Bênh vực học trò, ông Park “phản pháo” HLV Thái Lan

30/10/2019 08:23 GMT+7

Chiều 29.10, chia sẻ với báo chí trước buổi tập đầu tiên của đội tuyển VN tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN, HLV Park Hang-seo khẳng định sẽ không gọi cầu thủ Việt kiều.

Ông Park cũng không quên “nhắn nhủ” HLV Nishino của Thái Lan là nên xem lại bản thân mình khi phê phán trung vệ Bùi Tiến Dũng.
Ông Park nói: “Vợ chồng trung vệ Bùi Tiến Dũng của CLB Viettel vừa sinh con gái, còn Đỗ Hùng Dũng vừa có con trai. Tôi đã gửi lời chúc mừng và chuẩn bị món quà nhỏ tặng họ. Tôi muốn nói với các cầu thủ mình là ngày xưa các bạn chỉ có một mình nhưng giờ đã có con thì phải hướng về gia đình, có trách nhiệm và gương mẫu hơn để xứng đáng là người đàn ông có gia đình”. 

HLV Park Hang-seo đáp trả cực gắt trước chỉ trích của HLV Thái Lan

Cách đây chưa lâu, HLV người Nhật Bản đã chỉ trích khá dữ dội Tiến Dũng vì cho rằng anh đã cố tình nằm sân “ăn vạ” trong trận Thái Lan hòa VN 0-0 tại vòng loại World Cup 2022 hồi đầu tháng 9. Khi được hỏi có cảm nghĩ như thế nào về những lời nhận xét không mấy thiện cảm của HLV đội Thái Lan, ông Park trả lời rất mạnh mẽ: “Tôi có đọc trên báo chí là ông Nishino đã bình luận không hay về Dũng. Tôi chỉ muốn gửi tới ông ấy một thông điệp là cần phải cẩn thận trước khi đánh giá cầu thủ đối phương, hãy xem lại cầu thủ đội mình để xem mình có xứng đáng để lên án người khác không. Hãy nhìn lại bản thân trước khi đánh giá ai đó.

HLV Park hoán đổi trợ lý giữa đội tuyển và U.22 Việt Nam

Tại King’s Cup, Thái Lan cũng có những hành vi không đẹp. Đây rõ ràng là đòn tâm lý chiến của ông Nishino. Tôi xin nhấn mạnh là tôi tuyệt đối không bao giờ dạy cầu thủ chơi xấu, cố tình câu giờ, kéo dài thời gian. Nhưng tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho những ai có tư tưởng sợ hãi, lùi lại trong chiến đấu”.
Ông Park nói về việc chưa gọi các cầu thủ Việt kiều: “Liên đoàn Bóng đá VN đang lo thủ tục nhập tịch cho thủ môn Filip Nguyễn, cầu thủ đang chơi tại CH Czech, nhưng chưa thấy báo lại cho tôi. Còn với tiền đạo Alexander Đặng ở Na Uy, tôi thấy không cần thiết vì sự trở về của cậu ấy vào thời điểm này không giúp được nhiều cho đội tuyển”.

HLV Park Hang-seo trực tiếp rèn kĩ năng dứt điểm cho Anh Đức, Việt Phong

Còn về SEA Games 30, ông Park cũng chia sẻ nỗi bất an về mục tiêu giành vàng SEA Games 30: “Một thử thách cực lớn vì U.22+2 VN rơi vào bảng 6 đội và phải thi đấu 5 trận - nhiều hơn 1 trận so với bảng A chỉ có 5 đội. Không thể không lo lắng. Đối thủ Thái Lan, Indonesia rất mạnh. Mật độ thi đấu ở vòng loại rất dày nên phải chơi thêm 1 trận cũng là một vấn đề lớn. Chỉ tiêu vô địch của chúng ta hết sức khó khăn. Danh sách chỉ có 20 người, trừ đi 2 thủ môn, sẽ chỉ còn 18 cầu thủ. Tôi sẽ lựa chọn 2 tuyển thủ VN ngoài 22 tuổi để ghép vào đội U.22. Tôi ưu tiên chọn cầu thủ có thể chơi được 2 vị trí trở lên và tốc độ hồi phục nhanh. Sở dĩ tôi cho gọi Đình Trọng vì cậu ấy đang hồi phục rất tốt nhưng tôi chưa thể khẳng định Trọng có tên dự SEA Games 30 hay không”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.