Bầu Đức ‘nín thở’ chờ Kiatisak và HAGL phá dớp Hà Nội FC

17/04/2021 09:35 GMT+7

Kể từ mùa giải 2018 đến nay, HAGL không một lần thắng được Hà Nội FC, bất kể trên sân nhà hay sân khách và trong tất cả các giải đấu quốc nội mà cả đôi bên đều tham gia.

Điều đó càng khiến những ai yêu bầu Đức sẽ phải nín thở chờ đợi Kiatisak cùng HAGL phá dớp trước đội bóng của bầu Hiển ở vòng 10 V-League 2021.

Xem Tuấn Anh tập sung sức, sẵn sàng đá trận HAGL – Hà Nội

Trước khi Kiatisak được bầu Đức mời dẫn dắt HAGL ở mùa giải năm nay, HAGL đã trải qua 3 đời HLV trưởng ở 3 mùa giải 2018, 2019 và 2020. Đó là Chung Hae-soung (V-League 2018), Lee Tae-hoon (2019, 2020) và cặp đôi Nguyễn Văn Đàn, Dương Minh Ninh (2020). Nhưng dù thay đi đổi lại nhân sự ban huấn luyện hay sử dụng lực lượng cầu thủ khác nhau như thế nào, HAGL vẫn không làm được một điều mà CĐV của họ mong chờ. Đó là thắng được Hà Nội FC.

Công Phượng chưa từng thắng Quang Hải mấy năm qua ở đấu trường quốc nội

ẢNH: MINH TRẦN

8 trận đối đầu nhau trong 3 mùa giải qua, HAGL không thắng Hà Nội FC. Họ thua 4 và hoà 4 trước đội bóng thủ đô. Đáng chú ý mùa trước, HAGL còn thua đậm với tỷ số 0-4 trước Hà Nội FC ngay trên sân Pleiku. Dù rằng ở mùa bóng năm ngoái, HAGL từng có chuỗi trận ấn tượng trên sân nhà khi bất bại ở giai đoạn 1.

Xem lại trận HAGL thua tan nát Hà Nội ngay tại Pleiku 6 tháng trước

Với việc cùng nhau sở hữu những ngôi sao ở đội tuyển quốc gia, việc HAGL không thể thắng Hà Nội FC là điều không thể chấp nhận được - qua lăng kính của những khán giả mê đắm HAGL. Chính những cầu thủ được đào tạo bởi chính HAGL như Minh Vương, Xuân Trường, Văn Toàn cũng từng lên tiếng trước việc CLB của mình không đủ tham vọng như cách mà Hà Nội FC thể hiện trong hơn 1 thập kỷ đã qua.

Quang Hải đã trở lại!

ẢNH: MINH TÚ

Phải đến khi Kiatisak đến, HAGL mới lột xác. Lần đầu tiên sau 17 năm, HAGL mới thống trị ngôi đầu bảng V-League tới 5 vòng đấu liên tiếp. Sau 6 năm kể từ ngày được bầu Đức đôn lên đá V-League, lần đầu tiên lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… mới thi đấu hay và hiệu quả cao đến vậy. Lần đầu tiên HAGL bay cao và cách Hà Nội FC khoảng cách điểm số... xa vời vợi đến vậy (9 điểm).
Nhưng không có nghĩa đội đang sở hữu số điểm là 22 lại có thể dễ dàng đánh bại đội đang chỉ có 13 điểm. Không thể phân tích một cách cơ học thuần túy là đội đứng nhất bảng xếp hạng lại sẽ thắng đội đứng thứ 5. Mọi chỉ số lúc này dường như trở nên vô nghĩa.

Bầu Hiển quyết định vẫn dùng tướng nội Hoàng Văn Phúc ở trận quyết đấu Kiatisak

ẢNH: Đ.HUY

Muốn khẳng định tham vọng để hướng tới chức vô địch, HAGL cần phải vượt qua rào cản mang tên Hà Nội FC. Và sâu xa hơn, cuộc đấu của hai đối thủ sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhất nhì Việt Nam trong 5 năm gần đây còn là “cuộc đấu” của hai ông bầu quyền lực. Bầu Đức tuy vẫn không thay đổi chủ trương “đá cho vui” nhưng ắt ông sẽ không vui nếu như trên thực tế HAGL lại chỉ đá cho vui trước Hà Nội FC.
Vì thế, hơn ai hết, bầu Đức cần HAGL chiến thắng. Một chiến thắng giúp HAGL tiếp nối chuỗi trận ấn tượng và thống trị ngôi đầu bảng. Một chiến thắng giúp cho HAGL khẳng định bản lĩnh trước đối thủ mạnh nhất Việt Nam. Đó cũng là thách thức lớn nhất dành cho đẳng cấp cầm quân của Kiatisak trong “màu áo” HAGL!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.