Zidane: 'Đừng so sánh tôi với Guardiola'

06/01/2016 07:05 GMT+7

Tân HLV Real Madrid Zinedine Zidane yêu cầu mọi người đừng so sánh anh với Pep Guardiola và tuyên bố sẽ nỗ lực hết mình để đem lại thành công cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tân HLV Real Madrid Zinedine Zidane yêu cầu mọi người đừng so sánh anh với Pep Guardiola và tuyên bố sẽ nỗ lực hết mình để đem lại thành công cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Zidane đã có cuộc họp báo đầu tiên trong cương vị HLV của Real Madrid - Ảnh: Reuters
Zidane đã chính thức trở thành HLV của Real Madrid sau khi ban lãnh đạo đội bóng này quyết định sa thải Rafael Benitez sau cuộc họp vào hôm 4.1 vừa qua. Người ta đã so sánh cựu thủ quân của tuyển Pháp với Guardiola khi ông này cũng được đưa lên nắm đội 1 Barcelona khi chưa từng có kinh nghiệm trước đó.
Dù không có kinh nghiệm như Guardiola đã giành được 14 danh hiệu trong 4 năm dẫn dắt Barcelona, trong đó có 2 chiếc cúp Champions League. Hiện tại, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang làm HLV tại Bayern Munich. 
Guardiola từng rất thành công khi dẫn dắt Barcelona lúc chưa có kinh nghiệm - Ảnh: AFP
Phát biểu trong cuộc họp báo đầu tiên trên cương vị HLV của Real Madrid diễn ra hôm qua (5.1), Zidane nói: "Guardiola là một HLV xuất sắc  khi có được những thành tích ấn tượng. Tuy nhiên, Guardiola là Guardiola, còn tôi, tôi sẽ nỗ lực hết mình. Tôi không bao giờ so sánh mình với bất cứ ai khác khi còn thi đấu và bây giờ cũng vậy. Các bạn cũng không nên so sánh tôi với Guardiola. Anh ấy đã giành được những thành công không thể tin được". 
HLV Benitez đã bị sa thải chỉ sau 7 tháng cầm quân tại Real Madrid. Hiện tại, đội bóng Hoàng gia đã bị loại khỏi Cúp Nhà vua, đứng thứ 3 ở La Liga với 4 điểm ít hơn so với đội đầu bảng Atletico Madrid. 
Zidane tham dự buổi tập đầu tiên với các cầu thủ Real Madrid - Ảnh: Reuters
"Tôi đã đặt ra các mục tiêu cho đội bóng và sẽ cố gắng hoàn thành những mục tiêu đó", Zidane nói ngắn gọn khi được hỏi về mục tiêu mà ông nhắm đến khi được bổ nhiệm làm HLV của Real Madrid.
Dưới thời Benitez, Real Madrid bị chỉ trích vì lối chơi khá tiêu cực. Không chỉ vậy, đội bóng Hoàng gia còn phải nhận thất bại thảm hại 0-4 khi đối đầu với kình địch Barcelona trong trận "Siêu kinh điển" diễn ra ngay tại Bernabeu.
"Bóng đá đẹp luôn là điều rất quan trọng với Real Madrid và tôi sẽ tiếp tục truyền thống đó. Chúng tôi sẽ chơi thứ bóng đá tấn công nhưng sẽ cân bằng. Mục tiêu của chúng tôi luôn luôn là giành chức vô địch Champions League và tôi sẽ cố gắng thực hiện điều đó".
Nhiệm vụ dành cho Zidane là rất khó khăn - Ảnh: Reuters
Cũng trong hôm qua, trước khi bước vào cuộc họp báo, Zidane đã chủ trì buổi tập đầu tiên của Real Madrid ở trung tâm huấn luyện Valdebebas. Khoảng rất đông CĐV có mặt đã chào đón vị tân HLV người Pháp bằng những tràng pháo tay rất nồng nhiệt.
Vào cuối tuần này, Real Madrid sẽ có cuộc tiếp đón Deportivo. Đó sẽ là màn ra mắt của Zidane trong vai trò mới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.