Báo Hàn Quốc: HLV Park Hang-seo nhẹ nhõm khi “giải thoát” Hiddink khỏi bóng đá Trung Quốc

24/09/2019 09:15 GMT+7

Báo giới Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang-seo đã thực sự nhẹ nhõm sau khi “thầy” Guus Hiddink từ chức vai trò dẫn dắt tuyển U.22 Trung Quốc sau thất bại trước U.22 Việt Nam (VN) ở trận giao hữu hồi đầu tháng này.

Trước đó, hôm 20.9, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã quyết định miễn nhiệm vai trò HLV tuyển U.23 (cũng là tuyển U.22) của ông Hiddink bất chấp nguy cơ gây xáo trộn nội bộ trước thềm VCK Giải vô địch U.23 châu Á 2020. CFA ngay sau đó đã bổ nhiệm cựu HLV tuyển nữ quốc gia là Hao Wei thay thế cho chiến lược gia nổi tiếng người Hà Lan.

HLV Park: "Tôi không khóc mà bị viêm tuyến lệ"

Theo truyền thông Trung Quốc, Hiddink từ chức bắt nguồn từ sự bất hòa dai dẳng với CFA. Trong đó, thất bại 0-2 của tuyển U.22 Trung Quốc trước VN trên sân nhà ngày 8.9 là một đòn quyết định dẫn đến sự ra đi của Hiddink. Bởi sau trận này, CFA đã phải hứng chịu sự chỉ trích gay gắt từ dư luận trong nước. CFA đã đổ lỗi cho thái độ làm việc của Hiddink khi cho rằng nhà cầm quân này không toàn tâm cho sự chuẩn bị hướng đến Giải U.23 châu Á sẽ khởi tranh vào tháng 1 năm tới.

Theo tờ Sports Seoul, HLV Park không muốn đụng độ Hiddink ở Giải U.23 châu Á

CHỤP MÀN HÌNH

Theo tờ Sports Seoul, dù thắng nhưng HLV Park Hang-seo vẫn bày tỏ sự tôn trọng đối với “thầy” Hiddink khi cho rằng trận đấu cũng chỉ là giao hữu. Cả hai nhà cầm quân này vốn có mối quan hệ thân thiết khi Hiddink là người dẫn dắt tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002 mà Park Hang-seo làm trợ lý cho ông.
Dẫu vậy, theo tờ báo trên, sự ra đi của Hiddink đã giúp ông Park nhẹ nhõm phần nào trong việc hướng đến VCK Giải U.23 châu Á 2020 mà Thái Lan đăng cai. Đây là giải đấu mà U.23 VN đang là đương kim á quân và lễ bốc thăm chia bảng dự kiến diễn ra vào ngày 26.9. Tờ Sports Seoul cho biết HLV Park Hang-seo trước đó từng chia sẻ việc ông không muốn phải đụng độ Hàn Quốc (quê hương) và Trung Quốc (do Hiddink dẫn dắt) ở VCK Giải U.23 châu Á năm tới (diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020).

HLV Park không gọi Alexander Đặng và Filip Nguyễn vì "bất đồng ngôn ngữ"

“Nỗi lòng của ông Park về việc có thể đối mặt với Hiddink có thể hiểu được. Nhưng sau đó HLV Hiddink đã phải đưa ra quyết định khó khăn (từ chức HLV tuyển U.23 Trung Quốc). Park đã bắt đầu làm huấn luyện khi trợ lý cho Hiddink giúp tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002. Ông Park được xem là cánh tay phải của Hiddink khi đóng vai trò là cầu nối với cầu thủ. Nó có tác động rất lớn đến đội tuyển. Sau đó, ông (Park Hang-seo) theo nghiệp HLV dựa vào nhưng kinh nghiệm trong thời gian làm việc với Hiddink. Hai người vẫn giữ được mối quan hệ hết sức thân thiết”, tờ Sports Seoul viết.

Tuyển U.22 Trung Quốc bị chỉ trích gay gắt sau thất bại trước VN

VIỆT ANH

Tờ báo này nhấn mạnh thêm rằng, HLV Park Hang-seo từng cho biết, trước khi U.22 Trung Quốc gặp VN, ông Hiddink biết chi tiết những gì ông đang làm ở VN và cảm thấy tự hào về trợ lý cũ của mình. “Thật trùng hợp, Hiddink đã buộc phải từ chức HLV từ tác động của “học trò” thân thiết của mình. Thất bại trước U.22 VN dù không phải là lý do chính nhưng rõ ràng ông Park đã có một tác động đến quyết định. HLV Hiddink sinh năm 1946, nên ông có thể sẽ cân nhắc đến việc sẽ tiếp tục nghiệp cầm quân của mình sau việc từ chức. Đây có lẽ là những suy nghĩ đang vây lấy ông Park khi chứng kiến Hiddink rút khỏi chiếc ghế HLV (tuyển U.22 Trung Quốc”, theo tờ Sports Seoul.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.