AFC nói về án phạt 'treo giò' 4 trận đối với HLV Park Hang-seo

10/04/2020 07:53 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã hỏi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về việc HLV Park Hang-seo có được quyền chỉ đạo trên băng ghế kỹ thuật khi tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2020 hay không và câu trả lời từ AFC là hoàn toàn được phép.

Khán giả Việt Nam có phần lo lắng khi gần đây giới truyền thông Indonesia loan tin rằng ông Park không được dẫn dắt tuyển Việt Nam tại AFF Cup vào cuối năm nay do vẫn nhận án “treo giò” từ AFC. Xin được nhắc lại, theo văn bản bằng tiếng Anh gửi cho VFF ngày 11.2, AFC thông báo HLV Park Hang-seo đã vi phạm một số điều khoản của luật Đạo đức do AFC ban hành. Cụ thể, ông Park đã có hành vi phản ứng trọng tài và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 77 trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U.22 Việt Nam và U.22 Indonesia ngày 10.12.2019.

HLV Park bực dọc thế nào trên khán đài sau khi nhận thẻ đỏ

Do đó, HLV Park Hang-seo bị AFC đình chỉ làm nhiệm vụ trên băng ghế chỉ đạo 4 trận đấu giao hữu, trong đó bao gồm 1 trận bị đình chỉ do nhận thẻ đỏ (là trận chung kết nói trên). Ông Park cũng phải chịu tiền phạt là 5.000 USD và phải nộp trong vòng 30 ngày kể từ khi AFC ra thông báo.
Tuy nhiên, trong văn bản của AFC lại không nói rõ, 4 trận giao hữu mà ông Park bị cấm nằm trong khuôn khổ những trận nào. Lãnh đạo VFF đã phải liên lạc với Ủy ban Đạo đức của AFC để hỏi và nhận được câu trả lời, ông Park chỉ bị cấm chỉ đạo trong khu kỹ thuật ở các trận giao hữu của U.22 và U.23 Việt Nam. Ngoài ra, AFC cũng khẳng định ông Park không bị tước quyền chỉ đạo tại AFF Cup.
Ngày 9.4, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, giải thích rõ hơn: “HLV Park Hang-seo vẫn chỉ đạo tại AFF Cup. 4 trận giao hữu mà ông bị cấm chỉ đạo thuộc về các trận đấu lứa tuổi, tương tự như trận mà ông dẫn dắt tại SEA Games 30. Còn những trận giao hữu liên quan đến tuyển Việt Nam, ông Park vẫn chỉ đạo trong khu kỹ thuật như bình thường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.