4 CLB có nguy cơ bị loại khỏi V-League 2021

07/10/2020 07:00 GMT+7

Có 4 CLB tại V-League không thỏa mãn các tiêu chí cấp phép do Liên đoàn Bóng đá châu Á đặt ra và Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ phải họp nhằm đưa ra quyết định có đồng ý cho 4 đội này thi đấu ở mùa giải 2021 hay không.

Kể từ năm 2012, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) yêu cầu các liên đoàn bóng đá thành viên, trong đó có Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), mỗi năm phải thực hiện việc rà soát các CLB ngoại hạng (V-League) và các CLB này phải đáp ứng 5 tiêu chí của AFC mới được VFF cấp phép thi đấu ở mùa giải kế tiếp, gồm: tiêu chí thể thao, cơ sở vật chất, tổ chức - nhân sự, pháp lý và tài chính. Do bóng đá Việt Nam đang ở trình độ thấp so với thế giới nên AFC đã có những “du di” nhất định và vài năm trước, mặc dù một số đội của Việt Nam không đạt đủ các tiêu chí nhưng vẫn được AFC đồng ý cho đấu giải trong nước.
Nhưng bắt đầu từ 2018, AFC đã tỏ ra cứng rắn hơn, chỉ cần không đáp ứng được 1 trong 5 tiêu chí nói trên thì dù CLB đó đạt chức vô địch giải quốc nội cũng không được phép dự các giải CLB ở đấu trường châu Á do AFC tổ chức. Bài học nhãn tiền là mùa giải 2019, vì không cử đội U.15 tham dự giải U.15 quốc gia, CLB Hà Nội đã không đạt tiêu chí thể thao nên bị loại khỏi AFC Champions League lẫn AFC Cup 2020 dù là đương kim vô địch cả V-League lẫn Cúp quốc gia 2019.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh do không tham gia giải U.21 nên có thể sẽ bị 'cấm' thi đấu mùa giải tới

VPF

Mới đây, VFF đã họp để xét điều kiện thi đấu quốc nội và quốc tế cho 14 CLB V-League. Vì đạt đủ 5 tiêu chí nên 10 CLB sau được cấp phép: Sài Gòn, Hà Nội, TP.HCM, HAGL, Becamex Bình Dương, Than Quảng Ninh, Viettel, SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Nam. 4 CLB không đủ tiêu chí gồm: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng (đều không tham dự đầy đủ các giải trẻ trong năm 2020 theo như quy định), Dược Nam Hà Nam Định (không đạt tiêu chí về tài chính), SLNA (không đạt tiêu chí về cơ sở vật chất, dàn đèn không đạt chất lượng theo đúng yêu cầu của AFC). Kể cả trong trường hợp đạt kết quả cao tại V-League năm nay, 4 đội này cũng sẽ không được tham dự các giải châu Á trong năm 2021. Tuy nhiên, trên thực tế, Nam Định, SLNA, Hải Phòng đang phải tranh suất trụ hạng ở giai đoạn 2 V-League 2020.
Ban Cấp phép của VFF sẽ báo cáo về 4 trường hợp nói trên để Ban Chấp hành VFF quyết định 4 CLB này có được phép dự V-League mùa sau hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.