3 cái tên này liệu có tiếp tục vô duyên với tuyển Việt Nam của thầy Park?

21/11/2020 21:25 GMT+7

Đây là những gương mặt đã chơi nổi bật ở V-League 2020 nhưng đã bị HLV Park Hang-seo ‘bỏ qua’ trong đợt tập trung ‘hụt’ hồi tháng 8 vừa qua, liệu ở đợt tập trung vào đầu tháng 12 tới, chiến lược gia người Hàn Quốc liệu có đoái hoài đến họ.

 

1.Trần Nguyên Mạnh

Mới chuyển đến Viettel hồi đầu mùa giải năm nay nhưng Nguyên Mạnh đã nhanh chóng chứng minh được giá trị của mình ở vị trí người gác đền của đội bóng áo lính. Sự vững chắc của anh trong khung thành góp công lớn vào chuỗi 7 trận liên tục bất bại ở giai đoạn nước rút của nhà đương kim vô địch Viettel. Thủ thành người Nghệ An góp công lớn vào việc giúp Viettel trở thành đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất V-League 2020 (chỉ để lọt lưới có 16 bàn sau 20 trận, ngang bằng với Hà Nội).

Văn Quyết xuất sắc nhất V-League, vẫn đợi HLV Park gọi lên lên tuyển Việt Nam

Tổng cộng trong 2 mùa giải gần đây, Nguyên Mạnh giữ sạch lưới tới 21 trận (11 trận trong màu áo Sông Lam Nghệ An và 10 trận trong màu áo Viettel). Không còn nghi ngờ gì nữa, Nguyên Mạnh chính là thủ thành có phong độ ổn định nhất của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua. Sẽ quả là đáng tiếc nếu HLV Park Hang-seo vẫn ngoảnh mặt làm ngơ với Nguyên Mạnh ở đợt tập trung sắp tới.

Trần Nguyên Mạnh thực sự xuất sắc

Vy Khánh

2.Hồ Khắc Ngọc

Nhiều người đã khá ngạc nhiên khi ở danh sách tập trung lần tới, không có tên của Khắc Ngọc. Thầy Park có cái lý của mình khi ở vị trí tiền vệ trung tâm hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang có nhiều sự lựa chọn như Tuấn Anh, Hùng Dũng, Huy Hùng, Đức Huy, Xuân Trường.Tuy nhiên xét về phong độ ở mùa giải vừa qua thì không ai trong số những cái tên nói trên vượt qua được Khắc Ngọc. Tiền vệ trung tâm của Viettel gần như xuất hiện theo toàn bộ trục dọc sân đấu, 83 đường chuyền (9.3%) được thực hiện ở 1/3 sân nhà, 567 đường chuyền (63.3%) được thực hiện ở 1/3 giữa sân và 246 đường chuyền (27.4%) được thực hiện ở 1/3 cuối sân.

Hồ Khắc Ngọc, thủ lĩnh giữa sân nhưng lại không được ông Park 'mê'

Minh Tú

Khắc Ngọc tổng cộng ghi được 3 bàn thắng, 4 kiến tạo, xứng đáng là tiền vệ trung tâm tốt nhất của V-League 2020. Việc Viettel đăng quang ở V-League 2020 có sự đóng góp không nhỏ của tiền vệ xứ Nghệ này. Với khả năng kiểm soát bóng tốt, phát động tấn công hay, đá phạt cừ, Khắc Ngọc chắc chắn sẽ hữu ích với đội tuyển Việt Nam trong chặng đường sắp tới ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như AFF Cup.

3.Nguyễn Văn Quyết

Kể từ sau AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo liên tục nói ‘Không’ với Văn Quyết trong các lần tập trung đội tuyển quốc gia. Chiến lược gia người Hàn Quốc có những lý do của riêng mình. Tuy nhiên sau khi chứng kiến Văn Quyết chơi nổi bật ở mùa giải vừa qua trong màu áo CLB Hà Nội và vừa được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020, không biết thầy Park có nghĩ lại hay không. Bởi thực tế cho thấy Văn Quyết là cầu thủ chơi hiệu quả nhất mùa giải vừa qua.

Liệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải có được gọi lên tuyển ?

Minh Tú

Ra sân đủ 20 trận, thi đấu 1755 phút cho cho CLB Hà Nội, Văn Quyết được Instat chấm 248 điểm, đây cũng là con số cao nhất trong tất cả các cầu thủ tham dự V-League 2020. Quyết 'rừng' cũng đã tham gia vào 20 tình huống trong tổng số 37 pha tấn công dẫn đến bàn thắng của CLB Hà Nội tại V-League mùa này. Không chỉ có vậy, Quyết ‘rừng’ còn làm chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội cả về mặt tinh thần trong những thời điểm gặp rất nhiều thử thách.
Hàng công của ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ hiện không có cầu thủ nào có được những phẩm chất và tầm ảnh hưởng lên các đồng đội như Văn Quyết. Sẽ thực sự là phung phí nếu đội trưởng của CLB Hà Nội vẫn không có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam đợt tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.