2 trọng tài Việt Nam được FIFA mời bắt tại World Cup

07/09/2016 16:06 GMT+7

Trương Quốc Dũng - trọng tài Việt Nam đầu tiên cầm còi tại World Cup, đã có mặt tại Colombia chuẩn bị cho giải futsal thế giới và nữ trọng tài Trương Thị Lệ Trinh đang ráo riết chuẩn bị cho U.17 World Cup nữ tại Jordan.

Trọng tài Trương Quốc Dũng đã có mặt tại Colombia ngày 4.9 (giờ địa phương). Anh được ban tổ chức bố trí ở thành phố Cali nhưng khác khách sạn với tuyển futsal Việt Nam.
Trưởng đoàn futsal Việt Nam, ông Trần Anh Tú cho biết cường độ làm việc của trọng tài Quốc Dũng rất căng. Ban ngày người đàn ông sinh năm 1982 này phải dự các buổi lý thuyết, tập luyện thể lực. Anh chỉ được nghỉ ngơi vào buổi tối.
Trong khi đó, giới trọng tài Việt Nam cũng đang nở mặt mày khi nữ trọng tài Trương Thị Lệ Trinh chuẩn bị tiếp bước người đàn anh Quốc Dũng khi được FIFA chỉ định làm việc tại U.17 World Cup nữ sẽ tổ chức tại Jordan từ 30.9-21.10.
Hiện tại, Trương Thị Lệ Trinh đã vượt qua được những khảo sát chuyên môn quan trọng của AFC và FIFA. Dự kiến trong tuần sau, cô sẽ thực hiện bài kiểm tra thể lực tại TP.HCM dưới sự giám sát của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).
Trọng tài Trương Quốc Dũng nhận phần thưởng ở giải futsal TP.HCM mở rộng Facebook nhân vật
Sau đó, VFF sẽ gửi kết quả đến FIFA. Nếu đạt, Lệ Trinh sẽ bay sang Jordan - dự kiến vào ngày 24.9 - để chuẩn bị cho những khâu cuối cùng trước khi đi vào lịch sử, như là nữ trọng tài Việt Nam đầu tiên tác nghiệp ở một kỳ World Cup.
Theo Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi, việc có 2 trọng tài được FIFA tín nhiệm cắt cử làm việc ở 2 kỳ World Cup cho thấy sự ghi nhận ở mức cao về uy tín và trình độ của trọng tài nước ta.
Nữ trọng tài Trương Thị Lệ Trinh (ngoài cùng bên phải) ở giải châu Á Facebook nhân vật
Ông Mùi cho biết: “Đây là sự động viên lớn cho giới cầm còi Việt Nam. Đối với chúng tôi, bây giờ phải tuyển chọn và có hướng đi mới cho các trọng tài để họ có sự chuẩn bị tốt hơn trong tương lai.
Hiện nay, nếu không có trọng tài trong danh sách FIFA trẻ thì không có cơ hội thăng tiến. Và cả tiếng Anh nữa. Chúng ta phải chuẩn bị từ rất sớm, ngay đầu vào cho các trọng tài để có nhiều hơn trọng tài FIFA trẻ, có trình độ như các nước trong khu vực”.
Cũng theo ôn Mùi, Ban trọng tài VFF đã có buổi gặp mặt, động viên trọng tài Trương Quốc Dũng trước khi anh lên đường đi Colombia. Sắp tới, lãnh đạo VFF cũng sẽ làm công tác tư tưởng để nữ trọng tài Lệ Trinh hoàn thành tốt nhiệm vụ ở giải U.17 World Cup nữ 2016.
Trương Quốc Dũng: Trọng tài làm việc ở World Cup đầu tiên của Việt Nam
Trọng tài Trương Quốc Dũng sinh năm 1982. Anh là con nhà nói bóng đá, là cháu ruột gọi cựu danh thủ Hải Quan Trương Văn Dưỡng là chú.
Trước đây, trọng tài Quốc Dũng là trợ lý trọng tài tại hạng Nhất và làm thêm trọng tài futsal. Sau khi FIFA yêu cầu chuyên biệt trọng tài giữa 2 nội dung này, Quốc Dũng chuyển sang làm hẳn ở môn futsal.
“Được sự động viên của Ban trọng tài VFF khi nhận thấy có triển vọng phát triển ở môn futsal, Dũng đã tập trung vào nội dung này và có bước phát triển rất nhanh.
Quốc Dũng đủ điều kiện cầm còi ở các giải quốc tế từ năm 2010. Anh nhanh chóng được AFC và FIFA tín nhiệm, chỉ định tác nghiệp ở các giải châu lục.
Việc được cầm còi ở giải Futsal World Cup 2016 là sự đánh giá cao nhất cho nỗ lực và phấn đấu của Dũng, cũng như giới cầm còi Việt Nam”, ông Mùi nhận xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.