủ rất rõ ràng và Bộ VH – TT – DL cũng đã và đang tiến hành những nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước thuộc Bộ VH – TT – DL, Tổng cục TDTT đối với việc sử dụng đất đai, tài sản công tại khu liên hợp thể thao quốc gia. Ai sai đến đâu sẽ phải khắc phục và xử lý đến đó”.
Báo Thanh Niên đặt câu hỏi: “Bộ trưởng mong muốn vụ việc này sẽ được xử lý như thế nào?”. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định: “Phải thực hiện nghiêm túc kết luận của Thanh tra Chính phủ và xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể vi phạm. Như tôi đã nói ở trên, sai đến đâu xử lý đến đó. Nguyên tắc xử lý cán bộ của Đảng nêu rõ, không có vùng cấm. Nếu có tham ô, tham nhũng, những cá nhân và tập thể vi phạm sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Nếu sai phạm về hành chính thì cũng phải xử lý theo các quy định có liên quan”.
Được biết, trong quá trình làm việc của Thanh tra Chính phủ về khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, Bộ VH – TT – DL, Tổng cục TDTT đã phối hợp chặt chẽ với đoàn thanh tra cũng như có những báo cáo giải trình các nội dung liên quan đến hai cơ quan này. Bộ VH – TT – DL đã có kế hoạch số 2245/KHBVHTTDL ngày 28.6.2021 thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Toàn cảnh sân Mỹ Đình

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Thanh tra Chính phủ yêu cầu khu liên hợp thể thao quốc gia xử lý số tiền vi phạm phát hiện qua thanh tra với tổng số tiền là gần 777 tỉ đồng (trong đó hơn 658 tỉ đồng là tiền nợ thuê đất của các doanh nghiệp), giảm trừ quyết toán và thu hồi số tiền hơn 3,8 tỉ đồng từ các đơn vị thi công 3 dự án gồm cải tạo nhà bảo tàng Olympic thành nhà làm việc mới; cải tạo nền sân điền kinh sân Mỹ Đình, cải tạo mặt sân cỏ sân tập số 2), hạch toán vào quỹ của khu liên hợp, hoàn trả ngân sách nhà nước. Nộp ngân sách nhà nước số tiền thuế gần 13,5 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước số tiền thuê đất còn phải nộp và số tiền chậm nộp (giai đoạn 2009 - 2018) với số tiền hơn 48 tỉ đồng.
Hiện tại, khu liên hợp “bất lực” trong việc thu nợ khoản tiền lên đến 658 tỉ đồng. Còn khoản tiền phải thu hồi từ các cá nhân, tập thể là 3,4 tỉ đồng, đơn vị này cũng mới chỉ thu được một phần từ nguyên giám đốc Cấn Văn Nghĩa, nguyên Phó giám đốc Nguyễn Việt Tiến và trưởng phòng kế hoạch kinh doanh khu liên hợp với số tiền 460 triệu đồng, còn 2,9 tỉ đồng còn lại không thu được. Nguyên giám đốc khu liên hợp Cấn Văn Nghĩa sẽ tiến hành kiểm điểm dự kiến vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.