Xác định cặp đấu, thể thức đấu, lịch thi đấu bán kết Champions League 2020

16/08/2020 05:18 GMT+7

Vòng tứ kết Champions League 2020 kết thúc sáng nay (16.8) với chiến thắng bất ngờ 3-1 của Lyon trước Manchester City, qua đó xác định đầy đủ 2 cặp đấu, thể thức đấu, lịch thi đấu bán kết Champions League 2020.

Trong ngày thi đấu cực bén, Lyon khiến Manchester City đầy tham vọng phải ôm hận chia tay đấu trường Champions League ngay từ tứ kết. Thắng lợi 3-1 đưa Lyon vào bán kết Champhions League 2020 gặp Bayern Munich trong khi bán kết còn lại đã được xác định trước đó giữa Leipzig với PSG.

Lyon quật ngã Manchester City, lấy vé vào bán kết gặp Bayern Munich

AFP

Như vậy vòng bán kết Champions League chỉ còn đại diện của Pháp (Lyon, PSG), Đức (Bayern Munich, Leipzig). Cổ động viên 2 nước này chờ đợi chung kết trong mơ nội bộ Pháp hoặc Đức nhưng đa phần người hâm mộ trên thế giới nghĩ tới trận chung kết giữa 2 ứng viên sáng giá Bayern Munich-PSG. Lần đầu tiên các đại diện Anh, Tây Ban Nha, Ý không có mặt ở bán kết Champions League.

Sterling bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn nên cau đắng thua cuộc cùng Man xanh

AFP

Vòng bán kết thi đấu theo thể thức 1 trận loại trực tiếp ở địa điểm trung lập Lisbon (Bồ Đào Nha) và thi đấu trên sân không khán giả. Đây cũng là thể thức của vòng tứ kết và chứng kiến những ông lớn Barcelona, Manchester City, Atletico rời cuộc chơi.
Có một điều thú vị là tại bán kết Champions League 2019-2020, lần đầu tiên trong lịch sử có tới 3 HLV người Đức góp mặt: Hansi Flick (Bayern Munich); Julien Nagelsmann (Leipzig); Thomas Tuchel (PSG). 

HLV Rudi Garcia của Olympique Lyon

Reuters

Như vậy, với việc PSG chạm trán Leipzig ở bán kết, chắc chắn sẽ có ít nhất 1 HLV người Đức góp mặt ở trận chung kết Champions League. Đây là năm thứ 3 liên tiếp điều này xảy ra. Trước đó, Jurgen Klopp 2 năm liền đưa Liverpool lọt vào trận đấu cuối cùng (vô địch mùa 2018-2019).
HLV Rudi Garcia chính là người Pháp duy nhất góp mặt trên băng ghế chỉ đạo tại vòng bán kết Champions League 2019-2020. Nhà cầm quân 56 tuổi chỉ mới tiếp quản chiếc ghế HLV của Lyon hồi tháng 10 năm ngoái, thay cho Sylvinho (Brazil).

Lịch thi đấu bán kết Champions League 2019-2020

2 giờ, 19.8:
PSG vs Leipzig
2 giờ, 20.8:
Bayern Munich vs Olympic Lyon
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.