Bầu Đức sẽ có thêm quà cho Kiatisak

22/11/2020 10:17 GMT+7

Có một điều chắc chắn, bầu Đức sẽ phải “bung két” tăng cường những tinh binh chất lượng để thuyết phục được cái gật đầu của HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak).

Thực tế vào lúc này, trong lúc làm thủ tục để HLV Kiatisak chuẩn bị sang Việt Nam (khả năng cao sẽ kèm theo trợ lý từ Thái Lan - PV), HAGL đang ráo riết tìm viện binh để tăng cường lực lượng. Nội binh đang được săn đón số 1 lúc này là trung vệ Dương Thanh Hào, cầu thủ chơi xuất sắc nhất của Than Quảng Ninh tại V-League 2020. Thương vụ này nếu thành công sẽ tạo ra bước chuyển quan trọng để HAGL tự tin bỏ trung vệ Tây để dồn sức cho tuyến trên. Thanh Hào và Hữu Tuấn đều là mẫu trung vệ có trình độ, sở hữu khả năng đọc trận đấu tốt, chơi bóng bằng chân ngọt” rất phù hợp với triết lý chơi kiểm soát bóng của HAGL. Ở mùa rồi, Trọng Sáng và Damir Memovic đều khá “cứng” khi có bóng, mỗi khi bị áp sát họ thường sợ hãi nên phất bóng dài lên khiến lối chơi bóng phối hợp nhỏ quen thuộc của HAGL bị phá vỡ. Nếu có Thanh Hào, tin rằng tình trạng này sẽ được cải thiện rõ rệt khi anh quá quen với cách chơi phát triển bóng từ trung vệ lên của HLV lão luyện Phan Thanh Hùng.

Kiatisak khi còn ở HAGL

Minh Trần

Kiatisak cũng từng nổi tiếng với triết lý “tiktok” (tiki-taka phiên bản Thái Lan) khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này thống trị Đông Nam Á từ 2013 - 2017. Vì thế, cặp trung vệ Thanh Hào - Hữu Tuấn sẽ giúp HAGL có thể tính đến phương án bổ sung một tiền vệ trụ mạnh mẽ (có thể lùi về đá trung vệ khi cần) và 2 tiền đạo Tây cho tuyến trên. Có chút tiếc nuối khi chân sút Pedro Paulo đã chọn Viettel để đá AFC Champions League buộc HAGL phải tìm đến những ngoại binh trình độ mới toanh. Mối quan hệ và tầm ảnh hưởng của Kiatisak tại Thai League là một lợi thế. Bài toán di chuyển và cách ly sẽ tốn khá nhiều thời gian buộc HAGL phải chạy đua với thời gian săn Tây vì V-League 2021 sẽ đá rất sớm vào ngày 16.1.2021, chỉ còn không tới 2 tháng trong khi Chevaughn Walsh đã về Thanh Hóa. Tin rằng không lâu nữa, bầu Đức sẽ tiếp tục kích hoạt những thương vụ bom tấn để HAGL tự tin tấn công vào nhóm thách thức nhà đương kim vô địch Viettel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.