World Cup 2022: Tuyển Malaysia được ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 để ra nước ngoài

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/01/2021 10:04 GMT+7

Các tuyển thủ Malaysia sẽ được ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 để ra nước ngoài thi đấu những trận còn lại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 vào tháng 3 và tháng 6.

Theo tờ New Straits Times, Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Malaysia, Khairy Jamaluddin đã tổ chức các cuộc thảo luận với Liên đoàn Bóng đá nước này (FAM) và việc tiêm phòng sẽ đảm bảo rằng các tuyển thủ và quan chức tuyển quốc gia được an toàn trước đợt bùng phát mới của dịch Covid-19.

Tuyển Malaysia (áo vàng) đã hơn 1 năm không tập trung

FAM

HLV Tan Cheng Hoe tuyển Malaysia cũng hoan nghênh việc được tiêm vắc-xin và hy vọng nó sẽ an toàn, không có bất kỳ phản ứng phụ tiêu cực nào cho các cầu thủ. “Tôi nghĩ vắc-xin sẽ giúp ích cho toàn đội, chúng tôi đang ở giai đoạn tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 và điều đó đòi hỏi chúng tôi phải đi ra nước ngoài thi đấu. Với việc được tiêm vắc-xin, chúng ta có thể cảm thấy an toàn khi đi ra nước ngoài thi đấu", HLV Cheng Hoe nói với tờ New Straits Times.
Trước đó, ông Khairy đảm bảo rằng vắc-xin Covid-19 do Malaysia mua là an toàn vì nó đã được thử nghiệm lâm sàng cho hàng chục ngàn người. Loại vắc-xin này dự kiến sẽ đến Malaysia vào tháng 2.
Theo lịch thi đấu, tuyển Malaysia sẽ gặp Bahrain trong trận giao hữu quốc tế vào ngày 19.3 tại Manama trước khi đối đầu với chủ nhà UAE ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 25.3 tại Dubai và đón tiếp Việt Nam trên sân nhà Bukit Jalil 5 ngày sau đó. Tuy nhiên, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á nhiều khả năng sẽ bị hoãn lại để thi đấu tập trung tại một địa điểm vào tháng 6. Cho đến nay, Malaysia, UAE và Thái Lan đã đề nghị đăng cai.

HLV Cheng Hoe vẫn chưa hết nỗi lo khi gặp khó trong việc triệu tập tuyển Malaysia do ảnh hưởng đại dịch Covid-19

ĐỘC LẬP

Hiện tại, Malaysia (9 điểm) đang còn nguyên cơ hội đi tiếp khi đứng thứ 2 bảng G, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Tuy nhiên, đội quân của HLV Cheng Hoe đang gặp khó khi hơn 1 năm qua không thể tập trung do đại dịch Covid-19. Đầu tuần này, Bộ Thanh Niên và Thể thao Malaysia đã “bật đèn xanh” cho tuyển quốc gia triệu tập và tập luyện tại một địa điểm được cách ly nghiêm ngặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.