Ai cản nổi HAGL của Kiatisak?

09/04/2021 07:00 GMT+7

CLB Đà Nẵng dưới sự dẫn dắt của Lê Huỳnh Đức được đánh giá là đối trọng lớn nhất của HAGL nhưng rốt cuộc đã thất bại trước thầy trò Kiatisak ở vòng 8 V-League 2021. Phải chăng HAGL đã đến thời cản không nổi?

Ngoại trừ khởi đầu chuệch choạc trước Sài Gòn FC ở vòng 1, thầy trò HLV Kiatisak bất bại 7 trận đấu liên tiếp. Họ thắng đội giàu truyền thống nhất nhì V-League là CLB Sông Lam Nghệ An. Họ đánh bại”“gã nhà giàu” không tiếc tiền mua sao là đội TP.HCM. Họ vượt qua đương kim vô địch Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy.

Highlights Đà Nẵng 0-2 HAGL: Văn Toàn, Công Phượng giúp Kiatisak thắng Lê Huỳnh Đức

Họ vượt qua đội bóng chơi rắn nhất V-League là đội Hải Phòng mà không sứt mẻ lực lượng vì chấn thương. Suốt 15 năm ròng rã, HAGL không thắng tại Đà Nẵng nhưng dưới thời Kiatisak, đội bóng của bầu Đức đã phá cái dớp đen đủi đó. Cho dù đối thủ Lê Huỳnh Đức chưa thực sự tâm phục khẩu phục (sau trận ông Đức nói, HAGL không hay mà vì đội Đà Nẵng quá dở). Nhưng chả cần biết đối phương nghĩ gì về mình, quan trọng nhất là mình đã thắng. Với Kiatisak thế là đủ!

HLV Lê Huỳnh Đức chưa thực sự phục HAGL

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Trong bối cảnh Hà Nội FC sa sút, đội Nam Định, CLB Bình Dương đang đua theo cảm hứng lúc trầm lúc bổng, câu hỏi đặt ra liệu ai có thể cản nổi HAGL của Kiatisak ở thời điểm hiện nay, khi mà họ rất có thể dần đưa cuộc đua vô địch trở thành kiểu một mình một ngựa băng băng về đích.
Ở trận đấu với đội Đà Nẵng, đối thủ được xem là xứng tầm với HAGL, bản lĩnh, cách dùng người, tư duy chiến thuật của Kiatisak được thể hiện một cách rất rõ ràng. Kiatisak không thể có Xuân Trường và Kim Dong-su. Thế nhưng những cái tên thay thế như Việt Hưng và Đức Lương cùng với Memovic, Hữu Tuấn vẫn làm tốt nhiệm vụ phòng ngự. HAGL tiếp tục có một trận không nhận bàn thua. Chuỗi 5 trận liên tiếp, lưới của HAGL trở thành bất khả xâm phạm. Đó là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong chính lịch sử của HAGL.

Không có Xuân Trường, Công Phượng đã hoàn thành xuất sắc vai trò đội trưởng

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Công hay, thủ giỏi - HAGL vận đang tới

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Hàng thủ đã hay. Hàng tấn công lại sắc bén. HAGL chỉ có đúng 3 lần dứt điểm trúng cầu môn Đà Nẵng. Đó là con số thấp nhất mà HAGL tạo ra trước khung thành đối phương trong 8 vòng đấu vừa qua. Nhưng 2 trong số 3 lần dứt điểm đó được các học trò HLV Kiatisak cụ thể hoá thành bàn. Sự hiệu quả và đáng sợ của hàng công của HAGL được nâng lên một tầm cao mới.
Quay trở lại câu hỏi ban đầu, bây giờ ai đủ sức cản nổi HAGL mạnh cả thủ lẫn công. Người ta từng nghĩ đến Hà Nội FC. Nhưng bây giờ, xem chừng đội bóng thủ đô cũng chẳng đủ tầm cưỡng lại sức mạnh của HAGL thời Kiatisak.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.