AFF Cup 2020: Malaysia ngại bản lĩnh của tuyển Việt Nam

Minh Tân
Minh Tân
21/09/2021 21:14 GMT+7

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 đưa đội tuyển Việt Nam chạm trán các đối thủ đầy ‘duyên nợ’ là Malaysia và Indonesia.

Có thể nói bảng B AFF Cup 2020 gần như là bản sao của bảng A AFF Cup 2018, chỉ khác là Myanmar đã được thay thế bằng Indonesia. Ở vòng bảng năm đó, tuyển Việt Nam đã vượt qua đối thủ Malaysia ở vòng bảng với tỷ số 2-0, nhờ 2 bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức.

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2020: Xem lại trận Việt Nam đại thắng 4-0 Indonesia

Gặp lại nhau ở 2 trận chung kết đá theo thể thức sân nhà sân khách, tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Trên sân khách, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cầm hòa đối thủ 2-2 với hai pha lập công của Huy Hùng và Đức Huy. Trở về sân vận động quốc gia Mỹ Đình, bàn thắng của tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã giúp những "chiến binh sao vàng” nâng cao chiếc cúp vô địch.

Tuyển Malaysia luôn là đối thủ khó chơi của Việt Nam

Ngọc Linh

Không chỉ ở sân chơi khu vực, Malaysia tiếp tục là đối thủ của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 10.10.2019, tuyệt phẩm của Quang Hải giúp tuyển Việt Nam có được 3 điểm trước Malaysia. Đến ngày 11.6.2021, HLV Park Hang-seo một lần nữa đánh bại người đồng nghiệp Tan Cheng Hoe với tỷ số 2-1. Các cầu thủ đã lập công cho Việt Nam là Tiến Linh và Quế Ngọc Hải.

Kết quả bốc thăm AFF Cup: Xem lại trận Việt Nam vượt qua Malaysia 2-1

Trước thềm lễ bốc thăm, HLV Tan Cheng Hoe đã phát biểu trên tờ Metro: “Đối với cá nhân tôi, trình độ của các đội tuyển trong khu vực không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên, Việt Nam đã góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và điều đó giúp họ có lợi thế về bản lĩnh thi đấu hơn so với các đội bóng khác”.

Tiền đạo Tiến Linh trong trận thắng 4-0 trước Indonesia tại vòng loại World Cup

Ngọc Linh

Một đối thủ quen mặt khác trong bảng B của AFF Cup 2020 là Indonesia. Ở cuộc chám trán đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đã đánh bại Indonesia 3-1 ngay trên sân Gelora Bung Karno vào tháng 10.2019. Trong trận lượt về thi đấu tại UAE vào tháng 6.2021, Quang Hải và các đồng đội đã có một chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đội bóng xứ vạn đảo.
Tại AFF Cup 2016, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Việt Nam vẫn không thể vượt qua Indonesia và để thua với tổng tỷ số 3-4 và qua đó nhường vé vào chung kết cho đối thủ. Ở trận bán kết lượt đi, chúng ta thất bại 1-2 trên sân khách. Tại sân nhà Mỹ Đình, hai bàn thắng của Vũ Văn Thanh và Vũ Minh Tuấn là không đủ để giúp thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đi tiếp vào chung kết.

Indonesia luôn chơi thô bạo mỗi khi đối đầu với tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Trận hòa 2-2 tại Mỹ Đình còn là một ký ức buồn bởi tấm thẻ đỏ của thủ môn Trần Nguyên Mạnh vì lỗi đánh nguội đối phương, trung vệ Quế Ngọc Hải phải thay thế đồng đội bảo vệ cầu môn đội tuyển Việt Nam.
Trước đó, Việt Nam và Indonesia từng gặp nhau trong trận đấu giao hữu trên sân Mỹ Đình vào ngày 8.11.2016. Liên tục bị dẫn bàn, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn ngược dòng đánh bại Indonesia 3-2. Người lập công cho đội chủ nhà là Công Vinh, Công Phượng và Văn Toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.