Báo giới UAE ‘bày binh bố trận’ cho tuyển quốc gia trước Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/06/2021 15:14 GMT+7

Báo giới UAE đã chỉ ra các điểm mạnh mà tuyển quốc gia phải tập trung tận dụng để thắng Việt Nam ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 để đoạt vé đi tiếp, thay vì phải chờ đợi kết quả những bảng khác.

Tuyển UAE (15 điểm) và Việt Nam (17 điểm) sẽ có trận “chung kết” tranh ngôi nhất nhì bảng G trên sân Zabeel diễn ra lúc 23 giờ 45 tối nay (15.6, giờ VN). Theo tờ Al Ittihad, đội quân của HLV Bert van Marwijk phải đặt quyết tâm buộc thắng để đứng đầu bảng G đoạt vé đi tiếp nếu không muốn phải chờ đợi tính toán thành tích để lọt vào nhóm 5/8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiền đạo nhập tịch Lima (số 15) được xem là nhân tố rất quan trọng ở trận gặp Việt Nam

NHÂN VĂN

Theo tờ Al Bayan, tuyển UAE không muốn kết quả nào ngoài chiến thắng ở trận gặp Việt Nam, để không tham gia vào các “phép tính phức tạp” đủ điều kiện đi tiếp với tư cách là 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Bởi nếu không thắng thầy trò HLV Park Hang-seo, tuyển UAE sẽ đứng thứ 2 bảng G và bị trừ 6 điểm (thắng đội cuối bảng Indonesia 2 lượt trận) để xét thành tích. Cho đến nay, đội tuyển Oman đang dẫn đầu bảng xếp hạng thành tích các đội nhì bảng với 12 điểm, kế đến là Trung Quốc và Li Băng (đều có 10 điểm), Uzbekistan, UAE và Iran (cùng có 9 điểm), Jordan (8 điểm) và Kyrgyzstan (4 điểm). Vì vậy, nếu nhì bảng G, đội quân của HLV Marwijk sẽ phải chờ các kết quả các bảng khác với hy vọng rất mong manh bởi họ chỉ có tối đa 10 điểm (nếu không thắng Việt Nam).
Vì vậy, báo giới UAE cho rằng đội nhà nên vận dụng hết sức mạnh trong trận đấu với tuyển Việt Nam. Theo đó, tuyển UAE phải được trang bị “bộ ba” bình tĩnh - tập trung - tận dụng cơ hội tốt để giành chiến thắng trong trận đấu mà họ gọi là “trận đấu một cơ hội”.

Tuyển UAE đang có hiệu suất ghi bàn cực tốt

UAEFA

Tờ Al Bayan nhấn mạnh: “HLV Marwijk phải tìm cách bố trí đội hình dâng cao để khắc chế sức mạnh tuyển Việt Nam bằng những pha tấn công nhanh, tìm cách ghi bàn sớm, ghi nhiều bàn để làm cho tinh thần của các cầu thủ đối phương nản chí. Vì đội tuyển Việt Nam phụ thuộc vào lối chơi luôn có khởi đầu nhanh và các cầu thủ thi đấu rất nổi bật. Nên nhớ rằng, tuyển UAE chỉ có một cơ hội để nắm chắc tấm vé đi tiếp, còn Việt Nam có 2 cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (thắng hoặc hoà). Thậm chí, ngay cả khi tuyển Việt Nam thua họ vẫn còn cơ hội”.

Bảng xếp hạng bảng G

Theo nhận định của báo giới địa phương, trong những ngày qua, HLV Marwijk đã chuẩn bị rất kỹ cho các cầu thủ về mặt tinh thần, kỹ thuật và thể lực cho trận đấu quyết định, đồng thời tìm cách áp đặt lối chơi của đội lên đối phương, gia cố hàng phòng ngự, đặc biệt là khi phải đối đầu với tuyển Việt Nam. “Tuyển UAE phải tấn công dồn dập, cảnh giác trong phòng ngự và đối phó tốt với những đường lên bóng của Việt Nam. Trong các trận đấu vừa qua, mặc dù có một số sai sót, nhưng việc có sự bọc lót tốt từ tuyến tiền vệ, hàng phòng ngự của UAE đã chắc chắn hơn”, theo tờ Al Bayan.

Tuyển Việt Nam đang có phong độ tốt

NGỌC LINH

Theo tờ Al Ittihad, đội ngũ nhân viên kỹ thuật của tuyển UAE sẽ dựa vào sức mạnh tấn công của “bộ ba” Fabio Lima, Caio Canedo và Ali Mabkhout (người bị treo giò ở trận lượt đi thua Việt Nam) nhằm gây sức ép lên hàng thủ Việt Nam. Ngoài ra, bên cạnh khả năng xâm nhập vòng cấm địa cực tốt mà Ali Mabkhout vốn đã thành thạo, tuyển UAE phải tập trung toàn lực vào việc kết thúc các đợt tấn công, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ trong các trận đấu vừa qua, theo Al Ittihad.

Bảng xếp hạng thành tích 8 đội nhì bảng, trong đó đã trừ hoặc không tính kết qủa gặp các đội cuối bảng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.