Bị dọa kiện ra tòa, bầu Đệ sẵn sàng đối chất với 'người cũ' Fabio Lopez

04/07/2020 14:06 GMT+7

Cựu HLV đội Thanh Hóa Fabio Lopez quyết định thuê luật sư có tiếng để kiện bầu Đệ. Vậy lý do kiện là gì?

Hồi đầu tháng 6 vừa qua, Thanh Hóa FC quyết định sa thải HLV Fabio Lopez sau 3 thất bại liên tiếp ở V-League. Đáng nói hơn, bầu Đệ (Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ) đã để cho các cầu thủ bỏ phiếu sa thải HLV người Ý này. Sau tất cả, ông Lopez ra đi tay trắng mà không nhận được 1 xu nào.

Ông Fabio Lopez chưa có duyên với bóng đá Việt Nam

Nhân Văn

Đó cũng là lý do để suốt 1 tháng qua, ông Lopez đã liên hệ với luật sư để có thể khởi kiện bầu Đệ lên Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). “Chắc chắn, tôi và bầu Đệ sẽ còn gặp nhau ở tòa án, để trả lời rằng: Thanh Hóa có phải đền bù hay không đền bù cho tôi! Còn Thanh Hóa lấy lý do không bồi thường hợp đồng cho tôi bởi đội này liên tục thất bại thì thật hài hước. Bạn thử nghĩ xem, Pep Guardiola hay tất cả các HLV trên thế giới có sẵn sàng chấp nhận việc bị sa thải, phải rời CLB tay trắng vì đội bóng mà họ nắm quyền thất bại hay không?
Luật sư của tôi, Yury Zaitsev từ Văn Phòng Luật Sư SILA (chuyên giải quyết các vấn đề về thủ tục pháp lý cho VĐV, HLV thể thao) sẽ kiện Thanh Hóa lên FIFA. Thanh Hóa đã không tôn trọng những điều khoản trong hợp đồng với tôi”, ông Lopez nói trên một tờ báo của Việt Nam.

Bầu Đệ cũng sẵn sàng đối chất với ông Lopez nếu bị kiện

Ảnh: Vy Khánh

Được biết, Thanh Hoá ký hợp đồng với ông Lopez từ tháng 11.2019 đến tháng 11.2021. Nhưng khi hợp đồng mới chỉ diễn ra 7 tháng, Thanh Hoá đã huỷ hợp đồng với ông Lopez mà không đền bù khoản lương vốn còn 17 tháng nữa.
Ngoài ra, chia sẻ với báo giới, ông Lopez đã kể về một số câu chuyện hậu trường của CLB Thanh Hóa mà theo HLV sinh năm 1975 này, bầu Đệ đã không nói trung thực và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cá nhân của mình.
Ông Lopez cũng ẩn ý rằng đã có thế lực ngầm muốn lật để chiếc ghế nóng ông ngồi tại đội Thanh Hóa. Cách đây chưa lâu, trên trang cá nhân, ông Lopez cũng từng chia sẻ dòng trạng thái hàm ý rằng ông không muốn bất kỳ ai can thiệp vào công việc chuyên môn.
Khi nhận được thông tin bị “người cũ” kiện, bầu Đệ cũng tuyên bố đội Thanh Hóa không có gì sai về pháp lý vì cũng đã được tư vấn cẩn thận từ luật sư ngay từ khi soạn thảo hợp đồng giữa các bên. Việc đội Thanh Hóa không sử dụng HLV Lopez trong chặng đường còn lại của V-League 2020 vì ông Lopez không phải người có trình độ cao như những gì thể hiện trên bằng cấp. Phương pháp huấn luyện của ông Lopez cũng không phù hợp với đội Thanh Hóa.
Bầu Đệ nói như vậy về “người cũ” và phát biểu thêm rằng: “Tôi không hề can thiệp về chuyên môn mà chỉ nói và góp ý những gì mình thấy”. Bầu Đệ sẵn sàng tham gia đối chất nếu bị kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.