“Bộ đôi vàng” dưới thời HLV Miura “rủ nhau” lập công sau 5 năm

19/06/2020 06:00 GMT+7

Nguyễn Công Phượng và Võ Huy Toàn đã cùng nhau lập công để góp phần quan trọng mang về chiến thắng 3-0 cho TPHCM trước Viettel trong khuôn khổ vòng đấu thứ 5 của V-League 2020.

 
Đây đều là những bàn thắng đầu tiên của Công Phượng và Huy Toàn cho đội bóng mới TP.HCM ở sân chơi V-League năm nay. Đáng nói hơn, đây mới là lần đầu tiên sau hơn 5 năm, bộ đôi Công Phượng - Huy Toàn mới lại cùng nhau “nổ súng” trong cùng một màu áo.
Trước đây, trong giai đoạn khoác áo U.23 Việt Nam dưới thời HLV Miura, Công Phượng và Huy Toàn thực sự là “bộ đôi vàng” trên hàng công. Công Phượng thiên về kỹ thuật, xử lý tinh tế, thích những pha đi bóng lắt léo. Còn Huy Toàn sở hữu tốc độ và những cú "nã đại bác" đầy uy lực.

Công Phượng rực sáng khi HLV Park dự khán, HLV Chung vẫn chưa hài lòng

Ngày 27/3/2015, tại vòng loại U.23 châu Á 2016, mặc dù phải đến làm khách trên sân Shah Alam và bị đội chủ nhà U.23 Malaysia dẫn trước từ phút thứ 33 nhưng U.23 Việt Nam đã không hề nao núng và vẫn trung thành với lối chơi mà HLV Miura đã đề ra. Kết quả là chỉ 5 phút sau, xuất phát từ pha phối hợp vào vòng cấm đối phương, Công Phượng thực hiện cú đánh gót nhả bóng lại phía sau cho Huy Toàn từ tuyến hai băng lên dứt điểm chân trái làm tung lưới đội chủ nhà san bằng tỷ số 1-1.
Cuối hiệp 1, đến lượt Công Phượng thoát xuống rất nhanh đón đường phát bóng lên của đồng đội rồi lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ thành Malaysia, giúp U.23 Việt Nam lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1, qua đó mở toang cánh cửa lọt vào vòng chung kết U.23 châu Á 2016.
Tiếp đó, tại SEA Games 28, bộ đôi này đã cùng nhau ghi tới 8 bàn thắng cho U.23 Việt Nam. Và 3 trong 5 bàn mà Huy Toàn ghi được có dấu ấn trực tiếp từ Công Phượng.

Công Phượng tìm lại chính mình

VPF

 
Trong đó đáng nhớ nhất là trận tái đấu với U.23 Malaysia trong khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 28. Lần này đoàn quân của HLV Miura còn giành thắng lợi đậm hơn với tỷ số 5-1. Trong đó bộ đôi Công Phượng - Huy Toàn một lần nữa lại là những người góp công lớn vào chiến thắng này. Huy Toàn thực hiện thành công quả penalty ở phút thứ 47. Còn Công Phượng lập một cú đúp ở các phút thứ 45+1 và 53.
Tuy nhiên kể từ sau SEA Games 28, Huy Toàn và Công Phượng không có cơ hội sát cánh bên nhau dưới cùng một màu áo nữa nên cũng không còn cơ hội để cùng nhau ghi bàn.
Sau nhiều thăng trầm (Huy Toàn chấn thương liên miên còn Công Phượng ra nước ngoài thi đấu, chủ yếu là ngồi ghế dự bị), đầu mùa giải năm nay, số phận run rủi đưa đẩy hai cầu thủ này về cùng dưới một mái nhà - CLB TP.HCM. Đáp lại sự tin tưởng của HLV Chung Hae-seong, cả hai chơi ngày càng tiến bộ và ổn định, chiếm được suất đá chính trong đội hình có không ít ngôi sao của đội bóng chủ sân Thống Nhất.
Tuy nhiên phải đến vòng đấu thứ 5 này, Công Phượng và Huy Toàn mới cùng nhau “nổ súng”. Trong tình huống Công Phượng lập công, Huy Toàn đã khôn khéo che người, không cho hậu vệ Viettel kịp áp sát. Nhờ đó, Phượng được rảnh chân để sút bóng vào góc xa, ghi bàn thắng đầu tiên tại V-League 2020 cho đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Cách ăn mừng bàn thắng quen thuộc của Huy Toàn

VPF

Còn bàn thắng của Huy Toàn là một pha bóng quen thuộc. Công Phượng có bóng ở giữa sân và Huy Toàn bắt đầu tăng tốc. Không chần chừ, Công Phượng chuyền bóng vừa đủ để loại bỏ các hậu vệ Viettel và khớp với đà di chuyển của Huy Toàn. Tiền vệ tân binh của TPHCM tiếp tục những bước chạy thần tốc, cho hậu vệ đội bạn "ngửi khỏi" trước khi vượt qua cả thủ môn Nguyên Mạnh và ghi bàn vào lưới trống.
Đó rất có thể sẽ là tiền đề để bộ đôi này tiếp tục chơi ngày càng hay hơn nữa trong màu áo TPHCM ở mùa giải năm nay. Và biết đâu đấy, nhờ vậy mà Công Phượng và Huy Toàn sẽ lại có cơ hội được sát cánh với nhau trong màu áo đội tuyển quốc gia ở các đợt tập trung sắp tới, khi mà thầy Park cần thêm những nhân tố mới để đối mặt với lịch trình dày đặc trong giai đoạn cuối năm của đội tuyển Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.