Bình luận: Thế độc tôn của Hà Nội bao giờ mới bị phá?

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
07/03/2020 22:30 GMT+7

Mới chỉ sau 90 phút của vòng 1, tức mới chỉ là 1 trận đấu đầu tiên, chưa thể khẳng định vị trí thứ hạng của cả giải đấu, nhưng rõ ràng chiến thắng 4-2 dễ như "lấy đồ trong túi" phần nào đó khẳng định vị thế của nhà đương kim vô địch .

 
Bất lợi với những ca chấn thương liên tiếp của các trụ cột kể cả nội lẫn ngoại binh, đối đầu với 1 đội bóng thành Nam được chuẩn bị kĩ càng, có sự bổ sung đáng kể đến từ cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo , đang khát khao đòi lại món nợ mùa giải trước, nhiều người nghĩ rằng sẽ không dễ cho đội của bầu Hiển hoàn toàn lấn lướt
Thế nhưng thực tế diễn biến trận đấu trên sân Hàng Đẫy cho thấy dù không lập lại tỉ số 6-1 như mùa rồi, nhưng cách Hà Nội FC bỏ túi 3 điểm còn dễ hơn "lấy đồ trong túi". Dẫn trước liên tiếp đối phương, giành chiến thắng với tỉ số 4-2 đến từ nhiều vị trí ghi bàn khác nhau, đội bóng Thủ đô cho thấy họ không hề giảm sút sức mạnh và khẳng định rằng họ là đội bóng rất khó bị đánh bại cho dù ở thời điểm hiện tại họ thiếu vắng rất nhiều trụ cột .
Điều đó thể hiện qua chiều sâu đội hình khi lần đầu tiên các cầu thủ như Việt Anh, Văn Xuân sắm vai nhiếp chính. Họ thể hiện được lối chơi nhuần nhuyễn trong khả năng kiểm soát bóng, chơi đầy nhiệt huyết và khát khao bên cạnh sự dìu dắt của các trụ cột như Văn Quyết, Hùng Dũng, Omar, Quang Hải không chỉ làm chỗ dựa về mặt chuyên môn mà còn được lan toả sức mạnh tinh thần.

Văn Quyết chia vui cùng Việt Anh. Hình ảnh đàn anh dìu dắt đàn em trường thành

Vy Khánh

Ở thời điểm hiện tại dù dư chấn quá tải của các trụ cột vẫn còn đó và khi tiềm lực trẻ chưa đủ thời gian để hòa nhập, để thích nghi một cách trọn vẹn thì với những gì diễn ra sau chỉ 1 trận đấu, sau chỉ 1 vòng đấu, có thể hiểu rằng nếu khi tất cả quay trở lại, khi tất cả vào phom thì không biết ai sẽ cản bước họ đây .
Bóng đá cần cạnh tranh, giải đấu cần đối trọng để hấp dẫn người xem, để lôi cuốn khán giả, để tạo sức hút nhưng với cách chơi , cách xây dựng của 13 đội bóng còn lại thì thật khó để làm điều đó vào lúc này . 
Thế độc tôn của Hà Nội FC bao giờ được phá, câu hỏi sẽ không được trả lời trong nay mai !

Hùng Dũng, buồng phổi xuất sắc của Hà Nội FC

Vy Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.