‘Bảng B AFF Cup thú vị, Malaysia vẫn là đối thủ đáng gờm nhất của tuyển Việt Nam’

21/09/2021 15:54 GMT+7

Bình luận viên Vũ Quang Huy đã nhận định như vậy về kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020 vừa được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á tiến hành theo hình thức trực tuyến vào chiều 21.9.

Theo kết quả các lá thăm, bảng B gồm 5 đội: đương kim vô địch AFF Cup 2018 – tuyển Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia. Còn bảng B gồm các đội: Thái Lan, Singapore, Philippines, Myanmar và đội thắng trong trận play-off vào ngày 1.12 giữa Đông Timor và Brunei.

Kết quả bốc thăm AFF Cup: Xem lại trận Việt Nam vượt qua Malaysia 2-1

Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định: “Bảng B của tuyển Việt Nam là bảng khá thú vị. Chúng ta hầu như gặp lại những đối thủ đã từng gặp tại vòng bảng AFF Cup 2018, chỉ thay đổi ở chỗ nếu 3 năm trước, chúng ta gặp Myanmar thì nay là đội Indonesia.
Indonesia đang tái thiết lại chất lượng nền bóng đá nước này nên đội tuyển Indonesia, theo tôi cũng cũng chỉ làng nhàng thôi và tuyển Việt Nam có thể thắng cách biệt.

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2020: Xem lại trận Việt Nam đại thắng 4-0 Indonesia

Đội Lào hay Campuchia đều dưới tầm của bóng đá Việt Nam nên các học trò của HLV Park Hang-seo có thể giải quyết được không mấy khó khăn. Đối thủ thật sự đáng ngại của chúng ta vẫn là đội Malaysia. Tại sao vậy?”.

Tuyển Việt Nam vừa thắng đội Malaysia vào tháng 6 vừa qua

ẢNH: NGỌC LINH

Cầu thủ nhập tịch Malaysia (giữa) cao to

ẢNH: NGỌC LINH

Bình luận viên Quang Huy lý giải quan điểm của mình: “Năm 2019, đội tuyển Việt Nam đã thắng lượt đi Malaysia vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình. Và ở lượt về vào tháng 6 vừa qua, tuyển Việt Nam cũng thắng nhưng thắng khá nhọc nhằn. Đội này thật sự khó chơi vì họ đã quá hiểu điểm mạnh, điểm yếu của chúng ta. Những gì mà mình gây bất ngờ cho họ, giờ sẽ không còn bất ngờ nữa.
Vì thế, tuyển Việt Nam cần phải tính đến các phương thức khác về chiến thuật và nhân sự. Ông Park nên khai thác thêm nguồn lực con người mà ông đang có trong tay. Hãy nên mạnh dạn mở mang thêm ê kíp mới dù ê kíp hiện tại là rất tốt nhưng có thể sẽ không mang lại hiệu ứng bất ngờ cho đối phương được nữa. Tôi cho rằng, hai đội có khả năng cao nhất đi tiếp vào bán kết là tuyển Việt Nam và Malaysia. Vị trí nhất bảng có thể sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt của hai đối thủ này.
Với vị trí là nhà vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ sẵn sàng cho mọi tình huống để hướng đến mục tiêu quan trọng là bảo vệ thành công ngôi vị cao nhất Đông Nam Á”.

Ngọc Hải và đồng đội thắng đội Indonesia

ẢNH: ĐỘC LẬP

Vì vòng bảng không thi đấu vòng tròn hai lượt sân nhà, sân khách nên các đội sẽ không mất sức di chuyển. Đó cũng là một thuận lợi đáng kể đối với đội tuyển Việt Nam trong bối cảnh ông Park và các cầu thủ còn một đấu trường lớn nữa cần phải chinh phục là vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
AFF Cup 2020 hiện tại chưa xác định được địa điểm tổ chức nhưng có thể sẽ thi đấu tập trung tại Singapore từ ngày 5.12.2021 đến ngày 1.1.2022.
Vòng bán kết diễn ra theo thể thức loại trực tiếp sau 2 lượt trận đi và về. Hai cặp bán kết lượt đi lần lượt diễn ra vào ngày 22.12.2021 và ngày 23.12.2021. Hai trận lượt về được tổ chức vào ngày 25.12 và 26.12.2021.
Hai đội thua tại bán kết xếp đồng hạng ba. Hai đội thắng tại bán kết sẽ đấu chung kết lượt đi vào ngày 29.12.2021 và lượt về vào ngày 1.1.2022.
Trong lễ bốc thăm vào chiều 21.9, Chủ tịch AFF Khiev Sameth đã chúc đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt, giành được chức vô địch như 3 năm trước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.