World Cup 2022: Tuyển Thái Lan được mách nước hóa giải sức mạnh tuyển UAE

06/06/2021 09:45 GMT+7

Cựu HLV tuyển Thái Lan Sirisak Yodyyardthai mách nước cho HLV Akira Nishino cùng tuyển Thái Lan trước trận đấu then chốt với tuyển UAE ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra ngày mai (7.6).

HLV Sirisak Yodyyardthai từng dẫn dắt tuyển Thái Lan làm nên lịch sử vào vòng 1/8 ở Asian Cup 2019 sau trận hòa 1-1 trước UAE trên sân khách, ông nhận định trận đối đầu ngày 7.6 tới, tuyển Thái Lan lấy được 1 điểm trước UAE đã là thành công nhưng sẽ vui hơn nếu giành chiến thắng.

Cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan Sirisak Yodyyardthai mách nước cho đội nhà đối đầu UAE

Siam Sports

“Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn cho tuyển Thái Lan. Ở giai đoạn 1, Thái Lan gây bất ngờ với chiến thắng 2-1 trước UAE nhưng lần này mọi thứ khác hẳn. Tuyển Thái Lan mất 3 trụ cột hết sức quan trọng là Teerasil Dangda, Chanathip, Theerathon lại phải thi đấu trên sân khách”, HLV Sirisak Yodyyardthai nói.

Tuyển Thái Lan cần chơi phòng ngự-phản công trước UAE

Linh Ngọc

“Khi dẫn dắt tuyển Thái Lan đối đầu tuyển UAE tại Asian Cup 2019, tôi sử dụng hệ thống 4-5-1, hàng tiền vệ cố gắng kiểm soát bóng, tranh chấp mạnh mẽ và tận dụng cơ hội để phản công nhanh. Trận này cũng vậy, tôi nghĩ tuyển Thái Lan phải quản lý khu vực giữa sân, cố gắng áp sát nhanh chóng khi mất bóng, đừng để nó đến được vị trí của tiền đạo cực kỳ nguy hiểm Ali Mabkhout. Các tuyển thủ Thái Lan phải kiên nhẫn chờ cơ hội và phải tận dụng tận tốt cơ hội có được”, HLV Sirisak Yodyyardthai chia sẻ.

Các hậu vệ Thái Lan phải chăm sóc thật kỹ "siêu tiền đạo" Ali Mabkhout

Linh Ngọc

Trước lượt đấu ngày 7.6, tuyển Thái Lan đang có cùng 9 điểm với tuyển UAE, Malaysia và cùng kém tuyển Việt Nam 2 điểm. Mục tiêu của thầy trò HLV Akira Nishino là thắng cả 2 trận trước UAE và Malaysia để tranh vé đi tiếp. Tuy nhiên, đó là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn cho tuyển Thái Lan bởi nói như HLV Sirisak Yodyyardthai, hòa được tuyển UAE rất mạnh ở thời điểm này đã là thành công. Người hâm mộ tuyển Việt Nam cũng mong tuyển Thái Lan cầm chân UAE để tuyển Việt Nam rộng đường bảo vệ ngôi đầu bảng G cùng tấm vé lịch sử vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.