BẤT NGỜ: Tuyển Việt Nam ở Hà Nội vẫn an toàn hơn ra Bình Định

05/05/2021 13:03 GMT+7

Dịch Covid-19 ở Hà Nội diễn biến phức tạp, khiến khá nhiều độc giả Thanh Niên đặt dấu hỏi vì sao HLV Park Hang-seo không cho tuyển Việt Nam đến Bình Định đang an toàn hơn?

HLV Park Hang-seo đã thay đổi kế hoạch, hủy đợt tập huấn ở Bình Định để tuyển Việt Nam đóng quân tại Hà Nội dù dịch Covid-19 nơi đây và một số địa phương khác đang diễn biến phức tạp.
Điều này khiến một bộ phận không nhỏ người hâm mộ đặt dấu hỏi vì sao HLV Park Hang-seo không cho tuyển Việt Nam đóng quân ở Bình Định như kế hoạch ban đầu, nhất là khi nơi đây vẫn đang an toàn trước dịch Covid-19 lần này.
Thực tế, quyết định của HLV Park Hang-seo được đưa ra sau những đợt thảo luận rất kỹ với các chuyên gia y tế, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và phương án tập trung ở Hà Nội hóa ra lại hợp lý hơn cả.

Trung tâm đào tạo trẻ VFF thường xuyên đón các đội tuyển lớn nhỏ về tập trung

Hoàng Quân

Thực tế, chỉ có ở Hà Nội hoặc lên Hàm Rồng của HAGL, về Sơn Tây của Viettel thì tuyển VN mới có điều kiện ăn ở tập trung, khép kín và an toàn. Nhưng hoàn hảo nhất vẫn là Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF - nơi tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 10.5 tới.
Đây là một tổ hợp hiện đại, với ít nhất 3 sân bóng 11 người đạt tiêu chuẩn quốc tế được chăm sóc kỹ lưỡng, hệ thống phòng gym, hồ bơi... bảo đảm tiến độ và mọi yêu cầu tập luyện của HLV Park Hang-seo.
Quan trọng hơn, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ được bảo vệ nhiều lớp nghiêm ngặt, với nhà ăn khoa học theo quy trình khép kín, giúp HLV Park Hang-seo an tâm về việc tuyển Việt Nam sẽ được "cách ly" tích cực, tránh những giao tiếp với người bên ngoài.

Đội HAGL khi ra Bắc du đấu tin tưởng chọn trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF vì an toàn

Hoàng Quân

Thực tế, các CLB trong Nam như HAGL khi ra Hà Nội vẫn ăn ở tập trung tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF để dễ bề quản quân cũng như giữ họ an toàn trước những nguy cơ dịch Covid-19 chực chờ.
Bản thân tuyển Việt Nam ở đợt tập trung trước đó vào tháng 12.2020 cũng đã được lấy mẫu kiểm tra Covid-19 và tập luyện với những lớp an ninh chặt chẽ để bảo đảm an toàn cho các tuyển thủ.
Việc tập trung tại Hà Nội cũng sẽ giúp phương án đưa cả đội bóng đi tiêm mũi vắc xin thứ 2 thuận lợi và an toàn hơn rất nhiều. Trong khi đó, nếu tập trung ở Bình Định thì thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn phải bay về Hà Nội để tiêm ngừa ở Bệnh viện 108.

An toàn cho đội tuyển Việt Nam là ưu tiên hàng đầu của VFF

Hoàng Quân

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, thêm một đợt bay là thêm rất nhiều rủi ro tiềm ẩn. Còn nếu ở lại thủ đô, ông Park có thể an tâm cho cả đội tập kín, tiêm vắc xin tập trung vào ngày 19 - 20.5, và ngày 26.5 lên chuyên cơ bay sang UAE đá vòng loại World Cup 2022.
Rõ ràng xét trên góc độ toàn diện thì phương án tuyển Việt Nam tập kín bên trong khuôn viên Trung tâm đào tạo trẻ VFF vẫn là tốt nhất, nhất là khi thời tiết thủ đô mùa Hè này cũng nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có thể lên 36 độ C không kém UAE.
Có thể hiểu được sự tiếc nuối của người dân Bình Định hụt mất cơ hội chào đón tuyển Việt Nam. Bản thân HLV Park Hang-seo đã khảo sát và chốt về đây, nhưng với điều kiện dịch Covid-19 được kiểm soát tốt. Còn lúc này an toàn và sức khỏe tuyển Việt Nam phải được ưu tiên tối đa. Hà Nội vẫn là phương án ổn thỏa nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.