World Cup 2022: UAE rút gọn đội hình, ưu tiên hỏa lực từ ‘sao’ nhập tịch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/05/2021 18:21 GMT+7

HLV Bert van Marwijk đã rút đội hình xuống còn 28 cầu thủ để tập luyện chuẩn bị cho 4 trận đấu ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 trên sân nhà.

Trước đó, trong danh sách sơ bộ 34 cầu thủ, HLV Marwijk đã loại 2 ngôi sao tấn công nổi tiếng của UAE là tiền vệ Omar Abdulrahman và tiền đạo Ahmed Khalil. Cả hai đều là những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và được xem là những tài năng hàng đầu của bóng đá châu Á, nhưng sa sút phong độ do chấn thương trong những năm qua.

Chân sút Brazil nhập tịch, Fabio Lima đang có phong độ cực tốt

ThE NATIONAL

Chưa dừng ở đó, trước thềm đợt tập trung vào ngày 15.5, chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục loại nhiều ngôi sao khác trong danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị tập luyện để đá 4 trận còn lại bảng G từ ngày 3 - 15.6. Theo đó, ông Marwijk đã loại các hậu vệ Salem Rashid và Alhassan Saleh, tiền vệ Yahya Nader, Ahmed Barman và Yahya Al Ghassani và tiền đạo Zayed Al Ameri.
Sau màn trình diễn khá thất vọng ở lượt đi vào cuối năm 2019, trong lần được tái bổ nhiệm này, ông Marwijk đặt niềm tin vào các ngôi sao nhập tịch để củng cố sức mạnh hàng công. Trong số 5 tiền đạo được chọn, ngoài chân sút số 1 Ali Mabkhout và tài năng trẻ Ali Saleh, nhà cầm quân người Hà Lan đã điền tên Fabio De Lima, Caio Canedo (người Brazil) và Sebastian Tagliabue (Argentina).

Kinh nghiệm và bản năng săn bàn của Tagliabue (thứ 2 từ phải sang) có thể giúp ích rất nhiều cho tuyển UAE

THE NATIONAL

Theo báo giới địa phương, mặc dù đang trong quá trình trẻ hóa, nhưng ông Marwijk vẫn phải mạnh tay loại các cầu thủ trẻ nội để có được hỏa lực mạnh nhất nhắm tới mục tiêu toàn thắng 4 trận còn lại ở bảng G. Trên thực tế, với đội hình hiện tại, UAE đang sở hữu những tay thiện xạ tốt nhất cho sơ đồ 4-2-3-1, trong đó Ali Mabkhout hoặc Tagliabue sẽ là người chơi cao nhất trên hàng công.
Ở giải hàng đầu UAE mùa này vừa kết thúc, Ali Mabkhout (người bị treo giò trận lượt đi UAE thua Việt Nam 0-1) và Lima lần lượt dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 25 và 22 bàn sau 26 vòng đấu, trong khi Tagliabue (người đang giữ kỷ lục ghi bàn ở giải hàng đầu UAE) dù gặp vấn đề thể lực và chấn thương nhưng vẫn đóng góp 11 bàn cho CLB Al Nasr. Lima và Canedo được xem là sự thay thế rất hoàn hảo cho Omar Abdulrahman và Ahmed Khalil, nhờ thể lực dồi dào, kỹ thuật tốt và đều nhạy bén ghi bàn. Đây chắc chắn là lời cảnh báo cho các đối thủ ở bảng G.

Ali Mabkhout (thứ 2 từ trái sang) quyết tâm cùng tuyển UAE đoạt vé đi tiếp

UAEFA

UAE hiện đang đứng thứ 4 ở bảng G (thi đấu ít hơn 1 trận) với 6 điểm, sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), xếp trên Indonesia (0 điểm). Vì vậy, đội bóng Tây Á phải đặt mục tiêu toàn thắng 4 trận còn lại để tự quyết tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Đội quân của HLV Marwijk sẽ lần lượt gặp Malaysia (3.6), Thái Lan (7.6), Indonesia (11.6) và Việt Nam (15.6).
Tất cả 8 trận đấu của bảng G đều diễn ra ở Dubai, trong đó chủ nhà UAE sẽ đá cả 4 trận trên sân Zabeel; các trận còn lại tổ chức ở sân Al Maktoum. Tuyển UAE dự kiến gặp Jordan trong trận giao hữu vào ngày 24.5 tại sân Zabeel. Hiện Liên đoàn Bóng đá UAE đang lên kế hoạch mở cửa cho CĐV vào sân cổ vũ các trận bảng G với khoảng 30% so với sức chứa của sân.

Danh sách 28 cầu thủ UAE

Thủ môn: Ali Khaseif, Fahad Al Dhanhani, Mohammed Al Shamsi, Adel Al Hosani

Hậu vệ: Bandar Al Ahbabi, Shaheen Abdulrahman, Walid Abbas, Mahmoud Khamis, Mohammed Barghash, Khalifa Al Hammadi, Hassan Al Mahrami, Yousef Jaber, Mohammed Al Attas

Tiền vệ: Ali Salmeen, Abdullah Ramadan, Abdullah Al Naqbi, Majed Hassan, Abdullah Hamad, Khalfan Mubarak, Khalil Al Hammadi, Tahnoun Al Zaabi, Harib Abdallah, Mohammed Jumah

Tiền đạo: Fabio De Lima, Caio Canedo, Ali Saleh, Ali Mabkhout, Sebastian Tagliabue

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.