Ai cản được đội bóng của bầu Đức 'làm mưa làm gió' ở SV-League 2020?

23/11/2020 21:59 GMT+7

Chưa biết HAGL ở V-League 2021 sẽ như thế nào nhưng một đội bóng khác đang do bầu Đức bảo trợ là Đại học (ĐH) Nông Lâm đang thắng như chẻ tre, làm mưa làm gió tại SV-League 2020.

Bầu Đức đang âm thầm kích hoạt những thương vụ bom tấn để HAGL trở thành một thế lực tại V-League 2021, đem về HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) cùng Hữu Tuấn, Tuấn Linh... Nhưng một đội bóng khác cũng được ông bảo trợ là Đại học (ĐH) Nông Lâm lúc này đã thực sự trở nên đáng gờm.
Sau 2 lượt đầu tiên của vòng bảng giải bóng đá sinh viên đại học quốc gia TP.HCM mở rộng SV-League 2020, ĐH Nông Lâm đã toàn thắng. Ở trận mở màn, ĐH Nông Lâm đã đánh bại ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM 2-1. Mới đây, họ thắng đối thủ rất khó chịu ĐH Cần Thơ 2-0 để trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào bán kết SV-League 2020.
Điều này đang đưa ĐH Nông Lâm trở thành ứng viên trong cuộc đua đoạt chức vô địch đầu tiên của bóng đá sinh viên Việt Nam giai đoạn chuyển mình, lột xác theo hướng chuyên nghiệp hóa như hiện tại.

Đội ĐH Nông Lâm do bầu Đức bảo trợ đang làm mưa làm gió tại SV-League 2020

Linh Nhi

Điểm mạnh nhất của ĐH Nông Lâm là lối chơi khôn ngoan, già dặn rất thực dụng mà hiệu quả. Chí ít như những gì đã thể hiện trong 2 vòng đầu tiên, để áp sát và tạo ra cơ hội ghi bàn trước họ là điều không hề dễ dàng.
Đặc biệt, ĐH Nông Lâm có đội trưởng Tuấn Thanh nổi lên như một chuyên gia đá phạt hàng đầu ở SV-League.
Trong chiến thắng 2-0 trước ĐH Cần Thơ của bầu Hải NutiFood, ĐH Nông Lâm đã có cách chiến thắng từ việc tận dụng sơ hở đối phương. Chính Tuấn Thanh đã thực hiện thành công một quả phạt đền 11 m và nhất là cú sút phạt thần sầu trực tiếp thành bàn ở phút 55.
Điểm đáng gờm nhất, chính là nguồn động lực dồi dào trong mỗi bước chạy. Là sinh viên đá bóng có ai không khoái bầu Đức, nhất là việc ông treo thưởng 100 triệu đồng cho mỗi chiến thắng khiến các đối thủ nhìn vào mà "sốt ruột".

500 CĐV ĐH Nông Lâm làm dậy sóng khán đài mỗi trận đấu của đội nhà

Linh Nhi

Nhưng liệu ĐH Nông Lâm đã là "vô đối" ở SV-League? Trưởng đoàn ĐH Nông Lâm Phan Hoàng Vũ, hiện đang là giám sát VFF, là người đầu tiên phản đối. Ông bày tỏ: "Điểm mạnh nhất của ĐH Nông Lâm là tinh thần và thể lực, các cầu thủ rất tuân thủ kỷ luật đấu pháp của BHL đề ra.
Cho đến lúc này, chúng tôi đang khá hiệu quả trong việc tận dụng cơ hội cố định. Nhưng 2 trận vừa qua đội chưa thể hiện được sự vượt trội. Thực tế, ĐH Nông Lâm phải dựa nhiều vào các tình huống cố định nên gián tiếp cho thấy chúng tôi triển khai tấn công vẫn chưa hiệu quả ".
Theo ông Phan Hoàng Vũ, đáng gờm nhất là đội bóng của ĐH Tôn Đức Thắng, bất chấp đội bóng này đang tạm xếp chót bảng A với 2 điểm sau 2 trận và chưa ghi được bàn thắng nào.
Ông Phan Hoàng Vũ nhận định: "Dù đang đứng hạng 4 nhưng ĐH Tôn Đức Thắng có chiều sâu, phong trào tốt nhờ có khoa giáo dục thể chất. Hai trận rồi họ không ghi bàn là do kém may mắn thôi, chứ diễn biến trên sân ĐH Tôn Đức Thắng kiểm soát tốt trận đấu.
Nếu thắng trận cuối, ĐH Tôn Đức Thắng sẽ chắc chắn vào bán kết nên họ rất tự tin vì nắm quyền tự quyết trong tay. Nên nhớ, ĐH Tôn Đức Thắng từng vô địch thành phố. Đó là điều khác biệt của họ". 

Trường đoàn ĐH Nông Lâm Phan Hoàng Vũ dặn dò cầu thủ ĐH Nông Lâm

Linh Nhi

Ông Hoàng Vũ nói tiếp: "Còn ĐH Cần Thơ và ĐH Sư phạm kỹ thuật ở bảng A cũng rất nguy hiểm. Nếu ĐH Nông Lâm gặp lại họ trận đấu sẽ rất khác vì cả 2 đều rút ra rất nhiều kinh nghiệm để đối phó với chúng tôi.
Trong trận đấu vừa qua, ĐH Cần Thơ chơi rất tốt lối chơi tấn công phối hợp nhóm nhỏ đẹp mắt và nguy hiểm. Họ chỉ thiếu may mắn khi không tận dụng được cơ hội và nhận quả phạt đền đầu hiệp 2 làm thay đổi thế trận".
Sau 2 lượt đầu tiên, SV-League 2020 sẽ nóng bỏng thực sự khi các đội bóng bước vào cơ hội cuối cùng để quyết định 3 tấm vé còn lại vào bán kết vào các ngày 28.11 và 2.12.
Rõ ràng, ĐH Nông Lâm đang có lợi thế lớn nhờ sớm đạt được mục tiêu này cũng như "ẵm" tiền thưởng của bầu Đức và hàng trăm fan ruột mỗi trận, nhưng để là người cười cuối cùng ở SV-League 2020 rõ ràng họ sẽ phải tập trung và cải thiện lối chơi thêm nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.